Connect with us

IT News

OnePlus เปิดตัว OnePlus 12 : Smooth Beyond Belief

Published

on

OnePlus เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี กับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ OnePlus 12 ผลงานชิ้นเอกที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่รวดเร็วและลื่นไหลรอบด้านด้วย Trinity Engine กล้อง Hasselblad รุ่นที่ 4 พร้อมดีไซน์ที่หรูหรา

OnePlus แบรนด์เทคโนโลยีระดับโลกได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ สำหรับ OnePlus 12 จัดขึ้นที่ Pragati Maidan ณ กรุงนิวเดลี OnePlus 12 ถือเป็นตัวแทนของสุดยอดในการแสวงหาความเป็นเลิศและนวัตกรรมที่มีมายาวนานนับทศวรรษของ OnePlus โดดเด่นด้วย Snapdragon® 8 Gen 3, Trinity Engine เอกสิทธิ์เฉพาะ, กล้อง Hasselblad รุ่นที่ 4 สำหรับมือถือ, จอแสดงผล ProXDR 2K 120Hz ใหม่ล่าสุด, การชาร์จเร็ว 100W SUPERVOOC, การชาร์จไร้สาย 50W AIRVOOC และการออกแบบที่หรูหราทันสมัยอันเป็นเอกลักษณ์ของ OnePlus มอบประสบการณ์รวดเร็วและราบรื่นเหนือระดับเรือธงที่ไม่มีใครเทียบได้

“ในขณะที่เราเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ OnePlus กับเหล่าแฟนๆ ทั่วโลก ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัว OnePlus 12 สมาร์ทโฟนเรือธงประสิทธิภาพรอบด้านและผู้นำด้านเทคโนโลยีที่มีมายาวนานนับทศวรรษของเรา” Pete Lau ผู้ก่อตั้ง OnePlus กล่าว “ด้วยสโลแกน ‘Never Settle’ ของเรา OnePlus มุ่งมั่นที่จะนำความคิดสร้างสรรค์มาสู่ชีวิตและพลิกโฉมอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนด้วย OnePlus 12 เราได้สร้างผลงานชิ้นเอกที่ผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงจาก OnePlus เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนเรือธงที่ดีที่สุดในปี 2567

มอบประสบการณ์ที่รวดเร็วและราบรื่น

OnePlus 12 ถูกออกแบบเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่เหนือระดับ มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon® 8 Gen 3 ล่าสุดจาก Qualcomm ถือเป็นหัวใจของ OnePlus 12 ชิปอัจฉริยะพิเศษที่ให้ประสิทธิภาพระดับสูงสุดและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน พร้อมพัฒนาประสิทธิภาพของ CPU สูงสุด 30% และประสิทธิภาพของ GPU เพิ่มขึ้น 25% ด้วย Trinity Engine เอกสิทธิ์เฉพาะ พร้อม RAM LPDDR5X สูงสุด 16GB และ ROM UFS 4.0 ความจุ 512GB ทำให้ OnePlus 12 สามารถเก็บแอปพลิเคชันให้พร้อมใช้งานได้นานถึง 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ OnePlus 12 ยังเป็นเครื่องแรกที่ได้รับการรับรองว่าเป็น Snapdragon Spaces™ Ready สิ่งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถนำแนวคิด XR ไปใช้ในชีวิตประจำวันและนำไปสู่ศักยภาพ AR ที่สวมศีรษะได้

นำเสนอระบบระบายความร้อน Dual Cryo-velocity VC ชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งมีโครงสร้างการกระจายความร้อนแบบ 3 มิติ และการออกแบบ VC คู่พร้อมพื้นที่ที่ครอบคลุมถึง 9,140 ตารางมิลลิเมตรซึ่งใหญ่ที่สุดบนสมาร์ทโฟน OnePlus เท่าที่เคยมา VC ขนาดใหญ่สร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการผลิตแบบหล่อด้วยวัสดุชิ้นเดียว โดยจะดูดซับความร้อนจาก VC ขนาดเล็กอย่างสม่ำเสมอเพื่อเร่งกระบวนการกระจายความร้อน ทำให้ OnePlus 12 เป็นเหมือนเพื่อนร่วมทางของคุณไม่ว่าจะกิจกรรมไหน เช่น การเล่นเกมมาราธอน การตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพ อีกทั้งยังสามารถชาร์จพร้อมกันได้โดยไม่เสี่ยงต่อการเกิดความร้อนที่สูงเกินไป

ด้วยการรองรับ 100W SUPERVOOC Endurance Edition และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5400mAh ทำให้สามารถช่วยลดระยะเวลาในการชาร์จ OnePlus 12 ใช้เวลาเพียง 26 นาทีจากความจุแบตเตอรี่ 1% ถึง 100% ด้วยฟังก์ชันชาร์จเร็ว 100W SUPERVOOC ในอเมริกาเหนือ OnePlus 12 ชาร์จด้วย 80W SUPERVOOC Endurance Edition ใช้เวลาเพียง 30 นาทีจาก 1% ถึง 100% นอกจากนั้น OnePlus 12 ยังเปิดตัวด้วยการชาร์จแบบไร้สาย 50W AIRVOOC ที่รอคอยกันมานานอีกด้วย เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบไร้สายเคเบิล การควบคุมพลังของการออกแบบแบตเตอรี่คู่สำหรับการชาร์จด้วยกำลังไฟ 25W จึงทำให้ 50W AIRVOOC เหนือกว่าโซลูชันการชาร์จแบบมีสายที่ล้ำหน้าที่สุดบางรุ่น

ด้วยเหตุนี้ OnePlus 12 จึงได้พิสูจน์ด้วยความสามารถในการรันเกม Genshin Impact ที่การตั้งค่าสูงสุด โดยมีอัตราเฟรมสม่ำเสมอที่ 57.4FPS3 (เฟรมต่อวินาที) ในระหว่างการทดสอบเป็นเวลา 3 ชั่วโมง และด้วยประสิทธิภาพแบตเตอรี่ที่ได้รับการพัฒนายังช่วยให้สามารถถ่ายวิดีโอต่อเนื่องได้นาน 5.5 ชั่วโมงบนความละเอียด 1080p ที่ 30Hz

นอกจากนี้ ประสิทธิภาพเรือธงรอบด้านของ OnePlus 12 ยังได้รับการเสริมด้วยสัญญาณไร้สายที่ทรงพลังและเสถียร การออกแบบเสาอากาศรอบทิศทางที่มีทั้งหมด 16 เสา ช่วยให้ OnePlus 12 ปลดปล่อยศักยภาพของการเชื่อมต่อความเร็วสูงได้เต็มรูปแบบ

ภาพและเสียงระดับภาพยนตร์

ผสมผสานจอแสดงผลชนิดสว่างพิเศษเข้ากับเสียงระดับโรงภาพยนตร์เพื่อมอบประสบการณ์ภาพและเสียงเหนือระดับอย่างไม่เคยมีมาก่อน มาพร้อมกับจอแสดงผล ProXDR 2K 120Hz ที่ขับเคลื่อนโดยรูปแบบพิกเซลบลูไดมอนด์ใหม่ล่าสุดของ BOE ซึ่งช่วยให้ OnePlus 12 เข้าถึงความสว่างสูงสุดที่ 4,500 nits ซึ่งเป็นหน้าจอที่สว่างที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนสมาร์ทโฟน OnePlus มอบภาพสมจริงและประสบการณ์การรับชมระดับพรีเมียม ProXDR ยังรับประกันอีกว่าภาพที่ได้จะไม่สูญเสียข้อมูลซึ่งมีช่วงไดนามิกสูงและสเปกตรัมสีที่หลากหลาย สามารถรับชมได้อย่างละเอียดบนจอแสดงผลของสมาร์ทโฟน การแสดงผลที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้จะตั้งค่าหรือจับคู่บันทึกประสิทธิภาพการแสดงผลของสมาร์ทโฟน 18 รายการของ DisplayMateA+ นอกจากนี้ยังได้รับการรับรอง Intelligent Eye Care จาก TÜV Rheinland ด้วยความสามารถในการลดการปล่อยแสงสีฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ และการปรับอุณหภูมิสีอัจฉริยะในการตอบสนองต่อสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

ด้วยเทคโนโลยี LTPO จอแสดงผลสามารถสลับระหว่างอัตราการรีเฟรชที่ 1Hz ถึง 120Hz ได้โดยอัตโนมัติ ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของผู้ใช้และสถานการณ์การใช้งานเฉพาะ ในขณะเดียวกันก็รักษาการใช้พลังงานให้ต่ำเมื่อเปรียบเทียบ รวมถึงยังรองรับ Dolby Vision เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมด้วยสีที่สดใส คอนทราสต์และรายละเอียดที่คมชัด

สำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมที่สมจริงและลื่นไหล OnePlus 12 นำเสนอโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบในรูปแบบของ HyperRendering สร้างขึ้นจากอัลกอริธึมกราฟิกภายในของ OnePlus และ Pixelworks X7 Independent Visual Processor เทคโนโลยีการปรับปรุงคุณภาพของภาพที่ก้าวล้ำนี้ช่วยให้ OnePlus 12 สามารถส่งมอบคุณภาพของภาพที่มีความละเอียดสูงสุดพร้อมประสิทธิภาพอันน่าทึ่ง ด้วยอัตราเฟรม 120Hz สำหรับเกมทุกรูปแบบผ่านเทคโนโลยีการแก้ไขเฟรม พร้อมรับประกันการปรับสี HDR แบบเรียลไทม์

เพื่อความแม่นยำในการสัมผัสที่เพิ่มขึ้น ฟีเจอร์ Aqua Touch สามารถตรวจจับนิ้วมือที่เปียกและหยดน้ำบนหน้าจอ ช่วยลดปัญหาที่เกี่ยวกับมือที่เปียกเหงื่อและการสัมผัสติดขัดระหว่างการเล่นเกมรวมไปถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างมาก

เสริมคุณภาพด้วยพื้นที่เสียง 3 มิติที่เพิ่มประสบการณ์ดื่มด่ำพร้อมความบันเทิงรอบด้าน เมื่อจับคู่กับ OnePlus Buds 3 หรือหูฟัง OnePlus รุ่นอื่นๆ ที่รองรับระบบเสียงเชิงพื้นที่และการรองรับการปรับแต่งในแอป OnePlus 12 จึงสามารถฟังเสียงต่างๆ ในหลายทิศทางได้พร้อมกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ 3D Spatial Audio ระดับเรือธง ด้วยการรวมลำโพงสเตอริโอคู่พร้อม Dolby Atoms คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับเสียงได้รอบทิศทางโดยไม่ต้องใช้หูฟัง มอบคุณภาพเสียงระดับภาพยนตร์พร้อมเสียงสะท้อนที่ลดลง

การถ่ายภาพด้วยสไตล์ของ Hasselblad

โดดเด่นในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพด้วยระบบกล้องระดับมืออาชีพที่มีฮาร์ดแวร์ระดับเรือธงและอัลกอริธึมการประมวลผลภาพขั้นสูงที่พัฒนาร่วมกับ Hasselblad

OnePlus 12 ได้นำระบบกล้องสามตัวระดับเรือธงของ OnePlus 11 และยกระดับขึ้นไปอีกระดับด้วยกล้องมุมกว้าง LYT-808 จาก Sony ด้วยความละเอียด 50MP ตัวแรกในอุตสาหกรรม รูรับแสงขนาดใหญ่ ƒ/1.6 และขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.4 นิ้ว กล้องจึงให้ระยะชัดลึกที่มากขึ้นพร้อมทั้งชดเชยการสูญเสียแสงเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดด้วยสีสันที่สดใสและรายละเอียดที่ซับซ้อนแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย นอกจากนี้ยังรองรับแสงสะท้อนสีแดงและการลดจุดบกพร่องเพื่อช่วยจับภาพที่สมจริงยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นเรือธง OnePlus ตัวแรกที่มีกล้อง periscope telephoto OV64B 3x ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันพร้อมการซูม 6 เท่า OnePlus 12 นำเสนอช่วงการซูมภาพถ่าย 3x ถึง 120x ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพช่วงเวลาที่เป็นธรรมชาติของภาพบุคคลแม้ระยะไกล เลนส์เทเลโฟโต้แบบเพอริสโคป ที่นอกจากจะได้คุณภาพของภาพระดับสูงแล้ว ยังจำลองแสงและเงาธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

ด้วยมุมมองความกว้าง 114 องศา ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และกล้องแบบ ultra-wide บน OnePlus 12 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพมุมมองที่กว้างขึ้นได้ในขณะที่ยังคงรักษารายละเอียดของภาพเอาไว้

อัลกอริธึม RAW HDR ล่าสุดของ OnePlus ช่วยเพิ่มความสามารถของโทรศัพท์ในการควบคุมแสงโดยการทำความเข้าใจภูมิทัศน์ของภาพรวมถึงแสงและเงา ด้วยการเรนเดอร์ความสว่างที่เหมาะสม ค่าแสงที่สมดุล ความอิ่มตัวของสีที่แท้จริง และการควบคุมขอบมืดของภาพ จึงทำให้ OnePlus 12 สามารถถ่ายภาพได้เหมือนกล้อง DSLR ส่งมอบภาพที่สมจริงด้วยความละเอียดที่ไร้ที่ติและแม่นยำมากขึ้น

โหมดถ่ายภาพบุคคล Hasselblad ที่อัปเกรดใหม่จำลองความแตกต่างของโบเก้และเอฟเฟกต์แสงแฟลร์ของเลนส์คลาสสิก Hasselblad จาก 1x เป็น 3x ในขณะเดียวกันก็ให้ระยะชัดลึกที่เป็นธรรมชาติ เพื่อสร้างการเปลี่ยนผ่านระหว่างวัตถุและพื้นหลัง

การออกแบบที่หรูหราทันสมัย

OnePlus 12 เป็นผลงานชิ้นเอกของการออกแบบในรอบทศวรรษที่แสดงถึงจิตวิญญาณของ OnePlus ด้วยแรงบันดาลใจจากงานฝีมืออันประณีตของนาฬิกาหรู สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สืบทอดความสง่างามสมัยใหม่เหนือกาลเวลาจาก OnePlus 11 5G ด้วยการนำการออกแบบโค้งมนที่สะท้อนความตั้งใจในการสร้างสรรผลงานอันละเอียดอ่อน

มีให้เลือกด้วยกันสองสี ได้แก่ สีเขียว Flowy Emerald และ สีดำ Silky Black ได้รับแรงบันดาลใจจากปรากฏการณ์อันน่าทึ่งของแม่น้ำ Dart ที่ถักทอเป็นรูปทรงคดเคี้ยวในประเทศนิวซีแลนด์ ดั่งมรกตเปล่งประกายด้วยพลังงานอันมีชีวิตชีวา Flowy Emerald รวบรวมหัวใจของสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติและใช้เทคโนโลยี AG ที่ล้ำสมัย พื้นผิวที่มีความไดนามิกประณีตลงบนฝาหลังกระจกของโทรศัพท์ ผ่านกระบวนการแกะสลักนำมาสู่ความพรีเมียมนี้

ราคาและการจัดจำหน่าย

สำหรับราคาและการจัดจำหน่ายในประเทศไทย โปรดติดตามภายหลังได้ที่ OnePlus.com

สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลของ OnePlus ประเทศไทยที่ https://www.oneplus.com/th

Facebook Fanpage: OnePlus Thailand  >>> https://www.facebook.com/oneplusthailand /

Instagram: OnePlus Thailand >>> www.instagram.com/oneplus_thai/

หรือติดต่อสอบถาม OnePlus Call Center ได้ที่เบอร์ 1800019080

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก