Connect with us

IT News

Google Cloud เสริมศักยภาพธุรกิจทุกขนาดด้วย Generative AI แบบใหม่ พร้อมนวัตกรรมการรักษาความปลอดภัยใน Google Workspace

Published

on

โดย: Aparna Pappu ผู้จัดการทั่วไปและรองประธาน Google Workspace

วันนี้ Google Cloud ขอประกาศแนะนำนวัตกรรมและการเพิ่มประสิทธิภาพครั้งใหม่ใน Google Workspace โดยเริ่มจาก Google Vids แอปสร้างวิดีโอสำหรับการทำงานแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนโดย AI ซึ่งเมื่อกว่า 15 ปีที่แล้ว เราได้เปิดตัวให้โลกรู้จักกับวิธีใหม่ในการทำงานด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความบนระบบคลาวด์ตัวแรกผ่าน Docs, Sheets และ Slides ที่ต้องการเพียงเบราว์เซอร์สำหรับสร้างและทำงานร่วมกันบนเอกสารออนไลน์ได้อย่างหลากหลาย แต่วันนี้เรากำลังนำความมหัศจรรย์แบบเดียวกันของการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์มาสู่รูปแบบวิดีโอ เพื่อช่วยให้ผู้คนจากทุกที่ได้สัมผัสประสบการณ์การเล่าเรื่องอย่างใกล้ชิดได้ในที่ทำงาน โดย Vids กำลังจะเปิดตัวใน Workspace Labs ในเดือนมิถุนายนนี้

นอกจากนี้ เรายังประกาศให้บริการเชิงพาณิชย์ 2 รูปแบบ ที่ช่วยให้คุณสามารถนำการประชุมและการส่งข้อความที่ขับเคลื่อนด้วย AI รวมถึงการรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาสู่ทุกคนในองค์กร ในราคาเพียง 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือน ยิ่งไปกว่านั้น Gemini กำลังจะมาที่ Google Chat ในพรีวิว ในอีกไม่ช้า เพื่อให้คุณมีเพื่อนร่วมทีมที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อสรุปการสนทนา ตอบคำถาม และอื่น ๆ อีกมากมายได้แบบเรียลไทม์ และสุดท้ายนี้ เรากำลังทำให้องค์กรต่าง ๆ ขยายประสิทธิภาพของข้อมูลและกำหนดโมเดล AI เองได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้ Vertex AI กับ Workspace เป็นแพลตฟอร์ม ที่ช่วยให้เกิดเวิร์กโฟลว์แบบใหม่ใน Docs, Gmail และแอป Workspace อื่น ๆ ได้เช่นกัน

ในปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวฟีเจอร์และการเพิ่มประสิทธิภาพหลายร้อยรายการใน Google Workspace และ Gemini for Workspace (Gemini สำหรับ Workspace) และเราเห็นว่าสิ่งเหล่านี้มีผลกระทบต่อลูกค้าของเราอย่างแท้จริง ซึ่ง 70% ของผู้ใช้ระดับองค์กรที่ได้ป้อนคำสั่ง ช่วยฉันเขียน ใน Docs หรือ Gmail ลงเอยด้วยการใช้คำแนะนำของ Gemini และมีผู้ใช้มากกว่า 75% ที่สร้างรูปภาพใน Slides ได้ใช้รูปภาพจาก AI ในการนำเสนอของตน

Gemini ช่วยให้ผู้คนประหยัดเวลาที่มีค่าในการทำงานได้ เช่น พนักงานที่ Onix ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาระบบคลาวด์ระดับโลก สามารถประหยัดเวลาได้เท่ากับวันทำงานทุกเดือนโดยใช้ Gemini หรือทีมงานที่ Sports Basement ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกเครื่องกีฬา ได้ลดเวลาที่ใช้ในการตอบกลับคำขอการสนับสนุนลูกค้าลงถึง 35-40% ดังนั้น Gemini กำลังช่วยเหลือผู้คนทุกระดับและทุกระดับความสามารถ ตั้งแต่ลูกค้าธุรกิจ การศึกษา และภาครัฐ ให้สามารถยกระดับการทำงานของตนเองไปอีกขั้น

ธุรกิจต่างๆ ใช้ Gemini for Google Workspace ได้อย่างไร

เติมพลังการเล่าเรื่องในที่ทำงาน ด้วยวิดีโอที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ผู้คนบอกเล่าเรื่องราวในที่ทำงานทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นทีม HR ที่ต้อนรับพนักงานใหม่เข้าสู่บริษัท ทีมฝึกอบรมที่สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านดิจิทัล หรือพนักงานขายเสนอลูกค้าใหม่เกี่ยวกับประโยชน์ของบริการจากบริษัท และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งในฐานะที่วิดีโอเป็นสื่อกลางในการเล่าเรื่อง วิดีโอจึงแพร่หลายอย่างรวดเร็วพร้อมความสามารถในการ “ตัดเสียงรบกวน” แต่การเรียนรู้ว่าจะเริ่มต้นการทำวิดีโออาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน

แต่ตอนนี้ ทุกคนสามารถเป็นนักเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมผ่านวิดีโอได้ด้วย Google Vids ซึ่งเป็นแอปสร้างวิดีโอแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับการทำงาน ซึ่งเปรียบเสมือนผู้ช่วยทั้งเรื่องวิดีโอ การเขียน การผลิต และการแก้ไขงานได้ทั้งหมดในที่เดียวอีกทั้ง Vids สามารถสร้างสตอรี่บอร์ดที่สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย และหลังจากเลือกสไตล์แล้ว Vids จะรวบรวมแบบร่างแรกจากฉากที่แนะนำพร้อมวิดีโอสต็อก รูปภาพ และเพลง นอกจากนี้ Vids ยังสามารถช่วยให้คุณใส่ข้อความด้วยเสียงพากย์ ไม่ว่าจะเป็นจากเสียงพากย์ที่ตั้งไว้ล่วงหน้าหรือใช้เสียงของคุณเอง Vids จะทำงานร่วมกับเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอื่น ๆ เช่น Docs, Sheets และ Slides ผ่านหน้าอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย พร้อมความสามารถในการทำงานร่วมกันและแชร์งานได้อย่างปลอดภัยจากเบราว์เซอร์ของคุณ สิ่งนี้จึงเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ช่วยให้ทุกคนกลายเป็นนักเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมในที่ทำงานได้อย่างแน่นอน

เปิดตัว Google Vids

การประชุมด้วยระบบ AI และส่วนเสริมการรับส่งข้อความ

ฟีเจอร์ของ AI เช่น จดบันทึกให้ฉัน (ขณะนี้เป็นแบบในพรีวิว) ช่วยให้คุณวางปากกาและเข้าถึงการสนทนาได้อย่างเต็มที่แทนการต้องมาคอยจดบันทึก รวมถึง แปลให้ฉัน (ซึ่งจะมาในเดือนมิถุนายนนี้) จะตรวจจับและแปลคำบรรยายใน Meet โดยอัตโนมัติพร้อมรองรับกว่า 69 ภาษา (4,600 คู่ภาษา) ช่วยให้ผู้คนรู้สึกมั่นใจมากขึ้นและเชื่อมโยงกับเพื่อนร่วมงานแบบไร้ข้อจำกัดทางภาษา และภายในปีนี้ เราจะเปิดตัวการแปลข้อความอัตโนมัติและข้อมูลสรุปการสนทนาตามความต้องการใน Google Chat อีกด้วย

ยกตัวอย่างในกรณีของ Pepperdine University ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยให้การประชุมและการเรียนรู้เกิดขึ้นได้ในหลายภาษา คุณ Jonathan See, CIO จาก Pepperdine University กล่าวว่า “คำบรรยายภายใน Google Meet จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการขยายความเท่าเทียมและการเข้าถึงของผู้คน โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อจำกัดทางภาษา ซึ่งตอนนี้ Gemini สำหรับ Google Workspace ทำให้เราสามารถถอดเสียงรายงานการประชุมจาก Google Docs ได้อย่างรวดเร็ว และสรุปรายงานการประชุมกับผู้ใช้ของเราด้วยวิธีที่กระชับและเข้าใจง่าย”

เรากำลังทำให้ทั้งหมดนี้พร้อมใช้งานแล้ววันนี้ โดยการใช้การประชุมด้วยระบบ AI และส่วนเสริมการรับส่งข้อความแบบใหม่ในราคาเพียง 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือน และสามารถเพิ่มลงในแผน Workspaceส่วนใหญ่ได้

ส่วนเสริมการรักษาความปลอดภัยด้วย AI

ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในยุคของ Generative AIซึ่งในปีที่แล้วพบว่ามีการละเมิดข้อมูลเพิ่มขึ้น 20% ดังนั้นเพื่อให้เกิดความแตกต่างจากโซลูชันอีเมลและประสิทธิภาพการทำงานแบบเดิม ๆ Gmailและ Workspaceจึงถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมบนระบบคลาวด์ตั้งแต่เริ่มต้น โดยมีรากฐานมาจากหลักการ Zero-trustและเสริมด้วยการป้องกันภัยคุกคามที่ขับเคลื่อนด้วย AIทำให้ Gmailสามารถบล็อกสแปม การฟิชชิ่งข้อมูล และมัลแวร์ไม่ให้เข้าถึงกล่องจดหมายของคุณได้มากกว่า 99.9% และตอนนี้เมื่อใช้โมเดลแบบ LLM (Large Language Models) ที่เป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ เราจำสามารถบล็อกสแปมใน Gmailได้เพิ่มขึ้นอีก 20% และสามารถประเมินสแปมที่ผู้ใช้รายงานใน Gmailได้มากขึ้น 1,000 เท่าทุกวัน

เพื่อช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดตามทันภูมิทัศน์ด้านความปลอดภัยที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา วันนี้เราขอแนะนำส่วนเสริมการรักษาความปลอดภัยด้วย AI แบบใหม่ในราคา 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือน ซึ่งช่วยให้ทีมไอทีสามารถจัดประเภทและปกป้องไฟล์ที่ละเอียดอ่อนทั่วทั้งบริษัทใน Google Drive ได้โดยอัตโนมัติ ความสามารถนี้ใช้โมเดล AI ที่รักษาความเป็นส่วนตัวซึ่งได้รับการฝึกฝนโดยใช้ข้อมูลเฉพาะสำหรับองค์กร ทำให้พนักงานรวมถึงผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าทุกคนในองค์กรสามารถประเมิน จำแนกประเภท และปกป้องไฟล์ที่มีอยู่ใน Drive ได้อย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากงานรักษาความปลอดภัยไม่เคยมีวันหยุด เราจึงยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้คุณรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยอยู่เสมอ และทำให้ Gmailเป็นอีเมลที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับธุรกิจ ด้วยเหตุนี้ เรากำลังขยายการควบคุม DLP และป้ายกำกับการแยกประเภทไปยัง Gmail เวอร์ชันเบต้า ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อช่วยปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่สุดจากการโจมตีด้วยคอมพิวเตอร์ควอนตัม เรากำลังเพิ่มการสนับสนุนเชิงทดลองสำหรับการเข้ารหัสหลังควอนตัม (PQC) ในการเข้ารหัสฝั่งลูกค้าร่วมกับพันธมิตรของเรา อย่าง Thalesและ Fortanix เป็นต้น

การปรับปรุงเพิ่มเติมที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ Workspace

เรายังปรับปรุงและเพิ่มความสามารถให้กับฟีเจอร์ Workspace และ Gemini ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึง:

  • การป้อนคำสั่งด้วยเสียงและขัดเกลาทันทีใน Gmail: ส่งอีเมลได้ง่ายขึ้นด้วยการป้อนข้อมูลด้วยเสียงใน “ช่วยฉันเขียน (Help me write)” และแปลงบันทึกย่อให้เป็นอีเมลฉบับสมบูรณ์ได้ในคลิกเดียว
  • องค์ประกอบที่ใช้สร้างสรรค์ ใหม่และการแจ้งเตือนใน Sheets: รูปแบบตารางใหม่ของเรา (ซึ่งจะพร้อมเปิดใช้งานทั่วไปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า) จะช่วยลดภาระในการจัดรูปแบบและจัดระเบียบข้อมูลด้วยการออกแบบที่ทันสมัย โดยผู้ใช้สามารถเลือกเทมเพลตจากองค์ประกอบที่ใช้สร้างสรรค์ชุดใหม่ให้เหมาะกับการทำงานตั้งแต่การจัดการโครงการไปจนถึงการวางแผนกิจกรรม โดยไม่จำเป็นต้องสร้างสเปรตชีตตั้งแต่ต้นอีกครั้ง นอกจากนี้เรายังแนะนำการแจ้งเตือนแบบมีเงื่อนไข: การแจ้งเตือนอัตโนมัติตามทริกเกอร์ที่กำหนดเอง เช่น การเปลี่ยนแปลงในช่องสถานะ เป็นต้น
  • การปรับเปลี่ยนแท็บให้เหมาะกับบุคคล ใน Docs: เราได้เพิ่มแท็บที่คุณสามารถจัดระเบียบข้อมูลในเอกสารเดียว แทนที่จะลิงก์ไปยังเอกสารหลายฉบับหรือค้นหาผ่านไดรฟ์เพื่อค้นหาไฟล์ที่คุณต้องการ นอกจากนี้ เรายังช่วยให้คุณปรับแต่งเอกสารในแบบของคุณได้สะดวกด้วยภาพหน้าปกแบบเต็มซึ่งขยายจากขอบด้านหนึ่งของเบราว์เซอร์ไปยังอีกด้านหนึ่ง คุณสมบัติทั้งสองจะพร้อมเปิดให้ใช้งานโดยทั่วไปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
  • ความจุของสมาชิกที่เพิ่มขึ้นและการทำงานร่วมกันใน Chat: ความจุของสมาชิกที่เพิ่มขึ้นสูงสุด 500,000 ในพื้นที่จะพร้อมใช้งานโดยทั่วไปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า นอกจากนี้เรายังปรับปรุงการสื่อสารในชีวิตประจำวันด้วยการทำงานร่วมกันของการส่งข้อความสำหรับ Slack และ Teams ผ่านทางพันธมิตรของเราอย่าง Mio

เริ่มต้นวันนี้ด้วย Gemini for Workspace

ตลอดทุกวันที่ผ่านมา เราได้รับแรงบันดาลใจจากวิธีที่ลูกค้าของเราใช้ Workspace และ Gemini เพื่อทำให้ลูกค้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติมเต็มความต้องการได้อย่างแท้จริง การที่ลูกค้าเอาชนะตัวเองคือสิ่งที่ผลักดันให้เราสร้างผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อ สร้างสรรค์ และทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น

หากคุณต้องการลองใช้ Gemini หรือสนใจฟีเจอร์ใหม่ ๆ สามารถเริ่มต้นทดลองใช้งานฟรีได้แล้ววันนี้

Android News1 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News1 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News1 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก