Connect with us

IT News

สรุปฟีเจอร์ MediaTek Dimensity 6000 ซีรีส์ ชิปเซ็ตสำหรับอุปกรณ์ 5G

Published

on

MediaTek เพิ่มคุณสมบัติหลากหลายในซีรีส์ Dimensity 6000 สำหรับอุปกรณ์ 5G กระแสหลัก ชิปเซ็ต Dimensity 6100+ รุ่นใหม่จะเอื้อให้การเชื่อมต่อ 5G ขั้นสูงเข้าถึงได้มากขึ้นพร้อมด้วยคุณสมบัติที่ดีขึ้นกว่าเดิม

MediaTek Dimensity 6100+ Infographic

วันนี้ MediaTek เปิดตัวซีรีย์ Dimensity 6000 รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมกับชิปเซ็ตที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่อุปกรณ์ 5G กระแสหลักในรุ่นที่กำลังจะผลิตออกมา ชิป SoC Dimensity 6100+ นำเสนอคุณสมบัติระดับพรีเมียม อันได้แก่ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานสุดล้ำ จอแสดงผลสีสันสดใส อัตราเฟรมสูง เทคโนโลยีกล้องที่ขับเคลื่อนด้วย AI, การใช้พลังงานต่ำชั้นนำในวงการ และการเชื่อมต่อ Sub-6 5G ที่มีความน่าเชื่อถือ ทั้งหมดนี้มาในราคาที่จับต้องได้

คุณ CH Chen รองผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าวว่า “ด้วยตลาดที่กำลังพัฒนาต่างทยอยเปิดตัวเครือข่าย 5G กันอย่างรวดเร็ว ประกอบกับผู้ให้บริการในตลาดที่พัฒนาแล้วกำลังเปลี่ยนให้ผู้บริโภคที่ใช้ 4G LTE มาใช้ 5G แทน ชิปเซ็ตจึงต้องตอบสนองความต้องการใช้งานอุปกรณ์มือถือกระแสหลักที่มีคุณสมบัติการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะปล่อยออกสู่ตลาดจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ให้ได้ ซีรีส์ MediaTek Dimensity 6000 จึงสามารถช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ก้าวนำหน้าคู่แข่งด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ อันน่าตื่นตาซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ทั้งยังลดต้นทุนวัสดุอีกด้วย”

Dimensity 6100+ ผสานรวมโมเด็ม 5G ที่ได้รับการปรับปรุงและรองรับมาตรฐาน 3GPP Release 16 พร้อมด้วยการรวมย่านความถี่ Carrier Aggregation 5G 2CC สูงสุด 140MHz ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานได้ดีมากเพราะมีเทคโนโลยี MediaTek UltraSave 3.0+ ชิปยังมีคอร์ขนาดใหญ่ Arm Cortex-A76 สองคอร์และคอร์ประสิทธิภาพ Arm Cortex-A55 หกคอร์ ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ยังรองรับกล้องที่ขับเคลื่อนโดย AI, จอแสดงผล 10 บิต ประสิทธิภาพ UX และ GPU อันโดดเด่น และคุณสมบัติสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงอีกหลายประการ

ชิปเซ็ต Dimensity 6100+ ยังมีคุณสมบัติอันโดดเด่นอีกมากมาย ได้แก่

  • รองรับกล้องที่ไม่ใช่ ZSL สูงสุดที่ความละเอียด 108MP
  • การจับภาพวิดีโอสูงสุด 2K 30fps
  • เทคโนโลยี UltraSave 3.0+ ช่วยลดการใช้พลังงาน 5G ลง 20% เมื่อเทียบกับโซลูชันของคู่แข่ง
  • คุณสมบัติกล้องอันทรงพลัง อันได้แก่การสร้างภาพโบเก้บุคคลและเซลฟี่ด้วย AI ที่งามจับตา MediaTek ยังทำงานร่วมกับ Arcsoft เพื่อนำเทคโนโลยีสี AI มาสู่อุปกรณ์กระแสหลักเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่
  • รองรับการแสดงผลภาพระดับพรีเมี่ยม 10 บิต: สามารถสร้างสีได้มากกว่าหนึ่งพันล้านสีสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอสีสันสดใส พร้อมรองรับอัตราเฟรม 90Hz ถึง 120Hz เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น

MediaTek ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ 5G ​​ให้มีความหลากหลายแตกต่างกันไปตามระดับราคาเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานมือถืออันยอดเยี่ยมได้มากขึ้น โดยซีรีย์ Dimensity 9000 ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นเรือธง ตระกูล Dimensity 8000 เหมาะสำหรับอุปกรณ์มือถือระดับพรีเมี่ยม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity 7000 ช่วยให้กลุ่มอุปกรณ์ไฮเทคของบริษัทมีความหลากหลายมากกว่าเดิม ส่วนซีรีส์ Dimensity 6000 รุ่นใหม่จะช่วยให้อุปกรณ์ 5G กระแสหลักมีคุณสมบัติระดับไฮเอนด์อีกด้วย

สมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่ใช้ชิปเซ็ต Dimensity 6100+ จะวางจำหน่ายในไตรมาสที่สามของปี 2566

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มมือถือของ MediaTek ได้ที่: https://i.mediatek.com/mediatek-5g

Android News15 นาที ago

เปิดตัว Samsung Galaxy A16 4G ตัวกลางชิปเซ็ต Helio G99, แบต 5000mAh และการันตีอัปเดตนาน 6 ปี

ก่อนหน้านี้ Samsung ...

Android News28 นาที ago

OPPO เปิดตัว ColorOS 15 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ อีกขั้นของความลื่นไหล | รองรับ AI | ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย!

OPPO เปิดตัว ColorOS...

Android News55 นาที ago

หลุดเรนเดอร์ใกล้เหมือนจริง ! Galaxy S25 Ultra กล้องหลัง 4 เลนส์ ขอบเลนส์หนาขึ้น และมุมโค้งกว่าเดิม

Samsung เตรียมที่จะเ...

Android News1 ชั่วโมง ago

หลุดคะแนน Exynos 2500 บน Geekbench ที่ CPU ทรงพลังขึ้น พร้อมได้ GPU Xclipse 950

แม้ว่าจะยังไม่แน่ชัด...

Android News2 ชั่วโมง ago

มาแล้ว! จอมหลุดเผยโฉม OnePlus 13 สีดำและขาว อวดดีไซน์กล้องหลังวงกลมและฝาหลังลวดลายใหม่!

OnePlus 13 ถูกโปรโมท...

Apple News2 ชั่วโมง ago

ผู้ใช้งาน iPhone 16 Series และ iPhone รุ่นเก่าบน iOS 18 บางรายเจอปัญหาแบตไหลหรือแบตลดเร็วแม้ไม่ได้ใช้งานอยู่

ดูเหมือนว่าปัญหาของ ...

Apple News2 ชั่วโมง ago

คนละตัวกันนี่นา…iPad mini 7 ใช้ชิป A17 Pro รุ่นดาวน์เกรดไม่ใช่ตัวเดียวกับ iPhone 15 Pro!?

iPad mini 7 เปิดตัวอ...

Android News3 ชั่วโมง ago

OnePlus เตรียมเผยโฉม OxygenOS 15 บน Android 15 วันที่ 24 ต.ค. นี้

วันนี้ OnePlus ประกา...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก