Connect with us

Apple News

รวมวิธีต่างๆ จาก Apple สำหรับวันแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยสากล

Published

on

Apple สร้างเครื่องมือที่เรียกได้ว่าทรงพลังที่สุดทั้งสำหรับการเรียนรู้ การสำรวจ และการติดต่อสื่อสาร และเป้าหมายของเราคือการสร้างเทคโนโลยีที่เสริมศักยภาพของครอบครัวและยกระดับชีวิตโดยที่ยังคงดูแลทุกคนให้ปลอดภัยอยู่เสมอ นอกจากนี้เรายังเดินหน้าออกแบบคุณสมบัติใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้มั่นใจว่าเด็กๆ ใช้อุปกรณ์ของเราในแบบที่พ่อแม่หรือผู้ปกครองต้องการ

เวลาหน้าจอ หรือ Screen Time ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจเวลาที่ตัวเองและลูกๆ ใช้ไปกับแอป เว็บไซต์ต่างๆ และการใช้อุปกรณ์โดยรวมได้ดีขึ้น โดยผู้ใช้สามารถขอรายงานรายสัปดาห์หรือดูข้อมูลการใช้แอปใดแอปหนึ่ง การแจ้งเตือน และการหยิบเครื่องขึ้นมาได้ นอกจากนี้ คุณสมบัติเวลาหน้าจอยังให้ผู้ใช้กำหนดระยะเวลาที่ตนเองและลูกๆ อยากใช้กับแอปและเว็บไซต์ในแต่ละวันได้ด้วย โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถกำหนดข้อยกเว้นสำหรับแอปใดแอปหนึ่งได้ เช่น แอปข้อความหรือแอปเพื่อการศึกษา และเด็กๆ ก็สามารถขอเวลาเพิ่มให้ผู้ใหญ่อนุมัติได้ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวลาหน้าจอ

Apple Safer Internet Day
  • เวลาไม่ใช้งาน หรือ Downtime ให้ผู้ใช้กำหนดเวลา เช่น เวลาเข้านอน เพื่อให้ระบบบล็อคแอปและการแจ้งเตือนในช่วงเวลานั้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าแอปใดใช้ได้หรือใช้ไม่ได้
  • การจำกัดการใช้แอป หรือ App Limits ให้ผู้ใช้รวมแอปและเว็บไซต์ หรือทุกอย่างในหมวดนั้น เข้าด้วยกันเป็นการจำกัดการใช้งานเพียงรายการเดียวที่จัดการง่าย โดยสามารถตั้งค่าการจำกัดการใช้งานสำหรับแอปและเว็บไซต์กลุ่มหนึ่ง เช่น เกม หรือแอปสตรีมมิ่งที่ลูกชอบใช้ และเด็กจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อใช้งานครบเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถสรุปเรื่องที่คุยอยู่ บันทึกไฟล์ หรือปิดเกมก่อนเวลาจะหมด หรือจะขอเวลาเพิ่มก็ได้
  • การจำกัดการสื่อสาร หรือ Communication Limits ให้คุณพ่อคุณแม่เลือกได้ว่าต้องการให้ลูกสื่อสารกับใครบ้างตลอดทั้งวันและในช่วงเวลาไม่ใช้งาน เพื่อให้มั่นใจว่ายังคงติดต่อลูกได้เสมอ
  • ความปลอดภัยในการสื่อสาร หรือ Communication Safety จะตรวจจับรูปภาพหรือวิดีโอไม่เหมาะสมที่เด็กอาจได้รับหรือมีผู้พยายามส่งให้ผ่านแอปข้อความ, AirDop, ข้อความ FaceTime, โปสเตอร์รายชื่อในแอปโทรศัพท์ และแอปรูปภาพ และเมื่อไหร่ที่คุณสมบัตินี้ตรวจพบว่าเด็กได้รับหรือมีผู้พยายามส่งคอนเทนต์ที่อาจมีภาพการเปลือยกาย ก็จะเตือนให้รับทราบ และแสดงตัวเลือกที่จะช่วยให้เด็กปลอดภัย พร้อมแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการสื่อสาร  
  • คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้การจำกัด หรือ Restrictions เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกติดตั้งแอปใหม่และทำรายการซื้อภายในแอป และคุณพ่อคุณแม่สามารถตั้งค่าอุปกรณ์ของลูกเพื่อจำกัดคอนเทนต์สำหรับผู้ใหญ่หรือให้เปิดได้เฉพาะเว็บไซต์ที่เลือกไว้ อีกทั้งยังสามารถปิดการใช้งาน Safari และติดตั้งเว็บเบราว์เซอร์แบบพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อแสดงเฉพาะคอนเทนต์ที่เหมาะกับเด็กได้ด้วย
  • ระยะหน้าจอ หรือ Screen Distance ใช้กล้อง TrueDepth เพื่อตรวจจับเมื่อผู้ใช้ถือ iPhone ไว้ใกล้เกิน 30 ซม. เป็นระยะเวลานานๆ พร้อมกับแนะนำให้ถือเครื่องห่างขึ้น คุณสมบัติระยะหน้าจอสามารถช่วยเด็กๆ ฝึกนิสัยการดูหน้าจอในแบบที่ดีต่อสุขภาพเพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากภาวะสายตาสั้น และยังช่วยลดอาการเมื่อยล้าทางสายตาจากอุปกรณ์ดิจิทัลสำหรับคนทุกวัยอีกด้วย ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับระยะหน้าจอ

iCloud Private Relay ช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เมื่อท่องเว็บใน Safari โดยการป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นหรือแม้แต่ Apple ดูได้ว่าผู้ใช้เป็นใครและกำลังเข้าเว็บไซต์อะไรอยู่ ผู้ใช้ที่สมัคร iCloud+ ไว้สามารถเปิด Private Relay ได้ในการตั้งค่า > Apple ID > iCloud > Private Relay ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Private Relay

Apple Safer Internet Day

ขยายขอบเขตคำแนะนำในการค้นหาด้วย Siri, Spotlight และ Safari เพื่อแสดงแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมในการช่วยให้เด็กๆ และผู้ปกครองใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย และขอความช่วยเหลือในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยง ตัวอย่างเช่น เมื่อผู้ใช้ถาม Siri ว่าจะรายงานการแสวงหาประโยชน์จากเด็กได้ที่ไหน Siri ก็จะแสดงแหล่งข้อมูลว่าจะแจ้งเหตุได้ที่ไหนและอย่างไร ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขยายขอบเขตคำแนะนำ

Apple Safer Internet Day

การตั้งค่าครอบครัวช่วยให้สมาชิกครอบครัวที่ไม่มี iPhone เป็นของตัวเองสามารถใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ของ Apple Watch ได้ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าครอบครัว

Apple Arcade ไม่มีโฆษณา ไม่มีการซื้อภายในแอป และมีระบบที่แข็งแกร่งในการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ จึงสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทุกวัย ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Arcade

การแชร์กันในครอบครัวช่วยให้ผู้ใช้และสมาชิกครอบครัวสูงสุดอีก 5 คนสามารถแชร์สิทธิ์การเข้าใช้บริการดีๆ ของ Apple อย่าง Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade และ Apple Card โดยที่สมาชิกครอบครัวแต่ละคนจะเข้าใช้บริการจาก Apple ID ของตัวเอง จึงเห็นเฉพาะคอนเทนต์ สิ่งที่ชอบ และคำแนะนำที่เหมาะกับตัวเอง ไม่ใช่ของทั้งครอบครัว  นอกจากนี้ทั้งครอบครัวยังใช้แผนจัดเก็บข้อมูล iCloud แผนเดียวร่วมกัน ซึ่งมากพอที่จะจัดเก็บภาพถ่าย วิดีโอ และไฟล์ของทุกคน โดยที่ไฟล์และเอกสารของแต่ละคนจะยังคงเป็นส่วนตัว แต่สามารถดูว่าแต่ละคนใช้พื้นที่ไปเท่าไหร่ได้ง่ายๆ ตั้งค่าการแชร์กันในครอบครัว

เมื่อสมาชิกครอบครัวตั้งค่าการแชร์สินค้าที่ซื้อ ทุกอย่างที่ซื้อใหม่ใน Apple Books และ App Store จะถูกเรียกเก็บเงินจากบัญชีของผู้จัดการประจำครอบครัว และถ้าเปิดการขออนุญาตซื้อสำหรับเด็กในครอบครัวไว้ด้วย เมื่อเด็กซื้ออะไรบางอย่าง จะมีการเตือนให้ผู้จัดการประจำครอบครัวทราบ จากนั้นสามารถตรวจสอบและอนุมัติหรือปฏิเสธการซื้อได้ทันทีจากเครื่องของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรายการที่มีค่าใช้จ่ายหรือดาวน์โหลดฟรี ตั้งค่าการขออนุญาตซื้อ

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก