Connect with us

Android News

แกะกล่องพรีวิว realme C65 น้องใหม่จาก C Series ดีไซน์บางเฉียบ 7.64 มม. | ฝาหลังแสงดาวที่ส่องประกาย!

Published

on

realme C65 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ C-Series เตรียมเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้ รอบนี้ยกเครื่องใหม่ด้วยตำแหน่ง “Essential Plus” ที่จะมาพร้อมคุณภาพและความสนุกสนาน ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้ก็อยู่ที่ดีไซน์พรีเมี่ยมด้วยฝาหลังแสงดาวที่ส่องประกายและความบางเฉียบแค่ 7.64 มม.เท่านั้นเอง

ดีไซน์จะสวยสมที่คุยไว้แค่ไหน และอุปกรณ์ภายในกล่องรอบนี้ให้อะไรมาบ้าง วันนี้เราแกะกล่อง realme C65 ให้ชมแบบเต็ม ๆ ติดตามได้เลยครับ!

แกะกล่อง realme C65

realme C65 ยังมาพร้อมกล้องสีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ realme เหมือนเดิมและมีชื่อรุ่นเด่น ๆ ตรงกลางว่า C65 ที่มุมซ้ายบนจะเห็นว่ามีโลโก้ TUV SUD ที่เป็นเครื่องหมายการันตีเรื่องความทนทานระยะเวลากว่า 48 เดือนอยู่ด้วย มั่นใจได้เลย!

ที่ด้านหลังจะเห็นว่ามีไฮไลท์ 4 อย่างของ realme C65 อยู่ด้วย ประกอบด้วย

  • 45W Fast Charge กับแบตเตอรี่ 5000mAh
  • หน้าจอถนอมสายตา 6.67″
  • ตัวเครื่องบางเฉียบ 7.64มม.
  • ชิปเซ็ต MediaTek Helio G85

เปิดกล่องออกมาชั้นแรกเราจะเห็นกล่องสีเหลืองชั้นแรกพร้อมสโลแกนใหม่ของแบรนด์ realme ในปีนี้ “Make it real” ภายในกล่องนี้จะมีเข็มจิ้มถาดซิม, เอกสารคู่มือ และเคสซิลิโคนใสครับ

ถัดลงไปก็จะเจอกับตัวเครื่องที่อยู่ในซองเหมือนเดิม เดี๋ยวไว้เรามาดูกันชัด ๆ อีกทีเนาะว่าได้สีอะไรมาในรอบนี้

อุปกรณ์เสริมชุดล่างสุดก็จะเป็นสายชาร์จแบบ USB-C to USB-A และอะแดปเตอร์ชาร์จไว 45W Fast Charge ครับ

เบ็ดเสร็จแล้วอุปกรณ์ในกล่องของ realme C65 ก็จะมีทั้งหมด 6 อย่างประกอบด้วย

  1. ตัวเครื่อง realme C65
  2. เคสซิลิโคน
  3. สายชาร์จ USB-C to USB-A
  4. อะแดปเตอร์ 45W Fast Charge
  5. เข็มจิ้มถาดซิม
  6. เอกสารคู่มือ

ดีไซน์ realme C65

มา! มาชมดีไซน์ของ realme C65 กันแบบชัด ๆ เลยครับ อย่างที่บอกว่ารุ่นนี้มาพร้อมจุดเด่นเรื่องดีไซน์ที่พรีเมี่ยมมาก ๆ ด้วยดีไซน์กรอบเลนส์ระดับเรือธง แว่บแรกที่เห็นก็ชวนนึกถึงเรือธงรุ่นใหญ่ ๆ เลยว่าไหมครับ

ตัวกรอบเลนส์กล้องจะวางอยู่มุมซ้ายบนและเรียงกันเด่น ๆ ลงมา 3 วงบนฐานที่มีลวดลายระยิบระยับของดวงดาว เสริมความงามของกล้องและฝาหลังได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะถือเครื่องแนวนอนหรือแนวตั้ง

ส่วนลวดลายฝาหลังก็ไม่ธรรมดา เพราะใช้การออกแบบแรงบันดาลใจจากแสงดาวที่ส่องประกาย ด้วยเอฟเฟกต์ซ้อนทับที่ถูกปรับแต่งและแก้ไขมากกว่า 10,000 ครั้ง เพื่อให้ได้เอฟเฟกต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด และได้เอฟเฟกต์ดวงดาวส่องประกายอย่างสมจริง

อย่างในสี Starlight Purple ที่เราได้มารีวิวจะเห็นว่ามีลวดลายคล้ายดาวตกที่พาดอยู่ทั่วฝาหลังบนสีม่วงแบบพาสเทลที่ให้ความเงางามทุกครั้งเวลากระทบกับแสงครับ

อีกจุดเด่นของ realme C65 ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความบางเฉียบของตัวเครื่องที่รุ่นนี้บางแค่ 7.94 มม.เท่านั้น เหนือกว่าคู่แข่งในเรื่องความสบายในการจับถือ และการที่กรอบเครื่องเป็นแบบเหลี่ยมก็ยังทำให้จับได้ถนัดแม้จะบางขนาดนี้ ซึ่งความบางระดับนี้จะบางกว่าความหนาเฉลี่ยถึง 7% ในสมาร์ทโฟนช่วงราคาเดียวกันเลยด้วย

พลิกกลับมาที่หน้าจอกันบ้าง realme C65 จะมาพร้อมจอ LCD ขนาด 6.67″ แบบ Punch Hole ที่แสดงผลได้เต็มตาเอาเรื่อง รองรับ Refresh rate ก็ลื่นไหลที่ 90Hz ช่วยให้การเคลื่อนไหวต่าง ๆ ดูราบรื่นขึ้น

ส่วนเรื่องสีสันและความคมชัดก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์กลาง ๆ ด้วยความละเอียด HD+ (1604 x 720 พิกเซล) เอามาดูคอนเทนต์ทั่ว ๆ ไปใช้ได้ รองรับความสว่างสูงสุด 625nits และที่สำคัญตัวหน้าจอยังได้การการันตีจาก TUV Rheinland เรื่องจอถนอมสายตาด้วยการลดแสงสีฟ้าอีกด้วยนะ

รอบ ๆ ตัวเครื่องก็วางตำแหน่งไว้คล้ายกับรุ่นก่อน ๆ ของ realme C Series ครับ มีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงและปุ่ม Power อยู่ที่ฝั่งขวาของตัวเครื่อง ตำแหน่งกดได้ง่ายที่ปุ่ม Power จะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือให้ใช้งานด้วย

ด้านล่างของตัวเครื่องก็จะมีช่องหูฟัง 3.5 มม., ไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตการเชื่อมต่อ USB-C และลำโพงหลักตัวเครื่องครับ

ส่วนช่องใส่ซิมจะอยู่ที่ฝั่งซ้ายของตัวเครื่อง ตัวถาดซิมเป็นแบบ Triple-Slot เลย หมายความว่าเราสามารถใส่ 2 ซิมพร้อมกับ microSD ได้แบบที่ไม่ต้องสละช่อฃใดช่องหนึ่งครับ

โดยรวมในเรื่องของดีไซน์ realme C65 ก็ทำได้สมกับที่ชูจุดเด่นเรื่องนี้จริง ๆ เพราะทั้งความบางเฉียบแค่ 7.94มม.ที่ไม่ค่อยได้เห็นในกลุ่มราคาย่อมเยานัก หรือจะเป็นลวดลายฝาหลังแบบดาวส่องประกายแล้ว ยังมีการวางเลนส์กล้องระดับเรือธงอีก เรื่องดีไซน์นี่ต้องยกให้ realme จริง ๆ แต่ละรุ่นทำออกมาโดดเด่นตลอดเลย

ซอฟต์แวร์ realme C65

แม้ realme C65 จะเป็นรุ่นเล็ก แต่ในเรื่องซอฟต์แวร์ก็ได้ realme UI 5.0 ที่ครอบทับบน Android 14 มาเลย ได้ความสามารถใหม่ ๆ เข้ามาเพียบ ทั้ง โหมด AI Boost ประเมินความเร่งด่วนของงานผ่าน AI อย่างชาญฉลาด, Air Gestures โบกมือเพื่อสั่งการต่าง ๆ, Dynamic Button สั่งงานที่ปุ่ม Power ได้หลากหลาย เป็นต้น

สเปค realme C65

สำหรับสเปคภายใน realme C65 จะมาพร้อมชิปเซ็ต MediaTek Helio G85 แบบ Octa-Core ความเร็วสูงสุด 2GHz ช่วยประมวลผลการทำงานทั่วไปได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมี RAM 8GB ที่เสริมผ่าน Dynamic RAM ได้อีก 8GB (รวมเป็น 16GB) นอกจากนี้ยังมีความจุ 256GB ที่เยอะเพียงพอสำหรับทุกการใช้งานแล้ว

ส่วนแบตเตอรี่ก็จัดเต็มมาเลยด้วยความจุ 5000mAh พร้อมระบบชาร์จไวสูงถึง 45W Fast Charge ที่รวดเร็วและปลอดภัย แค่ 30 นาทีก็ชาร์จแบตฯใหญ่ ๆ ระดับ 5000mAh ได้ 50% แล้วครับ

กล้อง realme C65

ปิดท้ายที่เรื่องกล้อง realme C65 นั้นได้กล้องหลัก AI ความละเอียด 50MP f/1.8 ที่ช่วยให้เก็บภาพคมชัดอีกทั้งยังมีลูกเล่นในการถ่ายภาพครบทั้ง Portrait, Street หรือ Tilt-Shift

ส่วนกล้องหน้าก็คมชัดกำลังดีด้วยความละเอียด 8MP มีพลังประมวลผลของ AI และโหมด Beauty มาให้ใช้งานเหมือนกับรุ่นก่อน ๆ ครับผม

สรุปสเปค realme C65

  • หน้าจอ : LCD ขนาด 6.67″
  • ความละเอียด : HD+ (1604×720 พิกเซล), ความสว่างสูงสุด 650nits
  • Refresh rate : 90Hz, Touch Sampling rate 180Hz
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Helio G85 Octa-Core 2.0GHz (12nm)
  • RAM : 6GB/8GB (LPDDR4X)
  • Storage : 128GB/256GB (รองรับ microSD สูงสุด 2TB)
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh
  • ระบบชาร์​จ : ชาร์จไว 45W Fast Charge
  • กล้องหน้า : 8MP f/2.05
  • กล้องหลัง : 50MP กล้องหลัก f/1.8 + Flicker
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 14 (realme UI 5.0)
  • สีสัน : Starlight Purple, Starlight Black

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแกะกล่องพรีวิวคร่าว ๆ ของ realme C65 ก่อนเนาะ รีวิวเต็มขอเราไปลองใช้งานจริงจังกว่านี้อีกหน่อย เดี๋ยวได้เจอกันแน่นอนครับ แต่เท่านี้ก็พอจะเห็นภาพคร่าว ๆ แล้วล่ะว่ารุ่นนี้น่าสนใจแค่ไหน ว่าไหมล่ะครับ?

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก