Connect with us

IT News

สิทธิบัตรใหม่ Samsung แสดงให้เห็นหลักการออกแบบสมาร์ทโฟนพับเก็บได้

Published

on

เรื่องของเรื่องมันเกิดขึ้นในปี 2014 ที่ผ่านมาถ้าผมจำไม่ผิดทาง Samsung เหมือนกับเป็นเจ้าความคิดที่จะผลิตสมาร์โฟนแบบพับเก็บได้ขึ้นมาและหลังจากนั้นมาเราก็ได้เห็นต้นแบบสมาร์ทโฟนพับเก็บได้(Foldable Smartphone) จากหลากลายค่ายมากยิ่งขึ้นแต่มาในปี 2018 นี่ละครับที่ได้เห็นสมาร์ทโฟนพับเก็บได้ของจริง ที่สามารถจำหน่ายเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนแล้วก็มี

Samsung patent dual foldable display design

ทางด้าน Samsung เองก็ดูเหมือนจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับเก็บได้ หรือหลายคนเรียกสมาร์ทโหนรุ่นนี้ว่า Samsung Galaxy F ซึ่งความชัดเจนนี้เกิดขึ้นในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของทาง Samsung (SDC 2018) ที่เพิ่งผ่านไป ภายในงานไม่ได้พูดถุงสมาร์ทโฟนแบบพับเก็บได้โดยตรง เพียงแต่ในงานนี้ทาง Samsung ได้เปิดตัวหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่สามารถพับเก็บได้ และการทำงานร่วมกับ Google เพื่อพัฒนา UI ให้ใช้งานร่วมกับหน้าจอแสดงผลรูปแบบใหม่นี้Samsung patent dual foldable display design

ด้วยปัจจัยที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เราเห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คงเป็นความจริงได้ในปี 2019 เป็นแน่แท้ ซึ่งทาง Samsung ได้เคยยื่นขอจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนแบบพับเก็บได้มาแล้วในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2016 ได้รับการเผยแพร่จาก USPTO (US patent)Samsung patent dual foldable display design

เนื่องจากสิทธิบัตรนี้ได้ยื่นในปี 2016 เลยทำให้เราจะเห็นรูปแบบการออกแบบที่ไม่ทันสมัยซักเท่าไร แต่เราก็สามารถเห็นตำแหน่งของกล้องถ่ายรูป หรือแม้แต่พอร์ต USB-C ได้อย่างชัดเจน รูปแบบของสมาร์ทโฟนในสิทธิบัตรนี้เหมือนกับนำหน้าจอแสดงผล 3 อันมาวางเรียงกันอยู่ และในส่วนตรงกลางน่าจะเป็นบริเวณที่ไว้ใส่แผงวงจร อุปกรณ์ต่างๆ และชิปเซ็ตซึ่งเป็นหัวใจหลักใจการทำงานของสมาร์ทโฟนSamsung patent dual foldable display design

ตามข่าวลือที่ออกมาในตอนนี้ สมาร์ทโฟนพับเก็บได้น่าจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์หรือเดือนมีนาคมปี 2019 ซึ่งเดือนกุมภาพันธ์จะเห็นการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S10 ใหม่ 3 รุ่น บางคนเชื่อว่าจะมีการสาธิตในงาน MWC ที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ก่อนที่จะมีการเปิดตัวจริงๆ ในเดือนมีนาคมSamsung patent dual foldable display design

ที่มา gsmarena

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก