Connect with us

Featured

รีวิว ADQC AUTO-ID V.2.0 จาก Commy อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว QC 3.0 และชาร์จได้พร้อมกัน 2 เครื่อง

Published

on

อะแดปเตอร์ชาร์จไฟเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่มีความสำคัญและจำเป็นไม่น้อยไปกว่าอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบันสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์พกพาหลายรุ่นก็รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วแล้ว โดยล่าสุด Commy ก็ได้ออกอะแดปเตอร์รุ่น ADQC AUTO-ID V.2.0 เพื่อตอบโจทย์การชาร์จเร็ว แบตเต็มไว้ ไม่ต้องรอนาน มาดูกันว่ารุ่นนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ข้อมูลทางเทคนิค ADQC AUTO-ID V.2.0

Auto ID OUTPUT : DC 5V = 2.1A Max
QC 3.0 OUTPUT : DC 3.6 -6.5 = 3A
6.5-9V = 2A
9V-12V =1.5A
ToTAL OUTPUT : 4.2 (AUTO MaX) 21W

 

ตัวอะแดปเตอร์ด้านหน้ามีโลโก้ Commy

 

ด้านในจะมีรายละเอียดข้อมูลทางเทคนิค และเป็นปลั๊กแบบ 2 ขา

 

Commy ADQC AUTO-ID V.2.0 ตัวอะแดปเตอร์มีสีขาว มีขนาดใหญ่กว่าอะแด็ปเตอร์ทั่วไปเล็กน้อย เนื่องจากมีพอร์ตสำหรับชาร์จไฟ 2 พอร์ต โดยพอร์ต QC 3.0 จะรองรับการชาร์จ หากสมาร์ทโฟนรองรับเทคโนโลยีนี้จะชาร์จจาก 0-80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีสำหรับแบตเตอรี่ที่มีขนาดประมาณ 3,300 mAh ในขณะที่อีกพอร์ตจะเป็น Auto ID ส่งกระแสไฟเข้าชาร์จอุปกรณ์ได้สูงสุด 2.1A สำหรับการชาร์จสมาร์ทโฟนทั่วไปที่ไม่รองรับชาร์จเร็ว

 

เมื่อเสียบเข้ากับปลั๊กไฟจะมีไฟสว่างที่โลโก้ด้านบนของตัวอะแดปเตอร์

 

สมาร์ทโฟนบางที่รองรับการชาร์จเร็วในปัจจุบันจะมีข้อความขึ้นบนหน้าจอด้วยว่าเป็นการชาร์จเร็ว และรองรับการใช้งานชาร์จแบบ USB Type-C ด้วย ซึ่งช่วยให้การชาร์จทำได้รวดเร็วมากขึ้นด้วย

 

จากการทดสอบชาร์จไฟด้วยพอร์ต QC 3.0 จากอะแดปเตอร์ Commy ADQC AUTO-ID V.2.0 ให้กับรุ่น Samsung Galaxy C9 Pro ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,000 mAh รองรับการชาร์จเร็ว QC 2.0 โดยเริ่มจากแตเตอรี่เริ่มต้น 25% (ประมาณ 1,000 mAh)

 

ใช้เวลาประมาณ 55 นาที ได้แบตเตอรี่ 75% (ประมาณ 3,000 mAh) เพิ่มขึ้นมา 50% (ประมาณ 2,000 mAh) จากแบตเตอรี่เริ่มต้น ซึ่งก็ถือว่าชาร์จได้เร็วกว่าเมื่อเทียบกับการชาร์จด้วยอะแดปเตอร์ทั่วไปที่ไม่รองรับชาร์จเร็ว และถ้าเป็นสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่รองรับชาร์จเร็ว QC 3.0 ก็จะชาร์จไฟได้เร็วกว่านี้อีกด้วย

 

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Commy ADQC AUTO-ID V.2.0 สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้พร้อมกันถึง 2 เครื่อง ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้งานในปัจจุบันผู้ที่มีสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์พกพาหลายเครื่อง นอกจากจะสะดวกขึ้นแล้ว ยังเหมาะกับการพกพาติดตัวไปใช้งานในสถานที่ที่มีปลั๊กไฟจำกัดได้ด้วย

Commy ADQC AUTO-ID V.2.0 ยังได้รับมาตรฐาน CE เพื่อแสดงว่าสินค้านั้นมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของสหภาพยุโรป และได้มาตรฐาน RoHS เพื่อแสดงตัวอุปกรณ์ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับใครที่มองหาอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จเร็ว และชาร์จได้ 2 เครื่องพร้อมกัน Commy ADQC AUTO-ID V.2.0 ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากๆ วางขายในราคาเพียง 450 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ www.commy4u.com หรือ Facebook ที่ www.facebook.com/commy4u/

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก