Connect with us

Apple News

เปรียบเทียบสเปค iPad mini 5 และ iPad mini 6 ต่างกันเยอะไหม?

Published

on

iPad mini 5 และ iPad mini 6

เปรียบเทียบสเปค iPad mini 5 และ iPad mini 6 แท็บเล็ตรุ่นเล็กตัวใหม่ล่าสุดจาก Apple วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net ขอสรุปจุดแตกต่างกันแบบชัดๆ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

iPad mini 5 และ iPad mini 6

หน้าจอแสดงผล

iPad mini 6 อัปเกรดไปใช้หน้าจอ Liquid Retina ขนาดกว้าง 8.3 นิ้ว แต่ขนาดตัวเครื่องเล็กและน้ำหนักเบากว่าเดิม ด้วยการปุ่มโฮม Touch ID ไปไว้ที่ปุ่ม Power ขอบด้านบนตัวเครื่องแทน ทำให้ขยายหน้าจอได้ชิดขอบมากขึ้น จากเดิมในรุ่นที่ 5 เป็นหน้าจอตัวเก่าแบบ Retina ขนาดกว้าง 7.9 นิ้ว

ชิปประมวลผล

รอบนี้จัดเต็มมากๆ เพราะ Apple เลือกใช้ชิปเซ็ต A15 Bionic ตัวเดียวกับใน iPhone 13 เรียกได้ว่าก้าวกระโดดมาจากรุ่นเดิมที่ใช้ชิปเซ็ต A12 Bionic ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไรเพราะในรุ่น mini 6 เปิดตัวห่างจากรุ่น 5 นานกว่า 2 ปี

กล้องถ่ายรูป

iPad mini 6 มีกล้องหลังขนาด 12 MP อัปเกรดจากรุ่นเดิมที่มีกล้องเพียง 8 MP แต่สิ่งที่น่าสนใจในรุ่นใหม่ในเรื่องของกล้องก็อยู่ที่ด้านหน้า เพราะเป็นกล้อง Ultra-wide 12 MP รองรับฟีเจอร์​ Center Stage ที่ทำให้เราอยู่ตรงกลางหน้าจออัตโนมัติ

พอร์ตเชื่อมต่อ

แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรบน iPad ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C แต่เป็นครั้งแรกที่รุ่น mini มีพอร์ตเชื่อมต่อสมัยใหม่ ทำให้ชาร์จเร็วขึ้น และถ่ายโอนข้อมูลผ่านสายได้รวดเร็วกว่าเดิม

รองรับ 5G

ดูเหมือนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่และแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่เป็นรุ่นพรีเมียมจะรองรับ 5G ทั้งหมดแล้ว ยกเว้น iPad 10.2 นิ้ว ซึ่งเป็นรุ่นราคาย่อมเยาสำหรับเจาะกลุ่มผู้ที่มีงบกำกัดที่ยังรองรับได้เพียง 4G เท่านั้น

Apple Pencil

iPad mini 6 รองรับ Apple Pencil รุ่นที่ 2 แล้ว จากเดิมใน mini 5 ใช้ได้กับ Apple Pencil รุ่นที่ 1

ทั้งหมดนี้ก็เป็น เปรียบเทียบสเปค จุดเด่นที่ iPad mini 5 และ iPad mini 6 แตกต่างกัน ต้องบอกเลยว่าอัปเกรดเยอะพอสมควร ค่อนข้างต่างกันเยอะเลยทีเดียว เพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ เอาไว้ตัดสินใจได้ครับ

ข้อมูลจาก Apple

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว OPPO Reno12 5G สมาร์ตโฟนที่ก้าวไปอีกขั้นด้วย OPPO AI อัปเกรดใหม่ เครื่องแรกและดีที่สุดสำหรับคนรุ่นใหม่ในราคาหมื่นต้น

รีวิว OPPO Reno12 5G...

Featured4 วัน ago

รีวิว realme C63 น้องเล็ก ดีไซน์หนังวีแกนพรีเมี่ยม | ชิป Octa-Core | ชาร์จไว 45W | ประสบการณ์ AI ระดับเรือธง!

รีวิว realme C63 สมา...

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G โดดเด่นในทุกช็อตกับสีใหม่ “Olive Green” กล้อง OIS 200MP | จอ 1.5K 120Hz | ชิป Snapdragon 7s Gen 2

รีวิว Redmi Note 13 ...

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว realme GT 6 เรือธงพลังแรงผ่านชิปเซ็ต SD 8s Gen 3 l ชาร์จเร็ว 120W SUPERVOOC l หน้าจอสว่างสุด 6000 นิต และสเปคตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

รีวิว realme GT6 สมา...

HUAWEI Pura 70 Ultra no 1 DXOMARK HUAWEI Pura 70 Ultra no 1 DXOMARK
Featured2 สัปดาห์ ago

HUAWEI Pura 70 Series สมาร์ทโฟนกลับมาทวงบัลลังก์ผู้นำนวัตกรรมกล้อง HUAWEI Pura 70 Ultra คว้าอันดับหนึ่ง DXOMARK 163 คะแนน

หัวเว่ยกลับมาทวงบัลล...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก