Connect with us

Smart Review

รีวิว Xiaomi Robot Vacuum S10 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ฉลาด | สะอาด | ง่ายดาย

Published

on

รีวิว Xiaomi Robot Vacuum S10 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะรุ่นล่าสุดจาก Xiaomi ที่จะมาเป็นผู้ช่วยให้การทำความสะอาดบ้านอย่างแม่นยำและง่ายดายด้วยเซ็นเซอร์หลายตัว, ใบพัดแรงดูดทรงพลัง 4,000 Pa, ถังน้ำอัจฉริยะ และการเชื่อมต่อผ่านแอป Mi Home อีกด้วย ส่วนการใช้งานจะเป็นอย่างไร ช่วยให้การทำความสะอาดบ้านของเราสะดวกขึ้นแค่ไหน ติดตามได้จากรีวิวนี้เลยครับ!

คุณสมบัติของ Xiaomi Robot Vacuum S10

  • ขนาดตัวเครื่อง 350 x 94.5 มม.
  • น้ำหนัก 4.8 กก.
  • เซ็นเซอร์ : ป้องกันการชน, ตรวจจับพื้นที่ที่มีความชัน, ตรวจจับความเร็ว, เหนี่ยวนำ, ไจโรสโคป (IMU), LDS, ชาร์จ
  • กำลังไฟพิกัด 45W
  • แรงดันไฟฟ้าพิกัด 14.8V⎓
  • แรงดันไฟฟ้าการชาร์จ 20V⎓

แกะกล่อง Xiaomi Robot Vacuum S10

ก่อนอื่นเรามาเช็กอุปกรณ์ในกล่องกันก่อนเนาะว่าให้อะไรมาบ้าง ที่หน้ากล่องก็ยังโชว์ภาพประกอบสวย ๆ ให้เราอยากใช้งานได้ตามสไตล์อุปกรณ์ IoT ของ Xiaomi แบบทุกทีพร้อมชื่อรุ่น Xiaomi Robot Vacuum S10 เด่น ๆ

ส่วนอุปกรณ์ภายในกล่อง แกะออกมาแล้วจะมีด้วยกัน 11 อย่างประกอบด้วย

  1. ตัวเครื่องหลัก
  2. แปรงหลัก x1 (ติดตั้งมาแล้ว)
  3. ถังน้ำและถังเก็บฝุ่นแบบทูอินวัน x1
  4. แปรงด้านข้าง x1
  5. ฝาครอบแปรง x1(ติดตั้งมาแล้ว)
  6. แผ่นถูพื้น x1
  7. โครงชุดถูพื้น x1
  8. อะแดปเตอร์ x1
  9. แท่นชาร์จ x1
  10. แปรงทำความสะอาด x1(อยู่ในตัวเครื่อง)
  11. คู่มือผู้ใช้ x1

ดีไซน์เรียบง่าย เป็นมิตรกับพื้นที่

เริ่มที่ดีไซน์กันก่อนเลยละกันครับ Xiaomi Robot Vacuum S10 มาพร้อมดีไซน์แบบวงกลมที่สมมาตรและลงตัว ใช้โทนสีขาวที่มีความ minimal ลุคสบายตา ดูเป็นมิตรกับทุกพิ้นที่ในบ้าน ตัวพื้นผิวด้านบนจะเป็นผิวด้านที่ทำความสะอาดได้ง่ายดีครับ

ด้านบนจะมีโลโก้ Xiaomi ตรงนี้จะเป็นตำแหน่งของเซ็นเซอร์ LDS ที่พร้อมตรวจจับแบบ 360 องศา ด้วยเซ็นเซอร์วัดระยะทางด้วยเลเซอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้สามารถตรวจจับตำแหน่งได้อย่างแม่นยำให้การวัดระยะทางที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ส่วนด้านล่างก็จะมีปุ่มกด 2 ปุ่มแบบเรียบง่ายมาก ๆ คือปุ่มโฮมสำหรับกลับไปยังแท่นชาร์จและปุ่ม Power ที่ใช้สั่งทำงานได้จากตัวเครื่องเองไม่ต้องพึ่งแอปครับผม

ที่ด้านหน้าตัวเครื่องก็จะมีเซ็นเซอร์ป้องกันการชนอีกหนึ่งตัวเอาไว้ตรวจสอบการเข้าใกล้วัตถุต่าง ๆ เวลาใช้งาน ส่วนด้านหลังจะมีเซ็นเซอร์ชาร์จแบบไร้สายที่ใช้เชื่อมต่อกับแท่นชาร์จนั่นเองครับ

ฝาของตัวหุ่นยนต์สามารถเปิดขึ้นมาได้ภายในจะมีถังเก็บฝุ่นแบบ 2-in-1 พร้อมถังน้ำอัจฉริยะให้เราได้ใส่น้ำลงไปเพื่อใช้งานเป็นเครื่องถูพื้นได้ด้วยที่เดี๋ยวเราอธิบานเพิ่มเติมในเรื่องการใช้งานอีกทีเนาะ

และอย่างที่เห็นในรายชื่ออุปกรณ์ Xiaomi Robot Vacuum S10 จะมีแปรงทำความสะอาดมาให้ด้วย ซึ่งจะถูกเก็บอย่างดีในตัวเครื่องนี้ใช้สำหรับปัดฝุ่นเล็กน้อยหรืออีกมุมก็จะมีใบมีดเผื่อจะตัดพวกเศษผมที่ติดก็ได้เช่นกันครับ

ด้วยความที่ Xiaomi Robot Vacuum S10 นี้เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่มีความสามารถในการถูพื้นด้วย จึงมีโครงชุดถูพื้นและแผ่นถูพื้นมาให้ด้วย ประกบติดกันง่าย ๆ ด้วยตีนตุ๊กแกและเสียบเข้าไปที่ชั้นล่างสุดของตัวเครื่องก็เรียบร้อยครับ แต่ถ้าใช้งานแค่ดูดฝุ่นอย่างเดียวตรงนี้ไม่ต้องใส่เพิ่มก็ได้ครับ

พลิกกลับมาดูที่ด้านล่างตัวเครื่องเราจะเห็นกลไกการทำงานของเจ้า Xiaomi Robot Vacuum S10 มีทั้งแปรง 1 ตัวเพื่อปัดเอาฝุ่นเข้ามาที่แปรงตัวใหญ่ตรงกลาง มีล้ออยู่ด้านหน้าและด้านข้างเพื่อขับเคลื่อนตัวหุ่นยนต์ไปได้ด้วยดีครับ

ส่วนตัวแท่นชาร์จก็จะมีขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป วางไว้ในพื้นที่ห้องได้อย่างไม่เกะกะ ที่ตัวแท่นจะมี PIN สำหรับชาร์จไฟให้หุ่นยนต์ 2 ชิ้นและลักษณ์การชาร์จก็เข้ามาชนอย่างที่เห็นนี้เลยครับ

โดยรวมในเรื่องดีไซน์ของ Xiaomi Robot Vacuum S10 ก็ออกแบบมาได้เรียบง่ายและเป็นมิตรอยู่ไม่น้อยครับ งานประกอบเป็นสีขาวผิวด้านที่ทำความสะอาดได้ง่ายหากเลอะฝุ่นหรือคราบต่าง ๆ ขนาดของตัวหุ่นยนต์ก็มาตรฐานไม่เทอะทะเกะกะเวลาเข้าไปทำความสะอาดในมุมต่าง ๆ แถมความเจ๋งก็คือตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้เป็นอุปกรณ์แบบ 2-in-1 ที่ใช้ได้ทั้งดูฝุ่นและถูพื้นไปในตัวนี่แหละ

เริ่มใช้งานกันเลย!

จัดแจงพื้นที่และประกอบอุปกรณ์เข้าหากันเรียบร้อย ถึงเวลาทดสอบใช้งานจริงกันเลยครับ อย่างที่บอกว่า Xiaomi Robot Vacuum S10 นั้นสามารถสั่งงานได้ด้วยตัวเองแม้เราจะยังไม่เชื่อมต่อกับแอปบนสมาร์ทโฟนก็ตาม เริ่มแรกก็กดปุ่ม Power ที่ตัวเครื่องเพื่อให้หุ่นยนต์ทำการสแกนพื้นที่ให้ห้องหรือในบ้านเราได้เลย

หลังจากนั้น Xiaomi Robot Vacuum S10 ก็จะทำการสแกนพื้นที่โดยรอบว่าตรงไหนมีจุดกีดขวางบ้าง ตรงไหนผ่านได้ ใช้เวลาสักพักขึ้นอยู่กับขนาดของห้องหรือพื้นที่จะทำความสะอาดแหละครับ

เมื่อสแกนเสร็จแล้วตัวหุ่นยนต์จะกลับเข้ามาที่จุดชาร์จเหมือนเดิมเพื่อสแตนด์บายรอคำสั่งทำความสะอาดของเราต่อไปครับ หากอยากให้หุ่นยนต์เริ่มทำงานเลยก็กดที่ปุ่ม Power 1 ครั้งก็จะออกปฏิบัติการตามพื้นที่ที่ถูกสแกนมาทั้งหมด ดูดไปเรื่อย ๆ เลยครับ

ใช้งานคู่กับแอป Mi Home เพิ่มความสามารถในการจัดการ

ในขั้นตอนพื้นฐานก็ถือว่าใช้งานได้แล้ว แต่หากอยากตั้งค่าเพิ่มเติมหรือเพิ่มคำสั่งอื่น ๆ ตรงนี้ต้องพึ่งแอป Mi Home แล้วครับ โดยหลังจากที่เราจับคู่แล้วในแอปจะโชว์แผ่นที่ที่หุ่นยนต์สแกนมาได้ ให้เราได้เห็นขอบเขตการทำงาน สถานะของหุ่นยนต์และสั่งงานได้ผ่านแอปโดยที่ไม่ต้องไปกดปุ่มที่ตัวเครื่องเอง

ในส่วนของโหมดการทำงานเราก็สามารถควบคุมเพิ่มเติมได้จากในแอปนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานให้ดูดฝุ่นอย่างเดียว, ดูดฝุ่นร่วมกับถูพื้นไปด้วย หรือถูพื้นอย่างเดียว ความแรงในการดูดหรือปริมาณน้ำในการถูเป็นต้นตรงนี้เราสั่งงานได้จากในแอปทั้งหมดครับ

หรือจะเลือกสั่งงานให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดในบางจุดไม่ต้องทั้งห้องหรือทั้งส่วนที่เราสแกนมาก็ได้เช่นกันครับ เราว่าสะดวกไม่น้อยเลยล่ะฟีเจอร์แบบนี้

แรงดูดทรงพลัง ดูดสิ่งสกปรกได้ทุกชนิด

มาต่อในเรื่องความสามารถที่ Xiaomi Robot Vacuum S10 ทำได้ดีมาก ๆ กับเรื่องการดูดฝุ่น ตัวหุ่นยนต์มาพร้อมแรงดูดทรงพลังถึง 4,000 Pa แรงดูดของใบพัดดูดสิ่งสกปรกทุกชนิด ด้วยมอเตอร์แบบไร้แปรงถ่านที่ทนทาน หุ่นยนต์ดูดฝุ่นจึงกำจัดฝุ่นและเส้นผมได้อย่างง่ายดาย

และที่ชอบมาก ๆ อีกอย่างก็คือการที่ตัวหุ่นยนต์นั้นสามารถถูพื้นได้ในตัว เพียงแค่เราใส่น้ำเข้าไปในถังเลือกคำสั่งถูหรือจะดูดฝุ่นพร้อมถูไปด้วยเลยก็ได้ ช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดได้เยอะเลย แถมการถูพื้นก็สะอาดและไม่ทำให้พื้นเปียกชุ่ม เพราะถังน้ำอัจฉริยะจะปล่อยน้ำอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่ามีความชื้นคงที่นั่นเองครับ

เส้นทางทำความสะอาด แบบซิกแซกและแบบรูปตัว Y

รูปแบบการถูพื้นของ Xiaomi Robot Vacuum S10 ก็จะมีทั้งแบบรูปตัว S ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดสูงสุด ในขณะที่การถูพื้นแบบรูปตัว Y จะจำลองการทำความสะอาดด้วยมือ โดยเป็นการถูพื้นซ้ำ ๆ จากซ้ายไปขวาเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถขจัดคราบสกปรกบนพื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเองครับ

เซ็นเซอร์หลายตัวกระแทกและติดขัดน้อยลง

อย่างที่บอกว่า Xiaomi Robot Vacuum S10 นั้นมีเซ็นเซอร์หลายตัวจึงช่วยให้สามารถรับรู้สภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดโอกาสที่จะเกิดการชนหรือติดขัดทั้ง…

  • ตรวจจับสภาพแวดล้อมแบบเรียลไทม์ เพื่อลดการชนด้วยเซ็นเซอร์ LDS
  • กลไกเซนเซอร์ตรวจจับที่ชัน การมีเซนเซอร์ในตัว ช่วยป้องกันไม่ให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นตกจากขอบพื้น
  • ครอบคลุมมุมอย่างอัจฉริยะ เคลื่อนที่ไปตามแนวผนังเพื่อให้แน่ใจว่าได้ทำความสะอาดครบทุกมุม

แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน

ปิดท้ายที่เรื่องแบตเตอรี่ Xiaomi Robot Vacuum S10 ได้แบตเตอรี่มาที่ 3200mAh ทาง Xiaomi เคลมว่าช่วยให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นสามารถทำความสะอาดได้นานสุดถึง 130 นาทีในโหมดมาตรฐานเลย เรียกว่าชาร์จเต็มครั้งหนึ่งก็ทำงานต่อเนื่องได้ยาว ๆ เลยล่ะครับแบบนี้

ราคาเปิดตัว Xiaomi Robot Vacuum S10

สำหรับ Xiaomi Robot Vacuum S10 ตอนนี้ก็วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยราคาเปิดตัว 14,990 บาท แต่ถ้าซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ก็จะมีส่วนลดและราคาพิเศษแตกต่างกันไปครับ หาซื้อได้ตามช่องทางออนไลน์ด้านล่างนี้เลยครับ

Lazada: https://s.lazada.co.th/s.9DHXZ?cc
Shopee: https://shope.ee/2fi0dT8P3p

สรุปแล้ว “นี่คือหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ฉลาดและครบเครื่อง”

สรุปแล้ว Xiaomi Robot Vacuum S10 นี้ก็ถือเป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ครบเครื่องรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว เพราะทั้งความสามารถที่ด้านการดูดฝุ่นด้วยพลังแรงดูดมากถึง 4,000 Pa ตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์มากมายที่ช่วยตรวจจับตำแหน่งแม่นยำ อีกทั้งยังมีระบบถูพื้นอัจฉริยะในตัว เครื่องเดียวได้แบบ 2-in-1 การทำงานที่หลากหลายสั่งงานได้ผ่านแอป Mi Home ช่วยให้เราใช้งานได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ใครที่กำลังมองหาหุ่นยนต์ทำความสะอาดแบบครบตัวเดียวจบ เราว่า Xiaomi Robot Vacuum S10 นี่ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ!

Smart Review1 ชั่วโมง ago

รีวิว Xiaomi 14T l 14T Pro สมาร์ทโฟน Master light, capture night กล้องตัวท็อปจาก Leica มี Advanced AI สเปคเรือธงทั้งหมด

รีวิว Xiaomi 14T และ...

Android News15 ชั่วโมง ago

Xiaomi ประเทศไทยเปิดราคา Xiaomi MIX Flip จอพับรุ่นใหม่ และ 14T Series สมาร์ทโฟน Master light, capture night เริ่มต้น 15,990 บาท

Xiaomi ประเทศไทยเปิด...

HarmonyOS17 ชั่วโมง ago

HUAWEI ประเทศไทยเปิดราคา WATCH GT 5 Series สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุด เริ่มต้น 6,990 บาท ดีไซน์พรีเมี่ยม ฟีเจอร์ออกกำลังกายเพียบ!

HUAWEI ประเทศไทยเปิด...

Galaxy S24 FE Galaxy S24 FE
Android News20 ชั่วโมง ago

เปิดตัว Galaxy S24 FE ถ่ายวิดีโอ 8K ซูมไกล 30 เท่า พร้อม Galaxy AI รองรับภาษาไทย

สัมผัสกับนวัตกรรมอัน...

IT News21 ชั่วโมง ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 21 – 27 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News22 ชั่วโมง ago

ทะลุกราฟ !! vivo X200 Pro Satellite Edition ทำสถิติใหม่บน AnTuTu ได้คะแนนมากกว่า 3 ล้านเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟน

ถือว่าไม่ยอมให้คู่แข...

Apple News1 วัน ago

iFixit ชำแหละเครื่อง iPhone 16 Pro l 16 Pro Max มีหุ้มแบตด้วยโลหะเพียงรุ่นเดียว, LiDAR ซ่อมง่ายขึ้น และเจอโมเด็ม SDX71M

วันนี้ iFixit ได้ทำก...

Android News1 วัน ago

ชมคลิปแกะกล่องทาง Galaxy S24 FE | Galaxy Tab S10 Series พร้อมสรุปไฮไลท์สำคัญทั้งหมด จบในที่เดียว! (มีคลิป)

Samsung เปิดตัว Gala...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก