Connect with us

IT News

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon G Series กลุ่มขุมพลังใหม่ที่ออกแบบเพื่ออุปกรณ์เกมมิ่งแบบพกพารุ่นต่อไป

Published

on

Snapdragon G Series Gaming Platforms
  • Snapdragon G Series กลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เกมมิ่งแบบพกพา สามารถครอบคลุมได้ถึงสามระดับ G1, G2 และ G3 โดยการขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด ไปกับแพลตฟอร์ม Snapdragon® G3x Gen 2 
  • การขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุด Snapdragon G Series ตอบโจทย์ความหลากหลายของเนื้อหาของการเล่นเกม ความสามารถ และต้นทุน เพื่อเปิดโอกาสให้มีอุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพาในรูปแบบต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น
  • AyaNeo, Huaqin, Inventec, Thundercomm และบริษัทฯอื่น ๆ ได้ร่วมมือกับ Qualcomm Technologies โดยใช้ขุมพลังจากแพลตฟอร์ม Snapdragon G Series บนอุปกรณ์เกมมิ่งแบบพกพา

บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ได้ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เกมแบบพกพา Snapdragon® G Series ใหม่ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านประสิทธิภาพและคุณสมบัติเฉพาะของอุปกรณ์เกมมิ่ง โดย Snapdragon G Series ใหม่ จะมอบตัวเลือกใหม่ที่หลากหลายให้กับการเล่นเกม พร้อมให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมอย่างไร้ขอบเขตได้ในทุกที่และในทุกการเล่นเกม

Snapdragon G1

Snapdragon G1 ออกแบบเพื่อเป็นอุปกรณ์เกมมิ่งพกพาแบบไร้พัดลม สามารถตอบโจทย์การสตรีมเกมทั้งบนอุปกรณ์ หรือผ่านระบบคลาวด์ โดย Snapdragon G1 มีจุดเด่นเรื่องการเชื่อมต่ออย่างไร้สะดุด และอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน ดังนั้นผู้เล่นสามารถสตรีมเกมบนคอนโซลและบนพีซีที่ชื่นชอบได้ ด้วยคุณภาพที่สูงสุดและในระยะเวลาที่นานขึ้น สมาชิกรายแรกของครอบครัว Snapdragon G1 คือแพลตฟอร์ม Snapdragon G1 Gen 1 ซึ่งขับเคลื่อนโดย Qualcomm® Kryo™ (8 Core) CPU ร่วมกับ Qualcomm® Adreno™ A11 GPU เพื่อส่งเสริมคุณภาพการสตรีมเกมบนอุปกรณ์เกมมิ่งแบบพกพาคุณภาพสูง

Snapdragon G2

Snapdragon G2 สร้างขึ้นเพื่อปลดล็อกศักยภาพการเล่นเกมบนมือถือและคลาวด์ ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วน โดยรองรับโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพสูงสุด และเครือข่าย 5G และ Wi-Fi 6 หรือ 6E ที่ล้ำสมัย จากระบบเชื่อมต่อมือถือ Qualcomm® FastConnect ™ 6700 โดยผลิตภัณฑ์แรกของชิปเซ็ตซีรีส์นี้คือแพลตฟอร์ม Snapdragon G2 Gen 1 ซึ่งนำเสนอเกมมือถือและเกมบนคลาวด์ระดับพรีเมียมได้ในทุกที่ ด้วย Kryo CPU (8 Core)รุ่นล่าสุด ประกอบกับ Adreno A21 GPU ที่พัฒนาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ และระบบ Snapdragon X62 5G Modem-RF ซึ่งช่วยให้เกมเมอร์สามารถสำรวจทุกอย่างที่เกมมือถือและคลาวด์มีให้

Snapdragon G3

Snapdragon G3 นับเป็นชิประดับเรือธงที่ออกแบบให้มีฟีเจอร์และประสิทธิภาพสูงสุด พัฒนาโดยใช้ประโยชน์จากความสามารถในด้านนวัตกรรมการเล่นเกมที่ดีที่สุดของ Qualcomm Technologies ด้วยการต่อยอดผลตอบรับที่น่าทึ่งจาก Razer Edge 5G ที่ขับเคลื่อนโดย Snapdragon G3x Gen 1 ทำให้อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ Snapdragon G3 สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดในแวดวงเกมมิ่งอีโคซิสเต็ม แพลตฟอร์ม Snapdragon G3x Gen 2 เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในซีรีส์ G3 โดยมีขุมพลังจาก Kryo CPU (8 Core) และ Adreno A32 GPU ที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลเร็วขึ้นมากกว่า 30% และประสิทธิภาพการประมวลภาพเร็วขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน แพลตฟอร์มนี้ได้พัฒนาขึ้นจากการปรับปรุงประสิทธิภาพจากหลายรุ่นก่อนๆ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติการเล่นเกมระดับพรีเมียม เช่น ฮาร์ดแวร์ที่เร่งการเรนเดอร์ภาพของแสงและเงา (Ray Tracing), มอบความละเอียดสูงสุด,การเชื่อมต่อ XR glass (XR glass tethering), เสียงบลูทูธ (Bluetooth®) ระดับพรีเมียมที่มีความหน่วงต่ำ จาก Snapdragon Sound™ Technology Suite และระบบไร้สายที่ตอบสนองไวที่สุดผ่าน Wi-Fi 7 High-Band Simultaneous (HBS) รวมถึง 5G sub-6 และ mmWave

เพื่อขยายอุปกรณ์เกมเฉพาะระดับไฮเอนด์ออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว และเร่งการพัฒนากระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าในอุปกรณ์เกมพกพารุ่นต่อไป Snapdragon G3x Gen 2 Handheld Gaming Reference Design พร้อมเปิดให้บริการแล้ว และกำลังส่งมอบตัวอย่างให้แก่ผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมระดับ OEMs และ ODMs ที่เลือกไว้ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าจะประกาศเพิ่มเติมในภายหลัง

“อุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพา ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมบนมือถือ แต่เหล่าเกมเมอร์ยังคงอยากเล่นเกมที่พวกเขาชื่นชอบได้บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น การเล่นบนคอนโซล พีซี หรือบริการบนคลาวด์” Mithun Chandrasekhar ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) กล่าว โดยเสริมว่า ” Snapdragon G Series รุ่นใหม่ ที่จะมาเป็นขุมพลังให้แก่อุปกรณ์ต่างๆ จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ ในการเล่นเกมที่พวกเขาชื่นชอบ โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ที่จะเล่นบนคลาวด์ คอนโซล แอนดรอย หรือพีซี และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่สุดล้ำและประสบการณ์ใหม่จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Snapdragon G Series ได้ที่ https://www.qualcomm.com/products/catalog/snapdragon-g-series-gaming-platforms

Apple News5 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว iPhone 16 สี Ultramarine น้ำเงินแบบตะโกน สวยสดกว่าที่เคย!

ไม่ใช่แค่ iPhone 16 ...

Apple News5 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว iPhone 16 Pro Max สี Desert Titanium สวยแค่ไหนกันนะ

iPhone 16 Pro Max ถึ...

Xiaomi Thailand donates electronic products and educational equipment to Thai youth Xiaomi Thailand donates electronic products and educational equipment to Thai youth
ข่าวประชาสัมพันธ์10 ชั่วโมง ago

เสียวหมี่ ประเทศไทย มอบผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์การศึกษาให้แก่เยาวชนไทย

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

Android News14 ชั่วโมง ago

Counterpoint Research เผย Xiaomi แรงแซงหน้า Apple ในยอดขายสมาร์ทโฟนเดือนส.ค.

Counterpoint Researc...

Android News14 ชั่วโมง ago

หลุดราคา Xiaomi 15 Series อาจเริ่มต้นอยู่ราวๆ 21,900 บาท

Xiaomi 15 Series ว่า...

Android News15 ชั่วโมง ago

รออีกนาน ! Samsung ยังตัดสินใจวันปล่อยตัวทดสอบ One UI 7.0 Beta ไม่ได้

หลังจากที่มีหลุดวันป...

Apple News15 ชั่วโมง ago

ดีมาก ! เครื่อง iPhone 16 ที่มีปัญหาจะกู้คืนได้แบบไร้สายด้วยการใช้ iPhone เครื่องอื่น

เรียกว่า iOS 18 มีอี...

Android News16 ชั่วโมง ago

หลุดวันปล่อย Android 15 ให้สมาร์ทโฟน Pixels เป็นวันที่ 15 ต.ค. นี้

Google เตรียมตัวที่จ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก