Connect with us

Android News

หลุดเซ็นเซอร์กล้อง Xiaomi 15 Pro ใช้เป็น OV50K ขนาด 1″ พร้อมมี Tele 3x เหมือนรุ่นเดิม !

Published

on

ใกล้ถึงครึ่งหลังของปีกันแล้ว เรือธงจาด Xiaomi รุ่นใหม่อย่าง Xiaomi 15 Pro ก็มีสเปคหลุดออกมาตามนัดเลยครับ โดยรอบนี้มาจากหนึ่งในจอมแม่นของฝั่งจีนที่ได้โพสต์ถึงเซ็นเซอร์กล้องหลังที่จะใช้งานในรุ่นนี้ด้วย

ตามรายงานระบุว่า Xiaomi 15 Pro จะยังคงมีเลนส์ Telephoto 3x ความละเอียด 50MP เหมือนกับ Xiaomi 14 Pro โดยจะใช้เป็นเซ็นเซอร์ Sony IMX882 ขณะที่เลนส์หลักจะใช้เป็น OmniVision OV50K

สำหรับตัว OV50K คาดว่าจะเป็นเซ็ยนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ซึ่งเป็นการอัปเกรดขึ้นมาจากรุ่นที่ 14 Pro ที่ใช่เซฌนเซอร์กล้องขนาด 1/1.31 นิ้วครับ แต่รายละเอียดต่างๆ ของเซ็นเซอร์นี้ก็ยังน้อยมากๆ แต่ก็พอสามารถคาดเดาหลุดฟีเจอร์หลักๆ อยู่ได้จากการเปิดตัว OV50K40 ที่เป็นเซ็นเซอร์รุ่นเล็กของแบรนด์ที่รองรับ LOFIC เพื่อให้ช่วงไดนามิกสูง (HDR) การรับแสงครั้งเดียวที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน โดยไม่ต้องคำนึงถึงสภาพแสง ทั้งยังมีการระบุด้วยว่าได้ผ่านความสำเร็จของ HDR ที่เป็นระดับสายตาของมนุษย์ด้วย

Xiaomi 14 Pro

ทั้งนี้จอมแม่นยังเสริมด้วยว่าเซ็นเซอร์ Telephoto ที่จะถูกใช้นี้จะได้คุณภาพด้อยกว่ารุ่น OV64b ในเรื่องของการซูมแบบดิจิทัล แต่ก็แลกกับการประหยัดพลังงานที่ดีกว่ามาก รวมถึงเมื่อเทียบกับเซ็นเซอร์ Samsung ISOCELL JN1 ที่ใช้ใน 14 Pro ก็ถือว่าเป็นการพัฒนาอีกขั้นแล้วครับ

นอกจากนี้ในรุ่น Xiaomi 15 Pro คาดว่าจะใช้ดีไซน์กล้องหลังที่มีความเหลี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม โดยมีไฟแฟลชอยู่ด้านนอกของฐานกล้องเพื่อใส่เซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นได้

การเปิดตัวของ Xiaomi 15 Series คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ในประเทศจีน ซึ่งจะเป็นรุ่นแรกๆ ที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 4 ด้วยครับ

ที่มา : Gizmochina

Behind the innovative collaboration vivo - ZEISS Behind the innovative collaboration vivo - ZEISS
News43 นาที ago

เจาะลึกเบื้องหลังความร่วมมือด้านนวัตกรรมสุดล้ำ vivo – ZEISS ยกระดับประสบการณ์ถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนสู่มือผู้ใช้งาน

ในยุคปัจจุบันที่เทคโ...

HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA TikTok Shop HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA TikTok Shop
News56 นาที ago

ฟีเวอร์กระหึ่ม! HUAWEI FreeBuds 6i ผนึกกำลัง TikTokShop เปิดตัว HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น เอาใจแฟนอาร์ตทอยในเมืองไทย คนดังแห่ต่อคิวเป็นเจ้าของ ภายในงาน Roadshow สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

HUAWEI FreeBuds 6i ผ...

News8 ชั่วโมง ago

งานเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ HUAWEI Innovative Product Launch 2024 ยกทัพสมาร์ทวอทช์เรือธงดีไซน์พรีเมียมพร้อมโหมดออกกำลังมือโปรและหูฟังดีไซน์ลิมิเต็ด

(ที่สามจากซ้ายไปขวา)...

Android News1 วัน ago

Xiaomi ประเทศไทยเปิดราคา Xiaomi MIX Flip จอพับรุ่นใหม่ และ 14T Series สมาร์ทโฟน Master light, capture night เริ่มต้น 15,990 บาท

Xiaomi ประเทศไทยเปิด...

HarmonyOS1 วัน ago

HUAWEI ประเทศไทยเปิดราคา WATCH GT 5 Series สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุด เริ่มต้น 6,990 บาท ดีไซน์พรีเมี่ยม ฟีเจอร์ออกกำลังกายเพียบ!

HUAWEI ประเทศไทยเปิด...

Galaxy S24 FE Galaxy S24 FE
Android News1 วัน ago

เปิดตัว Galaxy S24 FE ถ่ายวิดีโอ 8K ซูมไกล 30 เท่า พร้อม Galaxy AI รองรับภาษาไทย

สัมผัสกับนวัตกรรมอัน...

IT News1 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 21 – 27 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News1 วัน ago

ทะลุกราฟ !! vivo X200 Pro Satellite Edition ทำสถิติใหม่บน AnTuTu ได้คะแนนมากกว่า 3 ล้านเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟน

ถือว่าไม่ยอมให้คู่แข...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก