Connect with us

IT News

หัวเว่ย ประเทศไทย ได้รับรางวัล Prime Minister Awards จากนายกรัฐมนตรี ติดต่อกันเป็นปีที่สอง ในหมวด ‘หน่วยงานสนับสนุนการดำเนินการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ’ พร้อมมุ่งเดินหน้ายกระดับความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ในประเทศไทย

Published

on

ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 7 จากซ้าย) รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติ “Prime Minister Awards 2023” ด้าน ‘หน่วยงานสนับสนุนการดำเนินการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ (Cybersecurity Supporting Awards 2023) จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี (ที่ 5 จากซ้าย) ร่วมกับตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัดเป็นตัวแทนรับมอบรางวัล Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2023 (Prime Minister Awards) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในหมวด ‘หน่วยงานสนับสนุนการดำเนินการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ’ (Cybersecurity Supporting Awards 2023) จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีทั้งนี้ รางวัล “Prime Minister Awards 2023” เป็นรางวัลที่รัฐบาลไทยมอบให้แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนชั้นนำ ที่สร้างคุณประโยชน์ให้แก่อุตสาหกรรมดิจิทัลและความปลอดภัยทางไซเบอร์ของประเทศไทย ซึ่งรางวัลที่หัวเว่ย ประเทศไทย ได้รับในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการขับเคลื่อนด้านความปลอดภัยของอีโคซิสเต็มของเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลของประเทศไทย ให้มีความพร้อมสำหรับยุคอัจฉริยะและการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ  

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพและแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนซึ่งรวมถึงหัวเว่ยที่ได้ร่วมมือกันพัฒนาส่งเสริมด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ รวมทั้งแสดงความชื่นชมเยาวชนไทยที่คว้ารางวัลชนะเลิศในโครงการการแข่งขัน Woman Thailand Cyber Top Talent 2023 และยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดูแลรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ในหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้สามารถป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์เทียบเท่ามาตรฐานระดับสากล

ด้านพลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับหัวเว่ย ประเทศไทย ในโอกาสที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ว่า “การป้องกันเรื่องข้อมูลรั่วไหลและการโจมตีทางไซเบอร์ถือเป็นหนึ่งในวาระสำคัญระดับประเทศที่ทั้ง สกมช. และหัวเว่ย มองว่าต้องเร่งผลักดันผ่านโครงการต่าง ๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ของประเทศและบ่มเพาะบุคลากรดิจิทัลที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ให้เพียงพอต่อความต้องการของอุตสาหกรรม ด้วยเหตุนี้ สกมช. จึงผสานความร่วมมือกับหัวเว่ย เพื่อเดินหน้ายกระดับความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับอุตสาหกรรมและทุกภาคส่วนของประเทศด้วยโครงการฝึกอบรมบุคลากรด้านไอซีทีในประเทศไทย เช่น โครงการ Thailand Cyber Top Talent โครงการ Women Thailand Cyber Top Talent เป็นต้น และความร่วมมือในรูปแบบต่าง ๆ เราขอขอบคุณหัวเว่ยสำหรับหลายโครงการที่ประสบความสำเร็จร่วมกันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และขอแสดงความยินดีกับหัวเว่ยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้”

ดร. ชวพล จริยาวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้ผสานความร่วมมือกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชนหลายองค์กร ในการตั้งเป้าเดินหน้ายกระดับมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และปกป้องข้อมูลส่วนตัวให้แก่ประเทศไทย ผ่านการขับเคลื่อนนวัตกรรม เทคโนโลยีและองค์ความรู้ของหัวเว่ยในโครงการการฝึกอบรมและการแข่งขันต่าง ๆ ทั้งของหัวเว่ยเองและพาร์ทเนอร์รายสำคัญจากภาครัฐ ซึ่งจะสามารถช่วยพัฒนาและบ่มเพาะบุคลากรดิจิทัลไทยให้มีความรู้และทักษะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างมีคุณภาพ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล ‘หน่วยงานสนับสนุนการดำเนินการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ’ ในปีนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของหัวเว่ยในการสร้างบุคลากรไอซีทีให้กับตลาดแรงงานของประเทศ ส่งเสริมให้ประเทศไทยพัฒนาสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน และก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลแห่งอาเซียนต่อไป สอดคล้องกับพันธกิจของเราที่ต้องการ ‘เติบโตในประเทศไทย เพื่อประเทศไทย’ (In Thailand, For Thailand) และ ‘นำทุกฝ่ายก้าวไปข้างหน้า โดยไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง’ (Lead Everyone Forward, Leave No One Behind)”

รางวัล Prime Minister Awards ในปีนี้ ถือเป็นรางวัลที่หัวเว่ย ประเทศไทย ได้รับรางวัลในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 โดยในปี 2565 หัวเว่ย ประเทศไทย มุ่งมั่นสร้างความยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรมและความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยข้อมูล การันตีด้วยรางวัล Prime Minister Awards – Thailand Cybersecurity Excellence Award 2022” จากสกมช. และในปี 2566 หัวเว่ย ประเทศไทย ได้รับรางวัล Prime Minister ในหมวด ‘หน่วยงานสนับสนุนการดำเนินการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ’ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยที่ต้องการช่วยผลักดันอีโคซิสเต็มด้านดิจิทัลของประเทศไทย เพื่อนำเทคโนโลยีอัจฉริยะเข้าสู่ทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร รวมทั้งสร้างการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์แบบเพื่อประเทศไทยดิจิทัลที่มีความยั่งยืน

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก