Connect with us

IT News

ASUS แนะนำ 7 ฟีเจอร์ในโน้ตบุ๊กรองรับด้วย AI ตัวช่วยยกระดับการทำงาน

Published

on

ในปี 2024 กระแสปัญญาประดิษฐ์ (AIนั้นกำลังก้าวไปอย่างรวดเร็ว มีแอปพลิเคชั่นจำนวนมากที่นำเอา AI เข้ามาช่วยขับเคลื่อนทำให้ชีวิตเราสะดวกสบาย และทำงานได้อย่างสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น สำหรับโน้ตบุ๊กเอซุสนั้นเองก็ได้มีการดึงเอาความสามารถของ AI เข้ามาช่วยให้โน้ตบุ๊กมีประสิทธิภาพ และทำงานได้ชาญฉลาดยิ่งขึ้นเช่นกัน ดัง 7 ฟีเจอร์ AI สุดล้ำของโน้ตบุ๊กเอซุสที่จะมาช่วยยกระดับการทำงานของคุณ ดังนี้

ASUS AI features
  1. ASUS AI Noise-Cancelling หรือ เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนรอบข้าง เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของโน้ตบุ๊กเอซุสรุ่นใหม่ โดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อกรองเสียงรบกวนที่ไม่จำเป็นออก ช่วยให้การประชุมออนไลน์ หรือการวีดีโอคอลเป็นไปได้อย่างสะดวกราบรื่น
  2. ASUS AiSense Camera อีกหนึ่งฟีเจอร์ AIของโน้ตบุ๊กเอซุสที่สำคัญ คือกล้อง ASUS AiSense ที่มาพร้อมคุณสมบัติ Windows Studio Effectsอัลกอริธึมอัจฉริยะที่จะช่วยให้คุณดูดีเสมอขณะอยู่ในวีดีโอคอล ทั้งยังมาพร้อมฟีเจอร์อีกหลากหลาย เช่น การเบลอพื้นหลัง, การแก้ไขการสบตา (ให้เหมือนมองตรงไปที่กล้องตลอดเวลา), การจัดกรอบอัตโนมัติ, การใส่ฟิลเตอร์ (คล้ายการแต่งหน้าแบบเสมือนจริง) และ ASUS 3D Noise Reductionหรือการลดค่า Noise (จุดรบกวน) ให้ภาพคมชัดและดูดีขึ้น
  3. Smart Sound Amplifier และ Audio Booster โน้ตบุ๊กเอซุสมาพร้อมฟังก์ชันมากมายที่จะช่วยให้เสียงของโน้ตบุ๊กมีมิติ คมชัด และดังยิ่งขึ้น เอซุสได้ร่วมมือกับ Dolbyในการนำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmosซึ่งเป็นอัลกอริธึมที่ช่วยให้เสียงออกมามีมิติ สามารถถ่ายทอดเสียงได้รอบทิศทาง เพื่อคุณภาพเสียงที่ดื่มด่ำและสมจริง นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยี Smart Amplifierและซอฟแวร์ ASUS Audio Boosterยังสามารถช่วยเพิ่มระดับเสียงได้มากถึง 525% และยังช่วยขจัดความเพี้ยน (ด้วยชิป DSP อันทรงพลัง) อีกด้วย
  4. การปรับแต่ง และการปกป้องจอภาพ OLED หน้าจอคุณภาพสูง ASUS Lumina OLED นำเสนอภาพสีสวยสดใส คมชัด สมจริง พร้อมค่าคอนทราสต์ที่สูงเป็นพิเศษ ปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้า ช่วยลดแสงสีฟ้าที่ทำลายดวงตาได้กว่า 70% โดยหน้าจอ ASUS Lumina OLEDยังมาพร้อมซอฟแวร์ ASUS Splendidช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับค่าโปรไฟล์สีได้อย่างง่ายดายให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายในแต่ละสถานการณ์ ทั้งยังสามารถเลือกใช้งานโหมดTarget ซึ่งจะช่วยประหยัดแบตเตอรี่และช่วยป้องกันการเบิร์นอิน โดยการหรี่แสงหน้าจอ (ยกเว้นบริเวณหน้าต่างด้านบนสุด) และยังช่วยให้มุมมองที่ชัดเจนยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้โน้ตบุ๊กเอซุสยังมีฟีเจอร์ Tru2Life พร้อมเทคโนโลยีประมวลผลภาพ โดยการวิเคราะห์แต่ละพิกเซล ปรับคอนทราสต์ และความคมชัดให้เหมาะสม เพื่อยกระดับประสบการณ์รับชมวีดีโอ ให้ภาพที่สดใสยิ่งขึ้น
  5. User Detection การล็อกอินเข้าสู่ระบบอย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัยนั้นยังขึ้นกับอุปกรณ์ที่ใช้อย่างโน้ตบุ๊กด้วยเช่นกัน โน้ตบุ๊กเอซุสบางรุ่นมาพร้อมเซนเซอร์ลายนิ้วมือ และโน้ตบุ๊กบางรุ่นก็ใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าด้วยกล้อง AISense ที่ช่วยให้เราสามารถเข้าสู่ระบบได้ทันทีแค่เพียงนั่งอยู่หน้าเครื่องโน้ตบุ๊ก ในขณะเดียวกัน หน้าจอจะเริ่มหรี่แสงลงโดยอัตโนมัติ หรือเข้าสู่โหมดสลีป เมื่อกล้อง AISenseตรวจจับได้ว่าเราไม่ได้อยู่หน้าจอเครื่อง เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว และประหยัดพลังงานนั่นเอง โดยฟังก์ชันนี้จะใช้ได้กับโน้ตบุ๊กเอซุสบางรุ่นเท่านั้น
  6. MyASUS แอปพลิเคชันที่รวบรวมการจัดการปรับแต่งค่าโน้ตบุ๊กเอซุส ช่วยให้คุณเข้าใช้งานหลากหลายฟีเจอร์ของ ASUSได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดทซอฟแวร์ การตั้งค่าโหมดประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด หรือยืดอายุการทำงานแบตเตอรี่ การปรับตั้งค่าเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนรอบข้าง (AI Noise-Cancelling)การตั้งค่าสีหน้าจอ เป็นต้น และยังสามารถติดต่อทีมบริการหลังการขาย ASUS ผ่านแอปพลิเคชัน MyASUS ได้โดยตรงอีกด้วย
  7. เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอันชาญฉลาด โน้ตบุ๊กเอซุสมาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์มากมาย ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เช่น GlideX หรือโซลูชันการแชร์หน้าจอข้ามอุปกรณ์ สามารถเชื่อมต่อไร้สายโน้ตบุ๊กกับสมาร์ทโฟนของคุณ และยังมี ScreenXpert ซอฟแวร์เฉพาะที่ช่วยจัดการแอปพลิเคชันบนจอแสดงผล ออกแบบมาสำหรับการทำงานสองหน้าจอให้คุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เอซุสยังมีแอป ProArt Creator Hub สำหรับครีเอเตอร์โน้ตบุ๊ก ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของนักสร้างสรรค์มืออาชีพ มาพร้อมฟังก์ชันมากมายที่จะมาช่วยให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายอย่าง ASUS DialและDialPad หรืออินเตอร์เฟสปุ่มหมุนเสมือนจริงบนทัชแพดที่ช่วยควบคุมการทำงานในโปรแกรม Adobe ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Illustrator, After Effects, Lightroom Classic และ Premiere Pro 

ด้วยเทรนด์เทคโนโลยี AI ที่กำลังก้าวไปอย่างรวดเร็วนี้ โน้ตบุ๊กที่รองรับฟีเจอร์ AI และสามารถรองรับความต้องการในการประมวลผลอันหนักหน่วงนี้นับเป็นสิ่งจำเป็น เอซุสยังมีตัวเลือกโน้ตบุ๊กอันหลากหลายที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่อย่าง Intel Core Ultra และชิป NPU เพื่อประมวลผลด้าน AI โดยเฉพาะ หรือโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมการ์ดจอแยกสำหรับการประมวลผลขั้นสูง

ASUS Zenbook DUO (UX8406)
  • ASUS Zenbook DUO (UX8406) โน้ตบุ๊กสองหน้าจอสุดล้ำขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดสูงสุด 3K 120Hz ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมความสามารถ AI ในการทำงาน ให้ประสิทธิภาพการทำงานระดับสูงด้วยโปรเซสเซอร์สูงสุด Intel Core Ultra9 ที่มาพร้อมชิป NPU เพื่อประมวลผลด้านAIโดยเฉพาะ มาพร้อมจอแสดงผล ASUS Lumina OLED สองหน้าจอ เชื่อมต่อกันด้วยบานพับ กางได้ 180 องศา ทั้งยังใช้งานได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน ด้วยขาตั้งในตัวและคีย์บอร์ดที่ถอดแยกได้ ทำให้ใช้งานได้หลากหลายโหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบโน้ตบุ๊กดั้งเดิม ขนาดจอ 14 นิ้ว อัตราส่วน 16:10, แบบหน้าจอคู่ เพิ่มเนื้อที่การใช้งานได้สูงสุด 19.8 นิ้ว, โหมดเดสก์ท๊อป สำหรับผู้ที่เน้นการใช้งานข้อมูล และโหมดแชร์หน้าจอ (กาง 180 องศา) เหมาะกับการพรีเซ้นต์งาน ช่วยให้ใช้งานมัลติทาสก์ได้อย่างยอดเยี่ยม
ASUS Vivobook Pro 15 OLED (N6506)
  • ASUS Vivobook Pro 15 OLED (N6506) ครีเอเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดของปี 2024 ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับกลุ่มสายอาชีพโดยเฉพาะ มาพร้อมประสิทธิภาพใหม่กับโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 และ Intel® AI Boost NPU ที่จะมายกระดับการใช้งานซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวกับการประมวลผล AI อีกทั้งยังมาพร้อมการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4060 ให้คุณมั่นใจทุกงานสร้างสรรค์ โดยเฉพาะงานเรนเดอร์ เช่นการตัดต่อ เกรดสี และการไลฟ์สตรีมเกม เป็นต้นฯ ทั้งยังทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วย ASUS DialPad หรืออินเตอร์เฟสปุ่มหมุนเสมือนจริงบนทัชแพดที่ช่วยควบคุมการทำงานในโปรแกรม Adobe ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Illustrator, After Effects, Lightroom Classic และ Premiere Pro 
Advertisement
Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก