Connect with us

Smart Review

ลองเล่นเครื่องเสียงติดรถยนต์ Pioneer Z-series เครื่องเสียงที่เกิดมาเพื่อใช้กับสมาร์ทโฟน

Published

on

เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา Pioneer ได้เปิดตัวเครื่องเสียง Z-Series ซึ่งเป็นเครื่องเสียงที่เรียกได้ว่ามันเกิดมาเพื่อคนใช้สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะเลยครับ เนื่องจากมันรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto สามารถใช้งานได้อย่างง่ายๆ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ผ่านสายเคเบิลเพียงเส้นเดียวก็สามารถทำงานร่วมกันได้แล้ว

Pioneer Z-series เปิดตัวมาในปีนี้ รุ่นท็อปฮิต 2 Din ที่มีขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ได้แก่ รุ่น AVH-Z5050BT และหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว ประกอบด้วย รุ่น AVH-Z2050BT, AVH-Z1050DVD และรุ่น 1 DIN คือ AVH-X7050BT ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว

รุ่นที่ได้นำมาลองเล่นในครั้งนี้เป็นรุ่น AVH-Z5050BT คุณสมบัติเด่นดังนี้

  • ทำงานร่วมกับ Apple CarPlay
  • Android Auto (การให้บริการ Android Auto อาจแตกต่างกันไปตามประเทศและรุ่นโทรศัพท์)
  • หน้าจอแบบ 24 บิต True Colour
  • เล่นวิดีโอระดับ Full HD จาก USB ไดรฟ์
  • หน้าจอสัมผัส Resistive ที่ให้ความชัดเจน
  • ใช้งานได้กับ Spotify
  • การโทรและสตรีมเสียงแบบแฮนด์ฟรี
  • ควบคุม iPod/iPhone หรือ Android

Pioneer Z-Series ทุกรุ่นรองรับระบบ Bluetooth และเชื่อมต่ออุปกรณ์พร้อมกันสูงสุดถึง 3 เครื่อง สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยผ่านทาง AppRadio Mode+ และ App Radio Live จาก Pioneer ไม่ว่าจะเป็นการดูวีดีโอจากตัวเครื่อง หรือ Video Streaming จาก YouTube สามารถชมผ่านทางแอพพลิเคชั่น AppRadio LIVE บนหน้าจอเครื่องเล่นไพโอเนียร์ได้ทันที

 

Z-Series รองรับการทำงานเต็มรูปแบบกับ Apple CarPlay สามารถใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ทั้งการโทรศัพท์ เพลง ข้อความ วีดีโอ รวมไปถึงวีดีโอสตรีมมิ่งก็สามารถเล่นได้เช่นกันครับ

 

การฟังเพลงสามารถควบคุมการทำงานต่างๆ บนหน้าจอ Z-Series ได้เลย สามารถเล่น หยุดเล่น ข้ามแทร็กเพลง ได้ 

 

รองรับการใช้งานแอพฟังเพลงอย่าง Spotify ซึ่งเป็นแอพสตรีมเพลงระดับโลก ล่าสุดได้เปิดให้บริการในไทยอย่างเป็นทางการ Z-Series สามารถเล่น หยุดเล่นและข้ามแทร็กเพลง ค้นดูรายการเพลง อัลบั้ม และสถานีวิทยุ ขณะกำลังเดินทาง ควบคุมได้โดยตรงจากแผงควบคุม เรียกได้ว่าใครที่ชอบฟังเพลงน่าจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน

 

แอพนำทาง สามารถใช้งานได้จากแอพ Waze ซึ่งเป็นแอพแผนที่ ดูการจราจรได้แบบเรียลไทม์ โดยดูข้อมูลต่างๆ ได้จากหน้าจอขนาดใหญ่ของ Z-Series ได้เลย เพื่อช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

 

AIS Guide & Go เป็นอีกแอพนำทางที่น่าใช้งานเช่นกันครับ รองรับการใช้งานร่วมกันกับ Z-Series สามารถดูการแสดงผล สั่งงานต่างๆ บนหน้าจอได้เลยทันที สะดวกต่อการใช้งานช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

 

รองรับการโทรศัพท์สามารถกดตัวเลข โทรออกได้จากหน้าจอของ Z-Series เรียกได้ว่าสะดวกมากๆ ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ถ้าหากขับรถอยู่ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับแรก จะดีแค่ไหนถ้ารับสายได้โดยที่ไม่ต้องถือโทรศัพท์เพื่อที่จะคุยธุระต่างๆ สามารถคุยผ่าน Z-Series ได้เลย

 

ก็เรียกได้ว่าเป็นเครื่องเสียงที่ครบครัน เกิดมาเพื่อใช้งานร่วมกันกับสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง AVH-Z5050BT จาก Pioneer เครื่องนี้ราคาหมื่นกลางๆ ครับ ราคาไม่สูงจนเกินไปเมื่อเทียบกับคุณสมบัติการใช้งานที่ให้มาอย่างครบครัน ใครที่กำลังมองหาเครื่องเสียงติดรถยนต์ดีๆ หน้าตาน่าใช้งานแบบนี้ก็ไม่ควรพลาดครับ รายละเอียดเพิ่มเติม www.pioneer-thailand.com

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก