Connect with us

App&Game

แฟน ๆ ถล่มโหลดเกม Super Mario Run ส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์ App Store ล่มไปหลายชั่วโมง

Published

on

Super Mario Run launches for iPhone and iPad on December 15th

เกม Super Mario Run ที่เปิดให้ดาวน์โหลดพร้อมกันทั่วโลกเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมาหรือในไทยก็เข้าสู่วันที่ 16 ส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์ของ App Store ล่มทันที หลังแฟน ๆ กดเข้าไปดาวน์โหลดพร้อมกันเป็นจำนวนมาก

 

Apple App Store buckles under weight of Super Mario Run

ตามรายงานพบว่า App Store ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ในช่วงที่เกม Super Mario Run เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ โดยในหน้าจอของ App Store ขึ้นข้อความว่า “The App Store is temporarily unavailable. Please try again later.”

Apple ได้อัปเดทสถานะเซิร์ฟแวร์ในช่วงเปิดดาวน์โหลดเกม Super Mario Run ว่าส่งผลกระทบกับ iOS App Store, Mac App Store, Apple TV และ Apple Music ในเวลาไม่กี่นาทีและกินระยะเวลาราว 3 ชั่วโมงหลังช่วงเวลา 4 โมงเย็นตามเวลามาตรฐานแปซิฟิกหรือประมาณ 6 โมงเช้าของวันที่ 16 ตามเวลาในไทย (เมื่อเช้านี้เอง)

นับเป็นเกมมือถือที่แฟน ๆ ทั่วโลกนรอคอยกันเป็นจำนวนมากจริง ๆ ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการเปิดให้ดาวน์โหลดพร้อมกันทั่วโลก ต่างไปจากเกม Pokemon GO ที่ทยอยเปิดให้ดาวน์โหลดในแต่ประเทศ

super mario

สำหรับยอดดาวน์โหลดและรายได้ของเกม “Super Mario Run” ได้มีการคาดการณ์จาก Sensor Tower ว่าจะทำยอดได้มากกว่า 50 ล้านดาวน์โหลดในเดือนแรกนับตั้งแต่เปิดให้ดาวน์โหลดครั้งแรกในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งมากกว่าเกม “Pokémon GO” ที่เคยทำไว้ 32 ล้านดาวน์โหลดในเดือนแรกคือช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

แม้เกม Super Mario Run จะทำยอดดาวน์โหลดได้มากกว่าเกม Pokémon GO ในช่วงเดือนแรก แต่ทาง Sensor Tower คาดว่าจะไม่สามารถทำรายได้มากกว่า เนื่องจาก Pokémon GO มีระบบร้านขายของในเกม (in-app purchases) ที่หลากหลายไอเทม ในขณะเดียวกัน Super Mario Run มีการขายของในเกมเพียงอย่างเดียวราว 10 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อปลดล็อคให้สามารถเล่นเกมได้ทุกด่าน ซึ่งก่อให้เกิดรายได้ในช่วงเดือนแรกราว 71 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก