Connect with us

IT News

รวมหนัง Netflix กระแสแรงบนโซเชียล ตลอดปี 2022

Published

on

ส่องกระแส Netflix บนโซเชียลตลอดปี 2022 กับทุกเรื่องราวและช่วงเวลาสุดประทับใจ ที่ทั้งปัง ทั้งโดน จนชาวเน็ตโพสต์กันไม่หยุด วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net ได้นำมาแชร์ให้กับคอหนังทุกคนได้ตามไปดูกันครับ

รวมหนัง Netflix กระแสแรงบนโซเชียล ตลอดปี 2022

ผู้ชมชาวไทยชื่นชอบการแสดงความคิดเห็นอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับซีรีส์-ภาพยนตร์โปรดในปีนี้ ยิ่งต้องช่วยกันบอกต่อในโลกโซเชียล แฟน ๆ หันมาเชื่อมต่อกันผ่าน Twitter, Instagram และแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อแชร์มีม แฟนอาร์ต หรือของขวัญน่ารัก ๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อชื่นชมซีรีส์และภาพยนตร์ที่พวกเขาชื่นชอบบน Netflix

เรื่องไหนปัง เรื่องไหนโดน และเรื่องไหนบ้างที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปีในประเทศไทย เราจะมาเผยข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ จาก Netflix ทั้งการแชร์คำคมในการใช้ชีวิต การพูดถึงตัวละครที่ผู้ชมชื่นชอบ หรือเทรนด์ไวรัลในอินเทอร์เน็ต เรียกได้ว่าคอนเทนต์เหล่านี้ได้กระโดดออกจากทีวีมาเป็นกระแสอย่างมากในประเทศไทยในปี 2565

ข้อมูลนี้ได้รวมรวมโพสต์บนโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุด 6.9 ล้านโพสต์ (จาก Twitter, Instagram, Tiktok) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 29 พฤศจิกายน 2022 วิเคราะห์โดย Synthesis: Open Source Intelligence for Brands

ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด (TWENTY FIVE TWENTY ONE)

หนัง Netflix กระแสแรงบนโซเชียล 2022

ผู้ชมชาวไทยเอาใจช่วยความสัมพันธ์ของตัวละครนำอย่าง นาฮีโด และ แพคอีจิน โดยโพสต์ต่าง ๆ จะเป็น คำคมเกี่ยวกับเป้าหมายของความสัมพันธ์ (Relationship goals) และการแชร์ ฉากซึ้ง ๆ ที่แฟน ๆ ชื่นชอบจากซีรีส์ เนื้อหาที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่มี การเลิกรา และ การเยียวยาหัวใจ โดนใจชาวไทยที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีอยู่แล้ว ทำให้มี การรีวิวอย่างล้นหลาม การแปลซาวด์แทร็กเป็นภาษาไทย และการไปเที่ยวชม สถานที่สำคัญในเกาหลี รวมทั้งแฟนคลับตัวยงอย่าง ธิดากานต์ ด้วย


นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (BUSINESS PROPOSAL)

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (BUSINESS PROPOSAL)

แฟนชาวไทยติดตามซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้อย่างเหนียวแน่นและลุ้นไปกับความรักโรแมนติกคอเมดี้ตลอดทั้งเรื่อง มีการเขียนคำบรรยายภาษาไทยสำหรับการสัมภาษณ์นักแสดง เบื้องหลังการถ่ายทำ ฉากหลุดขำๆ และ วิดีโอในกองถ่าย โดยเรื่องนี้ได้ แร็ปเปอร์ชาวไทยอย่างแบมแบม มาร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งสร้าง ความตื่นเต้น ให้กับแฟน ๆ มากขึ้นไปอีก!


สเตรนเจอร์ ธิงส์ (STRANGER THINGS)

หนัง Netflix กระแสแรงบนโซเชียล 2022

การกลับมาของซีรีส์ยอดฮิตที่ทุกคนรอคอย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครเวคนา เรื่องลึกลับอันน่ากลัว และการต่อสู้ของแก๊งเพื่อน แฟน ๆ ได้พูดถึง “เพลงป้องกันตัว” ในแบบของตัวเอง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงที่แม็กซ์ใช้ในการหลบหนีจากเวคนา โดยทุกคนมาแชร์กันว่าจะแต่ละคนจะใช้ เพลงอะไรป้องกันตัวเอง จนมี เพลย์ลิสต์เพลงป้องกันตัวใน Spotify และการพากย์ฉากสำคัญด้วยเพลงของพวกเขาเอง


อูยองอู ทนายอจัฉริยะ (EXTRAORDINARY ATTORNEY WOO)

อูยองอู ทนายอจัฉริยะ (EXTRAORDINARY ATTORNEY WOO)

เรื่องราวเกี่ยวทนายความที่เก่งกาจคนหนึ่งซึ่งมีอาการในกลุ่มออทิสติกสเปกตรัม เนื้อหาที่ส่งเสริมพลังหญิง และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผู้หญิง เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเธอได้ฉายแววความสามารถและประสบการณ์ โดยแฟนชาวไทยได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกันเพื่อทำความเข้าใจประเด็นต่าง ๆ และเข้าถึงความละเอียดอ่อนของซีรีส์เรื่องนี้ รวมทั้งมีการแปลรายการเดทของอูยองอู จากตอนที่ 10 เป็นภาษาไทย และแบ่งปันเคล็ดลับในการเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำ อีกด้วย


เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น (HEARTSTOPPER)

หนัง Netflix กระแสแรงบนโซเชียล 2022

ผู้ชมวัยรุ่นชาวไทยชื่นชมซีรีส์เรื่องนี้อย่างมาก ที่ช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็น LGBTQ+ เปิดโอกาสและเปิดใจเกี่ยวกับเพศทางเลือก พวกเขาชื่นชอบการถ่ายทอดสัญลักษณ์ของเพศทางเลือกที่ปรากฎในซีรีส์ รู้สึกขอบคุณ และหลายคนยกให้เป็นคอนเทนต์เพศทางเลือกยอดนิยมแห่งปี เรื่องราวของตัวละครนิคและชาร์ลีได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ และ แชร์ความประทับใจ ได้ไม่รู้จบ


หญิงเหล็กศาลเยาวชน (JUVENILE JUSTICE)

หญิงเหล็กศาลเยาวชน (JUVENILE JUSTICE)

ซีรีส์อาชญากรรมของเกาหลีเรื่องนี้กระตุ้นให้แฟน ๆ ได้พูดคุยเกี่ยวกับระบบยุติธรรมในท้องถิ่นของพวกเขา และวิธีจัดการกับอาชญากรรมเด็กและเยาวชนในประเทศ แม้แต่องค์การยูนิเซฟประเทศไทยก็ใช้รายการนี้เป็นประเด็นถกเถียง เกี่ยวกับประเด็นนี้ในประเทศไทย


หญิงแกร่งแห่งมุมไบ (GANGUBAI KATHIAWADI)

หนัง Netflix กระแสแรงบนโซเชียล 2022

เรียกว่าฮอตปรอทแตกจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่บอกกันปากต่อปากว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเพราะเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น และการแสดงที่ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของอาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) จน Gangubai Kathiawadi ขึ้นอันดับ 1 ภาพยนตร์ยอดนิยมทาง Netflix และก่อกระแสในโลกโซเชียลจนดารานักแสดงและคนดังมากมายออกมาแต่งตัวเป็นคังคุไบกันยกใหญ่ จนทำให้แฮชแท็ก #คังคุไบ ฮอตจนติดท็อปเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย


โรงเรียนผีมีอยู่ว่า (SCHOOL TALES THE SERIES)

โรงเรียนผีมีอยู่ว่า (SCHOOL TALES THE SERIES)

ซีรีส์ไทยสยองขวัญที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างล้นหลาม จากกระแสการแชร์ความสยองของแก๊งนักเรียนผี และเรื่องเล่าสุดเฮี้ยน นอกจากนี้ยังมีทีมนักแสดงนำ อร (พัศชนันท์ เจียจิรโชติ) และ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ สมาชิกวงไอดอล BNK48 และ เซ้นต์ (ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา) ดาราและศิลปินดาวรุ่ง ซึ่งช่วยสร้างกระแสและดึงฐานแฟนคลับให้เข้ามาชมซีรีส์เรื่องนี้กัน


ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (THAI CAVE RESCUE)

หนัง Netflix กระแสแรงบนโซเชียล 2022

ซีรีส์เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวสะเทือนอารมณ์ของภารกิจหยุดโลกอีกครั้ง ผู้ชมชาวไทยให้ความสนใจ และบอกเล่าอารมณ์ความรู้สึกอันท่วมท้นของพวกเขาผ่าน TikTok และ Facebook ทั้งความซาบซึ้งและความสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในปี 2018 ขณะที่คนทั้งประเทศเฝ้าดูหน่วยกู้ภัยต่อสู้เพื่อช่วยชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่าจากถ้ำหลวง นอกจากนี้ยังมีการชื่นชมเบื้องหลังการเนรมิตฉากถ้ำหลวงสุดอลังการอีกด้วย


โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL)

โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL)

หนึ่งในคอนเทนต์ที่ร้อนแรงและฮือฮาที่สุดแห่งปี ‘โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว’ กวาดความสนใจจากสื่อและผู้ชมไปอย่างล้นหลาม หลังกิจกรรมการพบปะอินฟลูเอนเซอร์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ภาพยนต์เรื่องนี้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในชาร์ตภาพยนตร์ภาษาอังกฤษของ Netflix ในประเทศไทยหลังเข้าฉาย โดยได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งสื่อและผู้ชม ด้วยบทละครที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ และมีการแชร์คอนเทนต์มากมายบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ


เวนส์เดย์ แอดดัมส์ (WEDNESDAY)

หนัง Netflix กระแสแรงบนโซเชียล 2022

เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังเข้าฉาย เวนส์เดย์ แอดดัมส์ ได้กลายเป็นซีรีส์ภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับสามใน Netflix โดยมีการดูมากถึง 753 ล้านชั่วโมง แฮชแท็ก #WednesdayAddams มียอดวิวมากกว่า 12 พันล้านครั้งบน TikTok และแฟน ๆ พากันโคเวอร์การเต้นตามเวนส์เดย์ ในเพลง “Bloody Mary” ของเลดี้กาก้า และแต่งลุคน้องวันพุธจนกลายเป็นไวรัล ในประเทศไทย แฟนบางส่วนหาข้อมูล ประวัติของตัวละครเวนส์เดย์ วิเคราะห์ ตัวละคร ในเชิงลึก และร่วมกันแชร์ แฟนอาร์ต


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ หนัง Netflix ที่มีการพูดถึงมากที่สุดบนโลกโซเชียลตลอดปี 2022 ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีแนวเนื้อหาที่แตกต่างกันออกไป ใครยังไม่ได้ดูเรื่องไหนก็กดเข้าไปดูกันได้ที่ Netflix

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก