Connect with us

IT News

Google เปิดตัวสตรีทวิวรับสงกรานต์ ชมที่ทองเที่ยวภาพ 360 องศา เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี อยุธยาและสุโขทัย

Published

on

Google เปิดตัวภาพสตรีทวิวชุดพิเศษรับเทศกาลสงกรานต์ ชมภาพสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแบบ 360 องศาของเชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี อยุธยาและสุโขทัย

google-street-view

 

 

วันนี้ Google เปิดตัวภาพชุดพิเศษของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยถึง 150 ชุดที่สามารถดูภาพทั้งหมดแบบมุมกว้างสุดสายตา 360 องศาได้แล้วที่ Google Street View ตัวอย่างภาพสถานที่ท่องเที่ยวชุดล่าสุดนี้มีตั้งแต่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  หาดทรายขาวทอดยาวสุดสายตาที่เกาะสมุย หรือสูดไอหมอกที่ไร่ชาในจังหวัดเชียงใหม่ ภาพชุดสตรีทวิวใหม่นี้จะนำเสนอความงดงามและความรุ่มรวยของประเทศไทยไปสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

จากแอพ Google แผนที่ในโทรศัพท์ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผู้คนสามารถทัวร์แบบเสมือนจริงไปที่วัดไชยวัฒนาราม ไหว้พระขอพรจากเศียรพระพุทธรูปที่ซ่อนตัวอยู่ระหว่างรากไม้ใหญ่ที่อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมโบราณสถานศิลปะขอมที่ปราสาทพนมรุ้ง หรือทึ่งไปกับงานไม้แกะสลักอันวิจิตรที่ปราสาทสัจธรรมหรือจะท่องทั่วไทยชมสถานที่สำคัญและสถาปัตยกรรมจากทั่วประเทศในวันเดียวที่เมืองโบราณ

นอกเหนือจากเพชรเม็ดงามด้านสถาปัตยกรรมที่มีอยู่มากมายในประเทศไทยจากภาพชุดพิเศษนี้จะเห็นความอุดมสมบูรณ์ของความสวยงามทางธรรมชาติ คุณสามารถไปดูทิวทัศน์บริเวณหินตาหินยายและเกาะนางยวน หรือจะหาที่สงบเงียบในถ้ำบนเกาะลังกาจิ๋วแล้วก็ค่อยๆ ปล่อยให้โลกหมุนไป ซึ่งไม่เพียงแค่ชายหาดที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามในภาคใต้เท่านั้น คุณยังสามารถเปิดโลกทัศน์ไปดื่มด่ำกับความงามแบบภูเขาทางเหนือที่มีทั้งสายหมอกในไร่ชา 2000 หรือไร่สตรอเบอร์รี่บ้านนอแลบนดอยอ่างขาง และทุ่งนาขั้นบันไดแม่กลางหลวง

เราโดยทีมเทรคเกอร์ที่มุ่งมั่นทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมศิลปากรและกรมอุทยานแห่งชาติ เดินทางไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศเป็นระยะทางเกือบครึ่งล้านกิโลเมตรเพื่อเก็บภาพที่มีความเฉพาะตัวของสถานที่และสมบัติของชาติหลายๆ แห่ง  Street View Trekker เป็นเป้สะพายหลังที่มีอุปกรณ์กล้องถ่ายรูปอยู่ด้านบนเพื่อเก็บภาพเฉพาะของสถานที่ต่างๆ ที่เดินเท้าเข้าไปได้เท่านั้น

นายภีท นุชนาฏนนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนสำคัญเพื่อนำสถานที่ต่างๆ ที่มีคุณค่าทางด้านวัฒนธรรมของประเทศไทยมาไว้บนสตรีทวิว เนื่องจากชาวไทยกำลังวางเเผนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เเละสตรีทวิวสามารถช่วยให้พวกเขาวางเเผนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังมาถึงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะคุณสามารถชมสถานที่ที่จะไปในเเบบเสมือนจริงก่อนที่จะเดินทางไปได้ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชุดภาพถ่ายสตรีทวิวเหล่านี้จะช่วยจุดประกายนักท่องเที่ยวชาวไทยเเละต่างชาติให้สามารถสำรวจความมหัศจรรย์ของเมืองไทย เเละเป็นเเรงบันดาลใจสำคัญในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ความงามของประเทศพวกเรา”

นอกเหนือจากการเก็บภาพสตรีทวิวชุดใหม่เเล้ว Google ยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Google Search เพื่อคนไทยอีกด้วย อย่างเช่น ภาพยนตร์โฆษณาใหม่ “กลับบ้าน” ต้อนรับวันสงกรานต์ปีนี้ แอพ Google บนอุปกรณ์แอนดรอยด์หรือไอโอเอส สามารถพูดตอบกลับเป็นภาษาไทยเมื่อคุณถามคำถามที่อยากรู้  เช่น พูดว่า “เเสดงสถานที่ที่น่าสนใจใกล้ๆ” หรือ พูดว่า“กรุณาพาฉันไปที่สนามบิน” เป็นภาษาอังกฤษ Google จะตอบกลับคุณเป็นภาษาไทย ฟีเจอร์ Search ใหม่ๆ ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ชาวไทยมากยิ่งขึ้น เช่น เเสดงผลสกอร์เเละข้อมูลการเเข่งขันในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก หรือ จะเป็นผลการออกสลากกินเเบ่งรัฐบาล ที่จะปรากฎอยู่ในลำดับเเรกๆ เมื่อผู้ใช้ค้นหา ไม่ต้องเลื่อนหาอีกต่อไป

 

ชมภาพชุดพิเศษ คลิก >> จากภาพชุดพิเศษ 150 ชุดใหม่ล่าสุดของ Google Steet View 

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก