Connect with us

Apple News

[อัปเดท] iPhone 8 สรุปสเปค ฟีเจอร์ ราคา และวันเปิดตัว จากทุกแหล่งข่าวที่นี่ที่เดียว

Published

on

iPhone รุ่นใหม่ในปี 2017 หรือตามข่าวเรียกว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด ซึ่งหลายสื่อคาดการณ์ว่าจะเป็นการฉลองความสำเร็จในปีครอบรอบปีที่ 10 ของการเปิดตัว iPhone นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก

สรุปสเปค iPhone 8 น่าจะมาในปี 2017

  • แผงหน้าจอ OLED
  • ชิปประมวลผลเร็วแรง A11
  • ตัวเครื่องกระจกเงางาม
  • หน้าจอชิดขอบ แทบจะไม่เหลือขอบจอ
  • กล้องถ่ายรูปด้นหน้าและ Touch ID ถูกฝังรวมอยู่กับแผงหน้าจอ
  • ไม่มีปุ่มโฮมแบบกดอีกต่อไป
  • รองรับระบบชาร์จไร้สาย
  • มี 3 รุ่นโมเดล ได้แก่ 1 รุ่นหน้าจอ OLED และ 2 รุ่นมาตรฐานหน้าจอแบบเดิม

iPhone 8 จะปฏิวัติกล้องหน้า มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนใบหน้า

Ming-Chi Kuo ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ iPhone 8 จะไม่มีการฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือ Touch ID ไว้ใต้กระจกหน้าจอเหมือนที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ แต่เขาเชื่อว่า Apple จะนำระบบจดจำใบหน้ามาใช้ในการปลดล็อคตัวเครื่องและยืนยันตัวตนบุคคล หลังจากได้เข้าซื้อบริษัท RealFace ในอิสราเอล ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาระบบตรวจสอบใบหน้าที่มีความแม่นยำสูง

เซ็นเซอร์สำหรับเก็บรายละเอียดใบหน้าเพื่อจดจำเอกลักษณ์ของบุคคลจะมาพร้อมกับกล้องหน้าของ iPhone รุ่นใหม่นี้ จะมีความสามารถในการเก็บความลึกตื้นของใบหน้าโดยใช้สัญญาณอินฟราเรดเข้ามาช่วย ซึ่งตัวเซ็นเซอร์จะผลิตโดย Sony กับ Sharp โดยหลักการทำงานคือตัวเครื่องสมาร์ทโฟนจะส่งสัญญาณอินฟราเรดไปยังใบหน้าของผู้ใช้งานแล้วตอบกลับมายังตัวรับที่มีขนาดเซ็นเซอร์ความละเอียด 1.4 ล้านพิกเซล และเริ่มกระบวนการจดจำหรือตรวจสอบความถูกต้องของบุคคล

iPhone 8 จะมีหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว OLED เต็มพื้นที่ด้านหน้าตัวเครื่อง ซึ่งปุ่มโฮมจะไม่มีอยู่ด้านหน้าอีกต่อไป และใช้ชิปเซ็ต A11 รองรับระบบชาร์จไร้สาย และตัวเครื่องกันน้ำได้ แต่ราคาจะสูงขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้แล้ว TrendForce ยังคาดการณ์ว่า iPhone รุ่นใหม่ในปี 2017 จะมีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือการเลือกใช้งานหน้าจอ OLED ที่มีจำนวนไม่น้อยกว่า 100 ล้านชิ้น และจะทำให้ Apple มีจำนวนการผลิตที่เพิ่มขึ้น 6% หรือมีจำนวนสมาร์ทโฟนมากถึง 230 ล้านเครื่อง

ข้อมูลอื่น ๆ จากซัพพลายเชนที่เกี่ยวกับข้องกับกระบวนการผลิต iPhone ยังชี้ให้เห็นว่า iPhone 8 จะมีหน้าจอความละเอียด 2K เป็นครั้งแรก และจะมีแรมขนาด 3GB พร้อมตัวเลือกความจุ 64GB และ 256GB

 

iPhone 8 ดีไซน์และหน้าจอแสดงผล

iPhone 7 Concept (8)

อย่างแรกที่ iPhone 8 จะเปลี่ยนไปจากเดิมก็คือในส่วนของดีไซน์ ที่หน้าจอแสดงผลจะชิดขอบจอ เรียกได้ว่าแทบจะไร้ขอบกันเลยทีเดียวทั้งส่วนบนและส่วนล่างของ คือด้านหน้าเป็นจอแสดงผลทั้งหมดนั่นเอง ทำให้ปุ่มโฮมที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และกล้องหน้า จะถูกผสานรวมไปกับหน้าจอแสดงผล

ถัดมาจะเป็นฟีเจอร์ด้านการแสดงผล สำหรับชนิดหน้าจอแสดงผลที่จะถูกกนำมาใช้งานกับ iPhone 8 จะเป็นจอแบบยืดหยุ่น OLED ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่ามาจากต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่า LCD ในปัจจุบัน โดยมี Samsung เป็นผู้รับหน้าที่ผลิตหน้าจอดังกล่าว และ LG จะเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่จะรับหน้าที่ผลิตจอชนิดนี้ให้กับ Apple ด้วย

ฟีเจอร์ที่หลายคนอาจคิดถึงและอยากให้กลับมานั่นก็คือ ตัวเครื่องของ iPhone 8 จะหันมาใช้กระจกอีกครั้ง แต่มีความแข็งแรงกว่าเดิมคล้ายกับที่เคยได้เห็นในรุ่น iPhone 4 ในขณะที่ที่รุ่น iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone SE ต่างก็มีวัสดุตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียม

 

iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI เชื่อว่า iPhone 7 สีเจ็ทแบล็คที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในปีนี้จะกลับมาอีกครั้งในปีหน้ากับ iPhone รุ่นใหม่ แต่จะไม่ใช่โลหะขัดเงาแล้ว โดยจะเป็นกระจกที่ซึ่งมีความมันเงามากกว่าและกรอบตัวเครื่องก็จะเป็นสแตนเลสสตีลที่ให้ความมันเงาเช่นเดียวกัน

เหตุผลที่ Ming-Chi Kuo เชื่อว่า iPhone รุ่นใหม่หรือ iPhone 8 จะเลือกใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นกระจกก็เนื่องจากช่วยลดขั้นตอนในการผลิตหรือผลิตง่ายกว่าการใช้โลหะขัดเงาในรุ่น iPhone 7 สีเจ็ทแบล็ค และส่งผลให้ผลิตทันต่อความต้องการของตลาด อีกทั้งกระจกยังทนทานต่อการเกิดรอยขีดข่วนดีกว่าโลหะ

 

กล้องหลังคู่แนวตั้ง

เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีภาพตัวเครื่อง Mock-up (ตัวเครื่องตัวอย่างที่เป็นงานออกแบบคร่าวๆ) ที่อ้างว่าเป็นรุ่น iPhone 8 ซึ่งจะเห็นว่าไม่มีปุ่มโฮมอยู่ที่ด้านหน้าตัวเครื่องแล้ว โดยจะถูกฝังอยู่ใต้หน้าจอแสดงผลสำหรับการแตะเพื่อใช้งาน Touch ID ในขณะที่ด้านหลังมีเลนส์กล้องคู่ที่จัดวางเลนส์ในแนวตั้ง จากเดิมเป็นเลนส์คู่แนวนอนในรุ่น iPhone 7 Plus

 

iPhone 8

ตามข้อมูลจาก Nikkei บอกว่า iPhone พรีเมียม น่าจะใช้หน้าจอแบบ OLED ในปีถัดไปนี้จะมีหน้าจอแบบโค้งทั้ง 2 ข้าง (Dual-curved display) โดยเป็นรุ่นหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ในขณะที่รุ่นมาตรฐานจะยังคงมีหน้าจอแบบธรรมดาเหมือนกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

เมื่อต้นปีนี้ก็เคยมีข่าวว่า แอปเปิลได้เจรจากับผู้ผลิตหน้าจอทั้ง Samsung และ LG ซึ่งอาจเป็นการร่วมลงทุนเพื่อผลิตหน้าจอแบบใหม่ OLED ที่ให้ความคมชัดแม้กลางแสงแดดจ้า จึงมีความเป็นไปได้ว่า iPhone รุ่นใหม่อาจมาพร้อมหน้าจอชนิดใหม่นี้ด้วย โดยหน้าจอดังกล่าวถูกนำมาใช้แล้วกับ Apple Watch

OLED เป็นจอภาพที่สามารถเปล่งแสงเองได้เมื่อได้รับพลังงานไฟฟ้าโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาแสง Backlight และจะไม่มีการเปล่งแสดงในบริเวณที่เป็นภาพสีดำ ส่งผลให้สีดำนั้นดำสนิท ซึ่งช่วยประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น และมีความบางกว่า LCD อีกด้วย

 

iPhone 7 Concept

iPhone Concept

New York Times อ้างอิงข้อมูลแหล่งข่าวไม่ประสงค์ออกนาม เนื่องจากยังเป็นข้อมูลลับ โดยแหล่งข่าวบอกว่า iPhone รุ่นถัดไปหรือที่จะมาในปี 2017 จะมีหน้าจอแสดงผลแบบเต็มแผงหน้าจอด้านหน้า (Full-screen face) และปุ่มโฮมก็จะเป็นแบบปุ่มสัมผัสเสมือนอยู่บนหน้าจอ

น่าเสียดายที่แหล่งข่าวไม่ให้พูดถึงเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่เคยอยู่ในปุ่มโฮม เมื่อเปลี่ยนไปเป็นปุ่มเสมือนบนหน้าจอแล้วจะเอาเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปไว้ส่วนใดของเครื่อง หรืออาจจะเพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยด้วยระบบสแกนม่านตาเหมือนกับในรุ่น Galaxy Note7

 

iPhone 6 edge concept -08

แหล่งข่าววงในบอกว่า Apple จะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอ AMOLED แทนหน้าจอ LCD ในปัจจุบัน แต่ก็มีข้อจำกัดในการผลิต โดยมี Samsung รับหน้าที่เป็นบริษัทผู้ผลิตหน้าจอในครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นบริษัทที่ผลิตหน้าจอ AMOLED ใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้ และมีรายงานถึงการจัดส่งหน้าจอจำนวน 100 ล้านชิ้นให้กับ Apple ในปี 2017 สำหรับหน้าจอขนาดใหญ่กว่า 5 นิ้ว

แผงหน้าจอจำนวน 100 ล้านชิ้นนั้นเพียงพอสำหรับ iPhone เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนที่ทาง Samsung สามารถจัดส่งได้ ด้วยข้อจำกัดด้านการผลิตที่ยากกว่าหน้าจอ LCD และกำลังการผลิตด้วย รวมถึงการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวดของ Apple

นั่นหมายความว่า อาจจะได้เห็น iPhone รุ่นใหม่ในปีหน้าที่มีหน้าจอ AMOLED เพียงรุ่นเดียว ในขณะที่รุ่นอื่นยังคงใช้หน้าจอ LCD เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็มีข้อมูลที่ลือกันว่าดีไซน์ของ iPhone รุ่นใหม่ก็ดูเหมือนทำมาจากกระจกทั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่จอแสดงผลแบบเต็มชิดขอบและด้านหลังก็เป็นกระจกด้วย จึงมีความเป็นไปได้ว่าปุ่มโฮมของ iPhone รุ่นใหม่จะเป็นแบบสัมผัสหรือปุ่มโฮมเสมือนแทนปุ่มกดแบบเดิม

 

Apple iPhone 8 could look like Xiaomi Mi Mix

หลังจากทาง Xiaomi ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอใหญ่ไร้ขอบ ทำให้หลายสื่อคาดว่ากันว่า iPhone 8 จะเปลี่ยนไปจากเดิมก็คือในส่วนของดีไซน์ ที่หน้าจอแสดงผลจะชิดขอบจอ เรียกได้ว่าแทบจะไร้ขอบกันเลยทีเดียวทั้งส่วนบนและส่วนล่างของ คือด้านหน้าเป็นจอแสดงผลทั้งหมดนั่นเอง ทำให้ปุ่มโฮมที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และกล้องหน้า จะถูกผสานรวมไปกับหน้าจอแสดงผล ซึ่งเราก็ได้เห็นแล้วว่าดีไซน์ดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้จริงแล้วในรุ่น Xiaomi Mi MIX

 

ฟีเจอร์และประสิทธิภาพการทำงาน

iPhone-7-Boton-Home-Taptic-Engine-640x348 (1)

ด้านการประมวลผล iPhone 8 จะมาพร้อมชิป Apple A11 ใช้กระบวนการผลิตที่ 10 นาโนเมตร ประสิทธิภาพที่เร็วและแรงกว่าเดิม นอกจากนี้ก็รองรับระบบชาร์จไร้สาย และมีระบบยืนยันตัวตนด้วยการสแกนม่านตา

Nikkei ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบชาร์จไร้สายเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่แฟน ๆ iPhone รอคอย ซึ่งโมดูลการชาร์จไร้สายก็ได้เริ่มผลิตแล้วโดยบริษัท Foxconn แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าฟีเจอร์นี้จะมีเฉพาะในรุ่นท็อปหน้าจอ 5.5 นิ้ว รวมไปถึงหน้าจอ OLED ที่มีขอบจอโค้งก็จะมีเฉพาะในรุ่นใหญ่เท่านั้นด้วย ในขณะที่รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว กับ 5 นิ้ว ยังคงใช้หน้าจอแบบ LTPS ต่อไป

 

iPhone 8 คอนเซ็ปต์ ตัวเครื่องสีขาวเซรามิก

iPhone 8 Concept-02

นักออกแบบนามว่า Veniamin Geskin ได้แชร์ภาพคอนเซ็ปต์ iPhone รุ่นใหม่หรือ iPhone 8 ที่จะมาในปี 2017 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขอบจอโค้งทั้ง 2 ข้าง คล้ายกับ Galaxy Note7 และ S7 edge โดยวัสดุหลักของตัวเครื่องเป็นเซรามิก ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้ในรุ่น Apple Watch Series 2 ที่มาพร้อมสายข้อมือแบบ Sport

ตามคอนเซ็ปต์นี้ iPhone 8 รองรับการชาร์จไร้สาย และมีภาพบางรุ่นที่ตัดพอร์ต Lightning ออกไปเพื่อให้ตัวเครื่องมีความบางมากขึ้น แม้ค่อนข้างจะเป็นไปได้ยากที่สมาร์ทโฟนจะไม่เหลือพอร์ตเชื่อมต่อใด ๆ ที่ตัวเครื่องเลย

 

iPhone 8 คอนเซ็ปต์ ตัวเครื่องสีขาวเซรามิกมันเงา

iPhone 8 Ceramic White Concept 1

@AppleIdesigner ได้ออกแบบ iPhone 8 ตามแนวคิดที่ว่าตัวเครื่องนั้นจะเป็นเซรามิกสีขาวมันเงาหรือ Ceramic White นั่นเอง โดยแนวคิดของนักออกแบบรายนี้เชื่อว่าจะมีด้วยกัน 4 ขนาด แบ่งออกเป็นรุ่นมาตรฐาน 2 ขนาด ได้แก่ 4.7 นิ้ว กับ 5.5 นิ้ว และรุ่นพรีเมียม 2 ขนาด ได้แก่ 5.0 นิ้ว กับ 5.8 นิ้ว

รุ่นมาตรฐาน 2 ขนาด ได้แก่ 4.7 นิ้ว กับ 5.5 นิ้ว หน้าจอแสดงผลแทบจะไร้ขอบ และครอบด้วยกระจกขอบโค้งมน โดยไม่มีปุ่มโฮมแบบกดแล้ว

ในขณะที่รุ่นพรีเมียมหน้าจอ 5.0 นิ้ว กับ 5.8 นิ้ว จะมีกล้องหลังคู่เหมมือนกับในรุ่น iPhone 7 Plus ส่วนหน้าจอจะมีขอบโค้งทั้ง 2 ข้าง คาดว่าออกแบบตามที่เคยมีข่าวว่ารุ่นใหม่นี้จะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอแบบ Super AMOLED และไม่มีปุ่มโฮมแบบกดเช่นเดียวกับรุ่นมาตรฐาน

 

iPhone 8 คอนเซ็ปต์ ตัวเครื่องกระจก กรอบโลหะ และชาร์จไร้สาย

iPhone 8 concept

ตามคอนเซ็ปต์นี้ ตัวเครื่องจะมีกรอบโลหะ และวัสดุด้านหน้ากับด้านหลังเป็นกระจก ตามที่มีข่าวลือว่า Apple จะหันไปใช้กระจกแทนโลหะอะลูมิเนียม เพื่อลดขั้นตอนการผลิตที่ยุ่งยาก ทันต่อความต้องการ และให้ความมันเงาเหมือนกับสีเจ็ทแบล็คในรุ่น iPhone 7

กระจกกันรอยที่ครอบหน้าจอจะมีความโค้งมนแบบ 2.5D แทบจะไม่มีขอบจอ และมีปุ่มพิเศษอยู่ที่ขอบด้านข้างของตัวเครื่อง ในขณะที่ปุ่มโฮมแบบกดไม่มีให้เห็นที่บริเวณล่างหน้าจอ

นอกจากนี้แล้ว ตามคอนเซ็ปต์นี้ iPhone 8 รองรับระบบการชาร์จไร้สาย ด้วยวัสดุตัวเครื่องที่เป็นกระจก ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ได้คาดกันว่าจะรองรับการชาร์จเร็วด้วย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ Apple ไม่ยอมใส่มาให้สักที ในขณะที่ทางฝั่ง Android มีใช้งานกันมาหลายปีแล้ว

 

iPhone 8 คอนเซ็ปต์ หน้าจอไร้ขอบ ผสานปุ่มโฮมและกล้องหน้าไว้ในกระจก

ตามคอนเซ็ปต์นี้ iPhone มาพร้อมเลนส์กล้องขนาดใหญ่ หน้าจอเต็มแผงด้านหน้า และมีขอบจอโค้งไปถึงขอบ จนไม่เหลือขอบหน้าจอ โดยปุ่มโฮมเปลี่ยนจากปุ่มกดไปเป็นปุ่มสัมผัสที่อยู่บนหน้าจอแสดงผล เช่นเดียวกับเลนส์กล้องหน้าที่ถูกฝังรวมไปกับแผงกระจกด้านหน้า

 

คอนเซ็ปต์ iPhone 8 หน้าจอไร้ขอบ กล้องหลังคู่ และมี Touch Bar

iPhone 8 Concept Touch Bar 1iPhone 8 Concept Touch Bar 2iPhone 8 Concept Touch Bar

คอนเซ็ปต์ iPhone 8 นี้ได้รับการออกแบบโดย Thadeu Brandão และถูกโพสต์โดย ConceptsiPhone ซึ่งมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่แทบไม่เหลือพื้นที่ขอบจอ และมีแผงควบคุมแบบสัมผัสหรือที่เรียกว่า Touch Bar แบบเดียวกับใน MacBook รุ่นใหม่ เพื่อใช้เป็นแผงควบคุมการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่กำลังใช้งานบนหน้าจอ

iPhone 8 Concept Touch Bar

iPhone 8 ตามคอนเซ็ปต์นี้ยังคงมีกล้องหลังคู่ เหมือนกับในรุ่น iPhone 7 Plus แต่เลนส์กล้องหน้าไม่มีรายละเอียดว่าอยู่บริเวณใด หรือถูกฝังไว้ใต้หน้าจอ เนื่องจากในคลิปวิดีโอไม่เห็นว่ามีกล้องหน้า

ชมคลิป iPhone 8 คอนเซ็ปต์

 

 

กำหนดการเปิดตัวและราคา iPhone 8

2007 – iPhone
2008 – iPhone 3G
2009 – iPhone 3GS
2010 – iPhone 4 (ดีไซน์ใหม่)
2011 – iPhone 4s
2012 – iPhone 5 (ดีไซน์ใหม่)
2013 – iPhone 5s
2014 – iPhone 6 และ iPhone 6 Plus (ดีไซน์ใหม่)
2015 – iPhone 6s และ iPhone 6s Plus
2016 – iPhone 7 และ iPhone 7 Plus
2017 – iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

สำหรับวันเปิดตัว iPhone 8 คาดว่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายนเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

Goldman Sachs ได้ออกมาให้ข้อมูลถึงทิศทางและคาดการณ์ราคาของ iPhone รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 7s, iPhone 7s Plus และ iPhone 8 โดยบริษัทเชื่อว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั้ง 3 รุ่นในเดือนกันยายนนี้เหมือนเช่นทุกปี

สำหรับ iPhone 8 ซึ่งเป็นรุ่นพรีเมียมจะมีความจุเริ่มต้นที่ 128GB และความจุสูงสุด 256GB คาดการณ์ราคาอยู่ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 34,500 บาท) และ 1,099 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 38,000 บาท) ตามลำดับ

ราคาเริ่มต้นของ iPhone รุ่นใหม่ในปี 2017 ตามข้อมูลของ Goldman Sachs

  • iPhone 8 ความจุ 128GB ราคา 999 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 34,500 บาท)
  • iPhone 7s Plus ความจุ 32GB ราคา 769 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 26,500 บาท)
  • iPhone 7s ความจุ 32GB ราคา 649 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 24,400 บาท)
Android News1 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News1 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News1 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News1 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News1 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก