Connect with us

Apple News

ชมคอนเซ็ปต์ iOS 16 การเปลี่ยนแปลงระบบใหม่ที่อาจได้เห็นปีหน้า

Published

on

ถึงแม้ Apple จะเพิ่งเปิดตัว iOS 15 พร้อมปล่อย Developers Beta ไปได้ไม่นาน แต่ทาง 9to5mac ก็เริ่มทำคอนเซ็ปต์ของ iOS 16 ออกมาแล้วครับ อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple จะมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ ๆ ทุกปี และดูเหมือน Apple จะเริ่มกำหนดทิศทางของซอฟต์แวร์ตัวใหม่ในปีหน้ากันแล้ว

ซึ่งทั้งหมดที่เราจะได้เห็นนี้ยังเป็นเพียงคอนเซ็ปต์จาก 9to5mac เท่านั้นนะครับ อาจเป็นของจริงที่ Apple เลือกใช้หรือไม่มีจริงก็ได้ มีอะไรบ้างมาดูกันครับ

Widgets แบบ Interactive

อย่างแรกที่ดูน่าสนใจคือ Widgets แบบใหม่ที่สามารถตอบโต้กับเราได้โดยตรงในหน้าหลัง ไม่ต้องกดเข้าไปดูรายละเอียดหรือสั่งงานในแอปอีกที ในคอนเซ็ปต์นี้ยกตัวอย่างมาเช่น Widgets ของแอป Home ที่เราสามารถสั่งงานอุปกรณ์ IoT ในบ้านได้ทันทีหรือแอป Voice Memo ที่กดบันทึกเสียงได้จาก Widgets โดยตรงนั่นเองครับ

Handoff + AirPlay ด้วย Siri

ถัดมาเป็นฟีเจอร์ Handoff ที่สามารถใช้งานร่วมกับ Siri ได้คือเราสามารถสั่งให้ Siri เปิดเพลง เปิดหนัง ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้โดยที่เราไม่ต้องกดเลือกให้ยุ่งยาก อาทิ “หวัดดี Siri เปิดเพลงนี้บน AirPods Max” เป็นต้น

ไอคอน App Library ในหน้าจอหลัก

อันนี้ดูจะเป็นฟีเจอร์ใกล้ตัวที่ Apple น่าจะใส่มาให้จริง ๆ คือ App Library ที่สามารถนำมาวางไว้บนหน้าโฮมได้ บน iPadOS 15 นั้นเราสามารถนำโฟลเดอร์ของ Appl Library มาไว้ที่หน้าหลักหรือ Dock ได้ ซึ่งคาดว่าฟีเจอร์นี้ก็คงถูกนำมาใส่บน iPhone เช่นกัน ซึ่งในแอป Library นี้จะมีการรวมกลุ่มแอปไว้ได้อย่างฉลาด ถ้ามีจริง ๆ ก็คงมีประโยชน์ต่อผู้ใช้ไม่น้อยเลยล่ะครับ

ทางลัดสู่ Focus

Focus เป็นฟีเจอร์โปรไฟล์ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาบน iOS 15 ให้เราปรับรูปแบบการใช้งานกับตัวเครื่องได้ ซึ่งเราสามารถกดสลับโหมดได้จาก Control Center หรือใต้นาฬิกาในหน้าล็อค คอนเซ็ปต์นี้แสดงให้เห็นว่า อาจมีทางลัดในการปรับโหมดใหม่ในหน้าล็อคเลย แทนที่ปุ่มกล้องเดิมนั่นเองครับ

แอป Background Sound

ต่อมาเป็นแอป Background Sound สำหรับฟังเสียงธรรมชาติต่าง ๆ ที่บน iOS 15 นั้นก็ให้มาแล้วแต่ซ่อนอยู่ค่อนข้างลึกในการใช้งาน ในคอนเซ็ปต์นี้จึงอยากให้ตัวแอปนี้เข้าถึงได้ง่ายกว่านี้ครับ

ก็เป็นคอนเซ็ปต์คร่าว ๆ ของ iOS 16 ในส่วนนี้จะเป็นเรื่องของระบบเป็นหลัก 9to5mac บอกว่ายังมีคอนเซ็ปต์ในเรื่องแอปของ iOS 16 เพิ่มเติมด้วย รอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : 9to5mac

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว OPPO Reno12 5G สมาร์ตโฟนที่ก้าวไปอีกขั้นด้วย OPPO AI อัปเกรดใหม่ เครื่องแรกและดีที่สุดสำหรับคนรุ่นใหม่ในราคาหมื่นต้น

รีวิว OPPO Reno12 5G...

Featured3 วัน ago

รีวิว realme C63 น้องเล็ก ดีไซน์หนังวีแกนพรีเมี่ยม | ชิป Octa-Core | ชาร์จไว 45W | ประสบการณ์ AI ระดับเรือธง!

รีวิว realme C63 สมา...

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G โดดเด่นในทุกช็อตกับสีใหม่ “Olive Green” กล้อง OIS 200MP | จอ 1.5K 120Hz | ชิป Snapdragon 7s Gen 2

รีวิว Redmi Note 13 ...

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว realme GT 6 เรือธงพลังแรงผ่านชิปเซ็ต SD 8s Gen 3 l ชาร์จเร็ว 120W SUPERVOOC l หน้าจอสว่างสุด 6000 นิต และสเปคตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

รีวิว realme GT6 สมา...

HUAWEI Pura 70 Ultra no 1 DXOMARK HUAWEI Pura 70 Ultra no 1 DXOMARK
Featured1 สัปดาห์ ago

HUAWEI Pura 70 Series สมาร์ทโฟนกลับมาทวงบัลลังก์ผู้นำนวัตกรรมกล้อง HUAWEI Pura 70 Ultra คว้าอันดับหนึ่ง DXOMARK 163 คะแนน

หัวเว่ยกลับมาทวงบัลล...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก