Connect with us

Android News

Samsung SM-G888N0 (Galaxy X) สมาร์ทโฟนพับได้ เตรียมเผยโฉมในปีหน้า

Published

on

มีข่าวว่า Samsung มีซุ่มพัฒนามือถือที่สามารถพับได้และมีแผนเปิดตัวภายในปี 2018 ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ในปีหน้า และล่าสุดก็พบชื่อรุ่นโมเดล SM-G888N0 ที่น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว

ภาพจาก : phandroid.com

ตามรายงานมีพการพบข้อมูลสมาร์ทโฟนรุ่นลึกลับ SM-G888N0 จากองค์กรกลางของประเทศเกาหลีใต้ National Radio Research Agency ซึ่งเป็นรุ่นโมเดลเดียวกับที่เคยพบบนฐานข้อมูลการรับรองมาตรฐานของ Bluetooth ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คาดว่าจะมีภาพหลุดตัวเครื่องของจริงอยู่มาให้เห็นกันในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้นี้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Samsung ได้จัดงานฉลองความสำเร็จให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy Note8 ในเกาหลีใต้ ด้วยยอดพรีออเดอร์ที่สูงถึง 650,000 เครื่อง แม้ราคาจะสูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าก็ตาม โดยในเกาหลีใต้วางขายในราคา 1.1 ล้านวอน (ประมาณ 32,300 บาท) และผู้บริหารจาก Samsung ได้ออกมาพูดถึงความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีที่จะเผยโฉมในปีหน้าคือสมาร์ทโฟนที่สามารถพับหน้าจอได้

เมื่อปี 2015 มีข่าวลือว่า Samsung จะมีสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในชื่อโค้ดเนม Project Valley โดยอาจจะมีหน้าจอตามภาพสิทธิบัตรด้านล่างนี้

samsung-galaxy-x-patent-a-1024x473samsung-galaxy-x-patent-b-1024x508samsung-galaxy-x-patent-d-1024x524

ตามภาพดังกล่าวจะเห็นว่าตัวเครื่องจะมีความยืดหยุ่นบริการตรงกลางเครื่องสำหรับพับประกบเข้าหากัน และเมื่อกางออกก็ใช้งานเป็นสมาร์ทโฟนปกติ ซึ่งหน้าจอนั้นมีอัตราส่วน 21:9 หรือใกล้เคียง โดยคาดกันว่าจะมาในชื่อ Galaxy X

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีแบรด์มือถือค่ายอื่นกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนแบบเดีวกันนี้ด้วย ในช่วงงาน Tech World 2016 ทาง Lenovo ได้อวดโฉมนวัตกรรมใหม่ที่เรียกเสียงฮือฮากันอย่างมาก นั่นก็คือสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ จนสามารถพันรอบแขนเป็นนาฬิกาข้อมือได้เลย และแท็บเล็ตที่พับหักหน้าจอให้เหลือขนาดเท่าสมาร์ทโฟนก็ได้

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก