Connect with us

IT News

เปิดตัวชิป Qualcomm S3 Gen 3 และ S5 Gen 3 สำหรับหูฟังและลำโพง

Published

on

Qualcomm เปิดตัวแพลตฟอร์มเสียง สองรุ่นใหม่ ยกระดับประสบการณ์ฟังสำหรับหูฟังและลำโพงระดับกลางถึงพรีเมียม

Qualcomm unveils S5 Gen 3 audio chip with AI acceleration and cheaper S3 Gen 3
  • แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด 24 บิต / 192 kHz
  • แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S5 Gen 3 ใช้โครงสร้างตามมาตรฐานใหม่ โดยอ้างอิงมาจากแพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S7 ที่จะช่วยนักพัฒนาสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีประสิทธิภาพในการประมวลผล AI ได้ดีขึ้นถึง 50 เท่าเมื่อเทียบเก่ารุ่นก่อน อีกทั้งมอบประสบการณ์การฟังเสียงได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยระบบการตัดเสียงรบกวน (ANC) ด้วย AI และการประมวลเสียงในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพในการทำงานในพลังงานต่ำ

บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) เปิดตัวสุดยอดแพลตฟอร์มเสียงอย่าง Qualcomm® S3 Gen 3 และ Qualcomm® S5 Gen 3 ขุมพลังทรงประสิทธิภาพที่สุดในซีรี่ส์ S5 และ S3 มอบประสบการณ์การฟังอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมสำหรับอุปกรณ์ระดับกลาง ผ่านการรองรับโซลูชันเสริมอย่างเหนือชั้น ภายใต้ Qualcomm Voice & Music Extension Program ระบบอีโคซิสเต็มเสียงที่สร้างความมีชีวิตชีวาด้วยด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ ออกแบบมาเพื่อเสริมและยกระดับแพลตฟอร์มเสียงของควอลคอมม์ เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการรับรองแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) สามารถตรวจสอบระยะเวลาในการวางจำหน่ายสินค้าและฟีเจอร์อื่นๆที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น ระบบปรับแต่งการได้ยิน (hearing enhancement), เสียงรอบทิศทาง (spatial audio), ระบบตัดเสียงรบกวน (echo cancellation) และการติดตามสภาพการใช้งานของอุปกรณ์ (health tracking)

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S5 Gen 3 พร้อมโครงสร้างใหม่ จะช่วยผลักดันนวัตกรรมของนักพัฒนามอบประสบการณ์เสียงที่เหนือชั้น นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพการประมวลผลเพิ่มขึ้น 3 เท่า และขุมพลังประมวลผล AI มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50 เท่า ซึ่งจะช่วยให้แพลตฟอร์มนี้สามารถรองรับการทำงานของอุปกรณ์ให้มีวิธีการตอบสนองอย่างราบรื่นไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่บ้าน ขณะเดินทาง หรือสถานการณ์ต่างๆ

“ควอลคอมม์มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์เสียงทุกรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ของเราครอบคลุมตั้งแต่ระดับสุดยอดพรีเมียมกับ S7, ระดับพรีเมียมกับ S5 จนถึงระดับกลางกับ S3 เรามีความภูมิใจที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S5 และ S3 รุ่นใหม่ที่ทรงพลัง ซึ่งจะช่วยผลักดันนวัตกรรมเสียงยุคใหม่” Dino Bekis รองประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Wearables and Mixed Signals Solutions บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น กล่าว โดยเสริมว่า “ผู้บริโภคต้องการฟีเจอร์และประสบการณ์ที่หลากหลายมากขึ้นในราคาที่ย่อมเยา Qualcomm Voice & Music Extension Program จะมอบข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์และความสามารถในการสร้างความแตกต่างด้วยระบบเทคโนโลยีเสียงที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก นอกจากนี้ในอุปกรณ์ระดับพรีเมียม สถาปัตยกรรมและสมรรถนะของ AI ที่เพิ่มขึ้นใน S5 Gen 3 จะมอบแพลตฟอร์มที่ช่วยพัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์(OEM) ให้สามารถตรวจสอบสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ ควบคู่ไปกับวิธีการใช้งานอุปกรณ์และการตอบสนองของอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสม”

Youfei Wang ผู้จัดการทั่วไปแผนกพัฒนาเทอร์มินัลอัจฉริยะของ vivo กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นแรกของโลกที่ใช้แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 ในเร็วๆ นี้ เราจะมอบประสบการณ์การฟังเพลงคุณภาพระดับสูงให้กับลูกค้า และสัมผัสกับประสบการณ์การฟังเพลงที่ศิลปินสร้างสรรค์อย่างตั้งใจ โปรดติดตามข่าวการเปิดตัวได้เร็วๆนี้”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 และ Qualcomm S5 Gen 3 สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่เว็บไซต์ และที่นี่ และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Qualcomm Voice & Music Extension Program ได้ที่นี่

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก