Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

ซัมซุงเปิดตัว 8 โปรเจกต์ AI สุดล้ำที่พัฒนาจาก C-Lab ในงาน CES 2019

Published

on

ซัมซุงเปิดตัว 8 โปรเจกต์ AI สุดล้ำที่พัฒนาจาก C-Lab ในงาน CES 2019 พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมทั้ง 8 โปรเจกต์ และ ผลิตภัณฑ์จากสตาร์ทอัพอีกมากมายที่พัฒนาขึ้นจาก C-Lab

Samsung C-Lab CES 2019

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ประกาศเปิดตัวสุดยอดโครงการนวัตกรรมล่าสุดด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) จำนวน 8 โครงการในงาน CES 2019 Eureka Park ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 ถึง 11 มกราคม 2562 โดยโครงการทั้งหมดนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นจาก C-Lab (Creative Lab) ของซัมซุง พร้อมกันนี้ สตาร์ทอัพทั้ง 8 บริษัทฯ ที่ได้ถือกำเนิดขึ้นจากการต่อยอดโครงการของ C-Lab จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับผู้บริโภคในงาน CES ด้วยเช่นกันเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

โครงการใหม่ 8 โครงการของ C-Lab ได้แก่ ‘Tisplay’ บริการโฆษณาเสมือนแบบ in-video, ‘aiMo’ โซลูชั่นบันทึกเสียง ASMR, ‘MEDEO’ บริการจัดทำวีดิโอฉบับฉับไว, ‘PRISMIT’ บริการ AI วิเคราะห์ข่าว, ‘Perfume Blender’ บริการปรุงน้ำหอมเฉพาะบุคคล, ‘Girin Monitor Stand’ จอภาพแบบปรับเองได้อัตโนมัติ, ‘alight’ อุปกรณ์แสง AI ตั้งโต๊ะที่จะสร้างบรรยากาศที่ดีที่สุดในการเพิ่มสมาธิ และ ‘SnailSound’ โซลูชั่นช่วยฟังสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยิน

สำหรับงาน CES 2019 นี้เป็นครั้งแรกที่ C-Lab จะเปิดตัวโครงการต่างๆ มากที่สุดเท่าที่เคยทำมานับตั้งแต่การเปิดตัวโครงการที่งาน CES ครั้งแรกในปี 2016 ซึ่งการเผยโฉมโครงการต่างๆ จะช่วยขัดเกลาให้การสร้างต้นแบบมีประสิทธิภาพและตรงความต้องการมากที่สุด เพื่อสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จที่สมบูรณ์แบบและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดีที่สุด

“ในงานนี้ เราจะจัดแสดงโครงการอันน่าสนใจของ C-Lab ที่ได้ผสานเทคโนโลยี AI ลงไปในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการสร้างคอนเทนต์วีดีโอ การปรุงน้ำหอม และด้านอื่นๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน โดยคาดว่าน่าจะถูกใจผู้มาเยี่ยมชมในงานบ้าง ไม่มากก็น้อย” อินกุก ฮาน รองประธานและหัวหน้าศูนย์นวัตกรรมและการสร้างสรรค์ของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กล่าว

นอกเหนือจากโครงการต่างๆ ดังกล่าวแล้ว ยังมีสตาร์ทอัพอีก 8 บริษัทฯ ที่เกิดขึ้นจากการต่อยอดของโครงการ C-Lab จากซัมซุง สตาร์ตอัพทั้ง 8 ได้แก่ MOPIC, LINKFLOW, lululab, WELT, บริษัท Cooljamm, MONIT, BLUEFEEL และ analogue plus ซึ่งทั้งหมดนี้จะเข้าร่วมงาน CES 2019 ด้วยเช่นกัน เพื่อจัดแสดงและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดสำหรับผู้บริโภค พร้อมกับปูทางเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในระดับสากล

C-Lab ได้รับการจัดตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม 2012 โดยเริ่มจากการเป็นโครงการภายในองค์กรเพื่อกระตุ้นวัฒนธรรมแห่งการสร้างสรรค์ขององค์กร และให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ของพนักงานซัมซุง โดยโครงการนี้จะสนับสนุนการพัฒนาไอเดียทางธุรกิจใหม่ๆ ในทุกมิติ ในปี 2015 นโยบาย C-Lab Spin-off ได้ถือกำเนิดขึ้น และช่วยให้พนักงานซัมซุงที่สามารถสร้างสรรค์โครงการของ C-Lab จนประสบความสำเร็จสามารถเปิดตัวธุรกิจสตาร์ทอัพของตนเองขึ้นมา ซึ่งซัมซุงได้ให้ความช่วยเหลือแก่บริษัท spin-off ต่างๆ เหล่านี้ โดยการให้เม็ดเงินลงทุนและบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ เพื่อสร้างความเติบโตให้กับบริษัท โดยที่จะไม่ก้าวก่ายในเรื่องการบริหารจัดการ

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก