Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาด้านอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตครบวงจร ระดับ Global ครั้งแรกของไทย 28 ต.ค.63 นี้

Published

on

 

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาอีสปอร์ต เป็นอุตสาหกรรมที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น เพราะหลายภาคส่วนมองเห็นถึงศักยภาพที่ไม่ได้เป็นเพียงการเล่นเกมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังสร้างโอกาสใหม่ๆ ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นกีฬาแห่งยุคดิจิทัลที่ไร้ข้อจำกัดทางด้านการแข่งขัน, การเกิดขึ้นของอาชีพใหม่ๆ ที่สร้างรายได้ให้เกิดขึ้นจริง, การสร้างความหลากหลายด้าน Content ที่เกิดจากความสนใจในเกม และอีสปอร์ต ฯลฯ ไม่เว้นแม้แต่ภาคนโยบายที่มองเห็นโอกาสของอีสปอร์ต ในฐานะปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

เอไอเอส ผู้นำเครือข่าย 5G ชั้นนำระดับภูมิภาคและอันดับ 1 ในไทยที่มีคลื่นมากที่สุด ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ในฐานะผู้นำด้านอีสปอร์ต ตัวจริง จึงร่วมกับ บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด หรือ Techsauce Media ขอนำเสนอ AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาด้านอุตสาหกรรมธุรกิจเกม และอีสปอร์ต ครบวงจรครั้งแรกของไทย อัดแน่นด้วยเนื้อหาเพื่อธุรกิจและผู้สนใจมากกว่า 10 หัวข้อตลอดทั้งวัน! พบกับผู้คร่ำหวอดของวงการทั้งในประเทศไทยและระดับโลก ทั้งผู้ผลิตเกม ตัวแทนจำหน่าย ผู้กำหนดนโยบาย ภาคการศึกษา แบรนด์ธุรกิจระดับโลก พร้อมด้วย Pro-player และผู้ประกอบการแถวหน้า ที่จะมาแชร์ความรู้ กรณีศึกษา ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจจากอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ระดับโลก

AIS x Techsauce Esports Summit เป็นงานเสวนาออนไลน์เต็มรูปแบบ หากคุณเป็นนักลงทุนที่สนใจในภาคธุรกิจเกม นักพัฒนาเกมที่อยากจะผลักดันเกมไทยเข้าสู่เวทีสากล Gamer หรือ Streamer ที่อยากจะประสบความสำเร็จ ผู้ปกครองที่อยากจะสนับสนุนเด็กๆได้ตามความฝันในอุตสาหกรรมเกม รวมถึงทุกคนที่สนใจและอยากรู้จักอุตสาหกรรมเกมพร้อมกับ อีสปอร์ต อย่างลึกซึ้ง อย่าพลาดโอกาสสุดพิเศษที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป โดยรับชมถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Page : Techsauce Thailand, Facebook Page : AIS Esports และแอปพลิเคชัน AIS PLAY ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

คุณอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ เอไอเอส กล่าวว่า

“อีสปอร์ต ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทั้งกีฬาและอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ และยังสามารถเติบโตได้แม้ในช่วงวิกฤตอย่างสถานการณ์โควิด-19 เอไอเอส ในฐานะผู้นำด้านอีสปอร์ต ตัวจริง ที่เข้ามาเป็นแกนกลางในการสนับสนุนและยกระดับอุตสาหกรรมเกมและ อีสปอร์ต อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ล่าสุด เราร่วมมือกับ Techsauce Media จัดงาน AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาด้านอุตสาหกรรมธุรกิจเกมและ อีสปอร์ต ครบวงจรครั้งแรกของไทย ซึ่งเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของภาคธุรกิจอีสปอร์ต ทั้งในฝั่งภาครัฐ ภาคธุรกิจเกม ผู้พัฒนาเกม สตรีมเมอร์แพลตฟอร์ม นักกีฬา ฯลฯ ในระดับประเทศและระดับโลก ร่วมแลกเปลี่ยน แชร์องค์ความรู้ นำไปสู่การพัฒนาและยกระดับ อีสปอร์ต Ecosystem ให้แข็งแกร่ง พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเติบโตได้อย่างยั่งยืนนั่นเอง”

 

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ CoFounder และ CEO ของ Techsauce Media กล่าวว่า “ปัจจุบัน อีสปอร์ต เป็นมากกว่ากิจกรรมบันเทิงและก้าวสู่ธุรกิจที่น่าสนใจ ด้วยเงินลงทุนจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก รวมถึงเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างยูนิคอร์นสตาร์ทอัพให้กับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งาน AIS x Techsauce Esports Summit จึงอยากจะนำเสนอที่มา ลักษณะ และโอกาสของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับประเทศจนถึงระดับโลก โดยอาศัยประสบการณ์การจัด Techsauce Global Summit มาช่วยให้ทุกท่านได้รับเนื้อหาที่เข้มข้น เป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายที่สนใจโอกาสในอีสปอร์ตอย่างแน่นอน”

 

Highlight Session ที่ห้ามพลาด

 

เมื่อโลกแห่งการกีฬา ต้องใช้ อีสปอร์ต ในการขับเคลื่อน

COVID-19 ทำให้อุตสาหกรรมกีฬาต้องปรับตัวหลังยกเลิกการแข่งขัน นำมาสู่ทางเลือกการจัดการแข่งขันเสมือนจริงผ่านดิจิทัล ซึ่งอาจจะเป็นก้าวกระโดดสำคัญที่จะวัดศักยภาพของอีสปอร์ต ถึงพื้นที่และประสบการณ์ที่จะส่งมอบถึงผู้ชมได้มากน้อยแค่ไหน Julian Tan,  Head of Digital Business จาก Formula 1 จะมาเล่าวิธีการถ่ายโอนประสบการณ์จากสนามแข่งรถที่ร้อนแรงที่สุดในโลก สู่เวทีประลองความเร็วในแบบ Virtual!

พัฒนาการและเคล็ดลับการ Engage ลูกค้าของแบรนด์ระดับโลกด้วย อีสปอร์ต

เรียนรู้ปัจจัยที่ดึงดูดยักษ์ใหญ่หลากหลายอุตสาหกรรมเข้ามาทำตลาดในอีสปอร์ต โอกาสที่เปิดกว้างของ Brand ในธุรกิจเกม การสร้าง Engagement ผ่านกิจกรรม Esport พร้อมเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคผ่านการตลาดด้วยอีสปอร์ต

เคล็ดลับจากผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับเวิร์ดคลาส 

“ผู้ชม” คือส่วนสำคัญของ Esport Community ในหัวข้อเสวนานี้จะพูดถึงการเติบโตของ Streaming Platform หลักที่เป็นที่นิยมของผู้ชมเกมทั่วโลก รวมถึง เข้าใจถึงกลไกการหารายได้ใน Streaming Platform ระดับโลก

ปริญญาเกมมิ่ง บัณฑิต : ข้อแนะนําเพื่อผู้ปกครองถึงอีสปอร์ต

ภาคธุรกิจเกมและ อีสปอร์ต กำลังเติบโตขึ้นอย่างเรื่อยๆ นำไปสู่การเกิดอาชีพใหม่ ทั้งการออกแบบเกม การถ่ายสดเกม หรือแม้แต่การเป็น Pro Player ทำให้หลายมหาลัยในไทยได้เปิดหลักสูตรปริญญาตรีที่ตอบความต้องการมากขึ้น ในเสวนานี้ เหล่าคณาจาร์ยจากมหาวิทยาลัย อาทิ ดร.มนต์ชัย ศรีเจริญศักดิ์ จากมหาลัยศรีปทุม, อาจารย์วรานนท์ หรรษ์ไชยศรี จากมหาลัยกรุงเทพ และตัวแทนจากภาคธุรกิจอย่าง ดร.ศรุต วานิชพันธุ์ ประธานกรรมการผู้บริหาร SEA จะมาพูดคุยเกี่ยวกับหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยตรง รวมไปถึงการสร้างอาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองเห็นและเข้าใจโอกาสในอุตสาหกรรมนี้ไปด้วยกัน

เตรียมพบกับสาระความรู้ที่ผู้สนใจคว้าโอกาสจากอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ไม่ควรพลาด ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดทุก Session ให้ชมตลอดวันที่ Facebook Page : Techsauce Thailand, Facebook Page : AIS Esports และแอปพลิเคชัน AIS Play พร้อมติดตามรายละเอียดทั้งหมดของงาน และลงทะเบียนรับชม Session ทั้งหมดฟรี! ที่ aisesportssummit.techsauce.co

Advertisement
Apple News2 ชั่วโมง ago

iPad mini 7 ยังชาร์จอยู่ที่ 20W เท่าเดิม หลังมีการรับรองบน 3C ในจีน

ไม่กี่วันที่ผ่านมา A...

Android News2 ชั่วโมง ago

realme GT7 Pro ลุ้นเปิดตัวกลางเดือนพ.ย. คาดใช้ชิป Snapdragon 8 Elite รุ่นแรกในอินเดีย

หลังจากที่ realme ฝั...

IT News2 ชั่วโมง ago

Samsung เปิดตัว GDDR7 DRAM ความจุ 24Gb เพื่องาน AI และ GPU ระดับสูง คาดเริ่มใช้งานจริงปีหน้า!

Samsung เปิดตัว GDDR...

Android News3 ชั่วโมง ago

เปิดตัว Samsung Galaxy A16 4G ตัวกลางชิปเซ็ต Helio G99, แบต 5000mAh และการันตีอัปเดตนาน 6 ปี

ก่อนหน้านี้ Samsung ...

Android News3 ชั่วโมง ago

OPPO เปิดตัว ColorOS 15 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ อีกขั้นของความลื่นไหล | รองรับ AI | ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย!

OPPO เปิดตัว ColorOS...

Android News4 ชั่วโมง ago

หลุดเรนเดอร์ใกล้เหมือนจริง ! Galaxy S25 Ultra กล้องหลัง 4 เลนส์ ขอบเลนส์หนาขึ้น และมุมโค้งกว่าเดิม

Samsung เตรียมที่จะเ...

Android News4 ชั่วโมง ago

หลุดคะแนน Exynos 2500 บน Geekbench ที่ CPU ทรงพลังขึ้น พร้อมได้ GPU Xclipse 950

แม้ว่าจะยังไม่แน่ชัด...

Android News5 ชั่วโมง ago

มาแล้ว! จอมหลุดเผยโฉม OnePlus 13 สีดำและขาว อวดดีไซน์กล้องหลังวงกลมและฝาหลังลวดลายใหม่!

OnePlus 13 ถูกโปรโมท...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก