Connect with us

Apple News

เอ๊ะ! มันยังไง “แอปเปิล” สร้างห้องอาหารพนง.เพิ่ม แต่ “ห้ามคนนอก” ใช้บริการ หวั่นข้อมูลธุรกิจรั่วไหล!

Published

on

แอปเปิลประกาศสร้างอาคารโรงอาหารหลังใหม่ ที่มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 1,932 ตารางเมตร หลังได้รับการอนุมัติจากสภาเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อให้บริการแก่พนักงานของแอปเปิลโดยเฉพาะ

คณะกรรมการผังเมืองคูเปอร์ติโน ได้ลงนามอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้มีการสร้างอาคารเมื่อวันอังคารสัปดาห์ก่อน อย่างไรดี ประชาชนชาวเมือง และกลุ่มสาวกแอปเปิล ไม่ได้สิทธิ์ให้ใช้ห้องอาหารดังกล่าว เนื่องจากแอปปิลต้องการให้มันเป็นสถานที่พูดคุยงาน โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกลอบดักฟังข้อมูลสำคัญ

แดน ไรเซนฮันท์ ประธานฝ่ายอาคารสถานที่ของแอปเปิลเผยว่า แอปเปิลต้องการให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่พนักงาน เพื่อให้ทุกคนรู้สึกสบายใจที่จะพูดคุยงานที่กำลังทำหรือธุรกิจ โดยที่ไม่ต้องกงวลว่าจะมีคู่แข่งมาแอบฟังการสนทนา เนื่องจากในย่านใกล้เคียงกันนี้ มีบริษัทที่ทำธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน

ทั้งนี้ อาคารที่จะถูกก่อสร้าง เป็นอาคารห้องอาหารพนักงาน 2 ชั้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พนักงานที่ทำงานในอาคารสำนักงานของแอปเปิลหลายแห่ง ที่ตั้งอยู่ตลอดแนวถนนแบนด์ลีย์ ไดรฟ์  โดยอาคารหลังนี้ จะตั้งอยู่บนหัวมุมถนนแบนด์ลีย์ตัดกับถนนอัลเวซ

ห้องอาหารพนักงานบริเวณชั้นล่างจะประกอบด้วยร้านกาแฟ ห้องประชุม ห้องโถงใหญ่ และพื้นที่สนามหญ้า ขณะที่ชั้น 2 จะเป็นสถานที่ปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่ห้องอาหาร และรวมถึงเป็นห้องเก็บของ ห้องเครื่องจักร และห้องประชุม รวมถึงล็อกเกอร์และห้องน้ำสำหรับพนักงาน ส่วนชั้นใต้ดิน จะมีพื้นที่ประมาณ 2,438 ตารางเมตร มีพื้นที่สำหรับจอดรถ 70 คัน แต่เชื่อว่าจะใช้เป็นสถานที่สำหรับจอดจักรยาน ซึ่งเป็นพาหนะที่พนักงานส่วนใหญ่ใช้ในการเดินทาง

แอปเปิลคาดว่า จะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 228 คนต่อชั่วโมง ในช่วงอาหารเช้า กลางวันและบ่าย และสามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่าที่คาดไว้ถึง 2 เท่า โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะวันธรรมดา ซึ่งคาดว่าชั่วโมงเร่งด่วนจะอยู่ในช่วงเวลาประมาณ  11.30-14.00 น.

ก่อนหน้านี้ แอปเปิลเปิดบริการห้องอาหารสำหรับพนักงานแล้ว 5 แห่ง ซึ่งไม่นับรวมถึงร้านกาแฟขนาดเล็กอีกหลายสิบแห่งที่อยู่โดยรอบ และมีแผนที่จะเปิดห้องอาหารพนักงานขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา

ที่มา : มติชน

Android News10 นาที ago

หลุดวันปล่อย Android 15 ให้สมาร์ทโฟน Pixels เป็นวันที่ 15 ต.ค. นี้

Google เตรียมตัวที่จ...

Apple News34 นาที ago

มาแล้ว! คลิปแกะกล่องชุดแรก iPhone 16 และ 16 Pro จาก Youtuber ชื่อดัง (มีคลิป)

เหล่า Youtuber เมือง...

Android News1 ชั่วโมง ago

ลืออีก! Galaxy A56 จะใช้ชิปเซ็ต Exynos 1580 ที่อัปเกรด NPU ให้แรงเทียบเท่าชิปเรือธง Exynos 2100 เพื่อรองรับ Galaxy AI

Galaxy A55 5G เปิดตั...

Apple News2 ชั่วโมง ago

Apple ประกาศรองรับ Apple Intelligence เพิ่มอีก 5 ภาษาในปีหน้า แต่ยัง “ไร้แววภาษาไทย”!?

ในงานเปิดตัว iPhone ...

IT News14 ชั่วโมง ago

GoPro HERO13 Black เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่!!! อาร์ทีบีฯ ผนึกกำลัง Big Camera และ GoPro จัดกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ ‘GoPro…Go Pro Creators’ ดึง KOL ชั้นนำร่วมทดสอบ

กระแสตอบล้นหลามสำหรั...

IT News14 ชั่วโมง ago

แชทให้สุด! แล้วหยุดที่ 5 ฟีเจอร์สุดว้าวบนแอป LINE ฉบับมัดรวมปี 2024

แม้ว่าเราจะใช้ ...

IT News14 ชั่วโมง ago

AIS ควง ฮีโร่โอลิมปิก “วิว-กุลวุฒิ” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ พร้อมผลักดันให้ทุกคน เป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด BE THE BEST – AIS 5G ดีที่สุด

   &n...

IT News14 ชั่วโมง ago

ซัมซุงประกาศการอัปเดตเวอร์ชันใหม่ One UI 6.1.1 ขยายฟีเจอร์ Galaxy AI ล่าสุด ให้ผู้ใช้งานทั่วโลกแล้ววันนี้

ซัมซุง ประกาศการอัปเ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก