Connect with us

Android News

แกะเครื่อง Google Pixel 3 XL โชว์เผยให้เห็นสิ่งที่มาจาก Samsung

Published

on

หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานผมคาดอยู่แล้วว่าจะต้องมีการนำสมาร์ทโฟน Google Pixel 3 XL ออกมาแกะโชว์เครื่องในอย่างแน่นอนและสิ่งที่ผมรอคอยอยู่ก็เป็นเรื่องจริง โดยผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของการชำแหละควักไส้ควักพุงในครั้งนี้ก็คือ iFixit

จากการเปิดดูภายในของ Google Pixel 3 XL ทำให้เราเห็นว่าหน้าจอแสดงผลที่ใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือของ Samsung และตัวควบคุมการสัมผัสเป็นอย่างเดียวกับที่ใช้ใน Samsung Galaxy S9+ เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่ทาง Google Pixel 2 XL ใช้แผงหน้าจอแสดงผล OLED ของ LGGoogle Pixel 3 XL

การเปลี่ยนผู้ผลิตหน้าจอแสดงผลของ Google นั้นไม่น่าแปลกใจซักเท่าไรเพราะจากการประเมินและทดสอบหน้าจอแสดงผลจาก DisplayMate ของ Google Pixel 3 XL ที่ได้คะแนนจากการทดสอบที่สูงเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่น คือ Samsung Galaxy S9 และ Galaxy Note9, Apple iPhone X และ iPhone XS Max ซึ่งสมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่นที่กล่าวมาแล้วนี้ต่างก็มีผู้ผลิตหน้าจอแสดงผลที่เดียวกันนั้นคือ SamsungGoogle Pixel 3 XL

จากการทดสอบแกะเครื่องในคราวนี้พบว่า Google Pixel 3 XL ได้รับคะแนน 4 จาก 10 คะแนน โดยคะแนน 10 นั้นหมายถึงมีการแกะซ่อมแซมที่ง่ายที่สุด ข่าวดีก็คือไขควง 8 แฉกเบอร์ Torx T3 ในการถอดน็อตได้ และในการถอดเครื่องครั้งนี้เรายังพบอีกว่ามีการป้องกันการรั่วซึมที่แน่นหนาด้วยกาวทำให้ตัวเครื่องปลอดภัย ส่วน O-ring หรือแหวนที่ไว้ป้องกันน้ำซึมเข้าและกาวกันซึมนั้นซ่อมแซมได้ไม่ยากซักเท่าไรGoogle Pixel 3 XL

ในการถอดหรือแกะเครื่อง Google Pixel 3 XL จำเป็นจะต้องแกะกระจกด้านหลังออกก่อนซึ่งแน่นอนว่ามันติดกาวกันซึมไว้ทำให้แกะออกได้อย่างยากลำบาก กาวที่ติดไว้ติดกับขดลวด NFC และแบตเตอรี่ ส่วนลำโพงถูกติดตั้งอยู่ที่ตัวเครื่องด้านล่างของสมาร์ทโฟน ต้องแกะลำโพงก่อนเพื่อจะเข้าถึงพอร์ต USB-C ช่องใส่ซิมการ์ด และอุปกรณ์เสาอากาศ การถ่ายเทความร้อนในระบบถือว่าทำได้ดี

สรุปแล้วจากการถอด Google Pixel 3 XL ในครั้งนี้พอให้เราทราบว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีการประกอบอย่างละเอียดรอบคอบและมีความแน่นหนาเป็นอย่างมากใครอยากจะดูวิธีการถอดอย่างละเอียดก็เข้าไปตามลิงค์ข้างล่างได้เลยครับ

ที่มา ifixit

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก