Connect with us

Android News

Samsung Galaxy Z Fold6 สรุปฟีเจอร์ใหม่ ตามข่าวลือ

Published

on

ตอนนี้แฟนๆ Samsung ก็กำลังนับถอยหลังสู่การเปิดตัว Galaxy Z Fold6 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นใหม่ของปีนี้ เอาจริงๆ ก็เป็นรุ่นที่ทุกคนน่าจะรู้สึกตื่นเต้นและก็รอลุ้นเหมือนกันว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมมั้ย จะว้าวมากน้อยขนาดไหน เพราะตอนนี้มีหลายค่ายที่ทำจอพับได้ ดังนั้นรุ่นใหม่นี้ก็เหมือนเป็นตัวพิสูจน์เทคโนโลยีของ Samsung เองด้วยว่าจะทำได้เหนือกว่าคู่แข่งหรือไม่ (ชมคลิป)

ตอนนี้มีข่าวลือข่าวหลุดเยอะมากว่า Galaxy Z Fold6 จะมีดีไซน์ใหม่คือขนาดกว้างขึ้นแต่บางลง รวมถึงแผงหน้าจอแสดงผลที่เรียกว่า “Ironflex” ใหม่ ที่มีความทนทานมากขึ้น ส่วนชิปเซ็ตหลายคนก็คาดหวังว่าจะเป็น Snapdragon 8 Gen 3 และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าฟีเจอร์ใหม่อย่าง Galaxy AI ที่นำเสนอใน Galaxy S24 ก็น่าจะมาอยู่บน Galaxy Z Fold6 เช่นเดียวกัน

ราคาและวันเปิดตัว

ตอนเปิดตัว Z Fold5 ราคาเริ่มต้นในไทย 59,900 บาท สำหรับรุ่น 12GB + 256GB ซึ่งก็เท่ากับตอนเปิดตัว Z Fold4 ทำให้ในปีนี้ก็น่าจะเปิดราคาไม่ต่างไปจากปีก่อนๆ 

แม้ว่าตอนนี้จะเปิดตัวมาแล้วหลายรุ่นและหลายคนก็แอบคาดหวังว่าจะมีรุ่นราคาไม่แพงบ้าง อย่างรุ่น Fan Edition เหมือนกับ Galaxy S23 FE ก็น่าจะออกรุ่น Galaxy Z Fold6 FE บ้าง ที่อาจจะลดสเปคลงหรือไม่รองรับ S Pen เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับแฟนๆ ที่อยากสัมผัสหน้าจอพับได้บ้าง

ซึ่งรุ่นไม่แพงตัวนี้ลือว่าอาจใช้ชื่อ Z Fold6 Slim ที่มีหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้นกว่า Z Fold6 แต่อาจไม่รองรับการใช้งานร่วมกับปากกา S Pen สำหรับกำหนดวันเปิดตัว Galaxy Z Fold6 มีข่าวลือว่าปีนี้จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ซึ่งก็ดูเหมือนจะรีบเปิดให้ทันกับช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนนั่นเอง เพราะว่า  Samsung เป็นสปอนเซอร์ใหญ่ของงานนี้

ดีไซน์ Galaxy Z Fold6

สำหรับดีไซน์ตัวเครื่องของ Galaxy Z Fold6 ตามข่าวที่หลุดและลือกันตอนนี้จะเป็นเรื่องอัตราส่วนของเครื่องที่จะมีความกว้างมากขึ้น แต่ว่าจะบางลงกว่าเดิม

Galaxy Z Fold6 everything we know so far

แถมมีข่าวว่า Samsung กำลังพยายามพัฒนาดีไซน์ให้มีช่องเก็บปากกา S Pen ในตัวได้เลย เหมือนกับ Galaxy S24 Ultra แต่ตามภาพหลุดอาจจะหมดหวังในเรื่องนี้ คงต้องรอลุ้นรุ่นใหม่ในอนาคตกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ Galaxy Z Fold6 จะมีการเปลี่ยนแปลงคือขอบด้านข้างจะเป็นวัสดุไทเทเนียมเหมือนกับ Galaxy S24 Ultra ซึ่งก็จะทำให้มือถือจอพับรุ่นใหม่ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น รวมถึงเพิ่มความทนทานมากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับอะลูมิเนียมที่ใช้ใน Z Fold รุ่นก่อนๆ แต่อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะถ้าทนทานขึ้น ต้นทุนก็อาจสูงขึ้น นั่นคือ Galaxy Z Fold6 อาจมีราคาแพงขึ้นตามไปด้วย

โดยรวมแล้วดีไซน์ตัวเครื่องจะดูคล้ายกับ Galaxy Z Fold รุ่นก่อนหน้า และเราอาจได้เห็นรุ่นที่มันพับได้ 3 ส่วนที่มีข่าวลือว่า Samsung อาจจะเปิดตัวในปีนี้ด้วย ส่วนสีตัวเครื่องในปีนี้ ว่ากันว่าจะมีสีชมพูอ่อน น้ำเงินเข้ม และสีเงิน เป็นสามตัวเลือกหลักสำหรับ Galaxy Z Fold6 ส่วนสีอื่นๆ ก็จะเพิ่มมาให้เลือกอีกแน่นอน อย่างในปีก่อนๆ ก็จะมีเฉพาะสั่งซื้อออนไลน์ให้เลือกหลายสีเลย

ดีไซน์ที่บางลงของ Galaxy Z Fold6 ตามข่าวลือบอกว่าเวลากางออกจะบางเพียง 5.6 มม. และความหนาเมื่อพับจะอยู่ที่ 12.1 มม. ถ้าเทียบกับ Galaxy  Z Fold5 ตอนกางจะมีความบาง 6.1 มม. และตอนพับก็จะหนา 13.4 มม. ถ้ามาตามนี้จริงก็ถือว่าบางลงเยอะมากๆ

Galaxy Z Fold6 everything we know so far

จอแสดงผล

มีการเปิดเผยข้อมูลการยื่นจดสิทธิบัตราของ Samsung คำว่า “Ironflex” ซึ่งหมายถึง “แผงจอแสดงผล OLED แบบพับได้” แต่ยังไม่มีรายละเอียดมากนักในเรื่องนี้ ทำให้คาดเดากันไปต่างๆ นานา หรืออาจเป็นเพียงชื่อแบรนด์ของจอพับได้ 

สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องอัตราส่วนหน้าจอด้านใน โดยจะใช้อัตราส่วนภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัสคล้ายกับ OnePlus Open นั่นเอง พอจอด้านในเปลี่ยนอัตรส่วนก็จะส่งผลให้หน้าจอด้านนอกถูกขยายออกไปอีกเล็กน้อยด้วย คาดว่าจะมีขนาดกว้างราว 6.4 นิ้ว

กล้องถ่ายรูป

มาต่อกันที่เรื่องกล้องถ่ายรูป เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญเลยสำหรับมือถือในปัจจุบัน โดยตามข่าวบอกว่า Galaxy Z Fold6 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คือยังใช้ฮาร์ดแวร์ตัวเดิม เหมือนกับ Fold4 และ Fold5 โดยการเปลี่ยนแปลงเรื่องกล้องจริงๆ จะเกิดขึ้นในปี 2025

แม้จะมีบางข่าวบอกว่า Galaxy Z Fold6 จะมีกล้องดีกว่าของ Galaxy S24 ซึ่งก็อาจหมายถึงรุ่น Galaxy S24 ตัวธรรมดาที่มีสเปคกล้องเดียวกันกับ Galaxy Z Fold5 (นั่นคือ กล้องหลัก 50MP พร้อมเลนส์ Ultra-wide 12MP และเลนส์เทเลโฟโต้ 10MP)

ประสิทธิภาพ

Galaxy Z Fold6 everything we know so far

แน่นอนว่ามือถือจอพับรุ่นใหม่ก็ต้องมาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ ทำให้หลายสื่อคาดหวังว่า Z Fold6 จะใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 แล้วมีคำว่า for Galaxy ต่อท้าย แบบเดียวกับที่ใช้ใน S24

แต่ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันนะว่า Samsung อาจหันมาใช้ชิป Exynos 2400 ในบางประเทศ โดยรุ่นปัจจุบัน Z Fold5 มี RAM ขนาด 12GB และมาพร้อมกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในขนาด 256GB, 512GB หรือ 1TB คาดว่า Z Fold6 ก็คงจะมาแบบนี้เหมือนกัน

แต่อย่างที่เราเห็นกันตอนนี้ Galaxy S24 ได้นำเสนอในเรื่องของ AI เป็นจุดขายหลักเลย และ Galaxy Z Fold6 ที่จะมาพร้อมชิปตัวเดียวกัน ก็ได้ Galaxy AI เหมือนกัน เพราะถ้าไม่ใส่มาให้คงจะเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ

Galaxy Z Fold6 Ultra

ยังไม่หมดแค่นั้น มีข่าวว่า Samsung กำลังซุ่มพัฒนารุ่นพับได้อีกรุ่นหนึ่งซึ่งเป็นรุ่นพรีเมี่ยม ที่มีชื่อว่า Galaxy Z Fold6 Ultra ตามข่าวบอกว่าสเปคดีกว่า อารมณ์เหมือนตัวท็อปสุด เช่น กรอบไทเทเนียม, มี S Pen และบางทีอาจได้กล้องชัดสุด 200MP แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้รายละเอียดเกี่ยวกับรุ่น Ultra แทบไม่มีเลย และอาจจะเปิดตัวแล้ววางขายเฉพาะในเกาหลีใต้ก่อนเป็นที่แรก

สำหรับการเปิดตัว Galaxy Z Fold6 ก็ท้าท้าย Samsung เหมือนกันนะ ว่าจะสามารถทำให้คนหันมาสนใจและเลือกซื้อรุ่นจอพับได้มากน้อยขนาดไหน และนอกเหนือจากสเปคต่างๆ แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับว่าฟีเจอร์ด้าน AI ที่จะถูกนำเสนอให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของแฟนๆ ได้หรือไม่

เอาเป็นว่าเรามารอลุ้นไปด้วยกันว่าปีนี้จะถูกใจกันหรือไม่?

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก