Connect with us

IT News

Spacetop G1 แล็ปท็อปไร้จอ เชื่อมต่อกับแว่น AR เปิดพรีออเดอร์แล้ว

Published

on

Sightful ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เมื่อปีที่แล้วชื่อ Spacetop G1 ซึ่งได้อธิบายว่าเป็น “แล็ปท็อป AR” นั่นเป็นเพราะอุปกรณ์ประกอบด้วยแว่นตา AR น้ำหนักเบารวมกับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่มีแป้นพิมพ์และแทร็กแพด โดยวันนี้ Spacetop G1 พร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว แต่นี่จะเป็นอนาคตของอุปกรณ์ AR/VR ได้จริงหรือไม่

Sightful Spacetop G1

Spacetop G1 แล็ปท็อปเชื่อมต่อกับแว่นตา AR

Spacetop G1 ถือเป็นแล็ปท็อปที่ไม่มีหน้าจอ แต่จะเชื่อมต่อกับแว่นตาพิเศษที่มีจอแสดงผลขนาดเล็ก 1080p เพื่อแสดงให้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นบนคอมพิวเตอร์ โดยทางด้าน Seth Weintraub จาก 9to5Mac ได้มีโอกาสทดลองใช้อุปกรณ์นี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และได้บอกเล่าประสบการณ์ว่า

“นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็น AR กลายเป็นผลิตภัณฑ์จริง แน่นอนว่าฉันเข้าแถวเพื่อลองใช้ Google Glass เมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว ฉันเล่นเกมมากมายกับลูก ๆ ของฉันบน Oculus ฉันมักจะลองใช้อุปกรณ์สวมศีรษะใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ แต่ฉันไม่เคยเห็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ฉันต้องการใช้เลย จนกระทั่ง Spacetop

ตอนนี้นี่อาจเป็นเพียงหนึ่งในหลายฟีเจอร์ที่ Apple มีในชุดหูฟัง AR และบริษัทนี้อาจประสบความสำเร็จได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ แต่สำหรับฉันแล้ว มันกำลังแสดงก้าวต่อไป (แต่คุ้นเคย) สำหรับ UI เดสก์ท็อปในโลกความเป็นจริงเสริม”

Sightful Spacetop G1

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นบริษัทหลายแห่งได้ก้าวเข้ามาบนอุปกรณ์ AR/VR ซึ่งทางด้าน Apple ก็เข้าร่วมอุตสาหกรรมนี้อย่างเป็นทางการด้วยการเปิดตัว Apple Vision Pro ซึ่งผสมผสานทั้งความเป็นจริงเสริมและความเป็นจริงเสมือน แต่ AR และ VR ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก ดังนั้นจึงเกิดคำถามว่า อะไรคือปัจจัยรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อดึงดูดคนส่วนใหญ่

แว่นตา AR กับชุดหูฟัง XR

แม้ว่า Apple Vision Pro จะเป็นหนึ่งในชุดหูฟังที่ดีที่สุดที่จะได้รับในแง่ของเทคโนโลยีอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น ดูเทอะทะ หนัก และเนื่องจากต้องใช้กล้องส่องผ่านภาพในโลกแห่งความเป็นจริงจึงอาจดูไม่ดีในบางสถานการณ์

ในทางกลับกัน แว่นตา AR อาจรบกวนน้อยกว่าเล็กน้อย เพราะยังสามารถมองเห็นโลกแห่งความเป็นจริงด้วยตาของเราเองไปยังฉากหลังของจอภาพ “ฉันเพิ่งลองใช้แว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Meta ที่มีผู้ช่วยเสียง AI และฉันก็สนุกกับประสบการณ์การมีคอมพิวเตอร์ที่รายล้อมบนใบหน้าของฉันมาก” Seth Weintraub กล่าว

Ben Lovejoy เพื่อนร่วมงานของ Seth Weintraub ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Ray-Ban Meta

“แม้ว่าปกติคุณจะไม่ซื้อ Ray-Ban แต่ฉันก็ยังคิดว่าเงินจำนวน 300 ดอลลาร์เพื่อความสะดวกในการถ่ายวิดีโอ POV ทันที โดยไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ออกจากกระเป๋า ถือว่าคุ้มค่า

ฉันไม่ได้สนใจ Spacetop G1 เป็นพิเศษเหมือนทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม แนวคิดเรื่องแว่นตา AR ทำให้ฉันตื่นเต้นมากกว่าชุดหูฟัง XR เต็มรูปแบบ ฉันเชื่อว่าแว่นตา AR คืออนาคต และฉันหวังว่า Apple จะเปิดตัวแว่นตาของตัวเองในที่สุด”

Sightful Spacetop G1

สำหรับ Spacetop G1 เป็นแล็ปท็อป AR ไร้หน้าจอที่มาพร้อมกับแว่นตา AR ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้วางแอปในพื้นที่ทำงานเสมือนจริงขนาด 100 นิ้วรอบตัวได้ วางจำหน่ายในราคา 1,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 69,900 บาท) รับส่วนลดช่วงเปิดพรีออเดอร์ 300 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเริ่มจัดส่งเดือนตุลาคมปีนี้ภายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ที่มา : 9to5mac

Advertisement
IT News44 นาที ago

HMD ประเทศไทย ยืนยันเดินหน้าทำตลาดมือถือโนเกียในประเทศไทยต่อ 

เอชเอ็มดี ประเทศไทย ...

IT News46 นาที ago

ทรูเปิด True Branding Shop โฉมใหม่ แรงบันดาลใจให้ชีวิตยุคดิจิทัล ณ True Digital Park  สัมผัสประสบการณ์ใหม่ สู่โลกแห่งนวัตกรรมที่ไร้ขีดจำกัด

สัมผัสประสบการณ์ดิจิ...

IT News4 ชั่วโมง ago

AIS และ HUAWEI จับมือเปิดตัวโปรแกรม RAN Intelligence Pioneers เร่งยกระดับการพัฒนาเครือข่าย 5G สู่ Autonomous Networks (AN) ระดับ 4

AIS ผู้ให้บริกา...

IT News5 ชั่วโมง ago

เตรียมพบกับ HUAWEI Experience Store โฉมใหม่ มอบประสบการณ์เทคโนโลยีสมัยใหม่ เน้นความพรีเมียมแบบพิถีพิถัน

4 ตุลาคม 2...

IT News5 ชั่วโมง ago

“realme” คอลแลบ “PUBG” จ่อเปิดตัวเกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ บอกลาภาพกระตุกด้วยจอ 90Hz พร้อมระบายความร้อนขั้นเทพ ตอบโจทย์คอเกมรุ่นใหม่ในราคาจับต้องง่ายขึ้น

เขย่าวงการเกมเมอร์! ...

IT News1 วัน ago

AIS กวาด 3 รางวัลจากเวทีด้านบริหารบุคลากรระดับโลก HR Asia 2024 ต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

AIS ประกาศความส...

Android News1 วัน ago

ข่าวดีสำหรับรุ่นกลาง…Samsung บอก One UI 7 จะมีฟีเจอร์ Galaxy AI ให้ Galaxy A ได้ใช้งานด้วย!

Samsung จัดงาน SDC24...

IT News1 วัน ago

HUAWEI WATCH GT 5 Series พร้อมวางจำหน่ายแล้ว! พบกับนาฬิกาอัจฉริยะสุดหรู ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและแฟชัน

ประกาศ HUAWEI WATCH ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก