Connect with us

IT News

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 8 – 14 มิ.ย. 67

Published

on

ข่าวเด่นช่วงระหว่างวันที่ 8 – 14 มิถุนายน 2567 มาแล้วครับ ใครที่พลาดข่าวเด่นอะไรไปในสัปดาห์นี้ เราได้รวบรวมมาให้แล้วเรียบร้อย ซึ่งสามารถอ่านย้อนหลังและคลิกที่หัวข้อข่าวเพื่อรับชมข่าวเต็มๆ ได้เลย !!

Apple เปิดตัว Apple Intelligence เปิดโลกใหม่ด้วยความฉลาด Siri ฉลาดขึ้น พร้อมใช้ทั้ง iPhone, iPad และ Mac

ในที่สุด Apple1 มาพร้อมกับ AI แล้ว โดยใช้ชื่อ Apple Intelligence ระบบอัจฉริยะส่วนบุคคลแบบใหม่ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนตัวที่สุดมีประโยชน์และน่าพึงพอใจยิ่งขึ้นกว่าเดมิมากๆ โดยฟีเจอร์และมีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Apple เปิดตัว iOS 18 เพิ่มการล็อคแอพ l ปรับ Control Center และหน้าจอหลักอิสระมากขึ้น และอื่นๆ เพียบ !!

วันนี้ Apple เปิดตัว iOS 18 ในงาน WWDC24 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ที่การปรับเปลี่ยนกันพอสมควร โดยเฉพาะหน้าจอหลัก ความปลอดภัย และปรับดีไซน์ให้ปรับแต่งมากขึ้นกว่าเดิม โดยหลักๆ จะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ !

สรุปรุ่นที่ได้ไปต่อใน iOS 18 และ iPadOS 18 อย่างเป็นทางการ

WWDC 2024 ทาง Apple ได้เปิดตัว iOS 18 และ iPadOS 18 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยรายชื่อรุ่น iPhone และ iPad ที่ได้ไปต่อใน iOS 18 และ iPadOS 18 มีตามนี้เลย !!

ได้วันแล้ว! OPPO Reno12 Series เตรียมเปิดตัว Global ที่แรกที่สเปน วันที่ 18 มิ.ย.นี้

OPPO Reno12 Series เปิดตัวในจีนไปเมื่อเดือนก่อน หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวว่าผ่านการรับรองจากหลายประเทศเตรียมเปิดตัวในตลาด Global ด้วย ล่าสุดก็ไม่ต้องรอกันนาน OPPO ประกาศเตรียมเปิดตัวในประเทศสเปนวันที่ 18 มิถุนายนนี้แล้วครับ!

X เริ่มซ่อนแท็บ Likes (ความชอบ) ในโปรไฟล์ให้ผู้ใช้งานทุกคนเพื่อใม่ให้คนอื่นเห็นแล้ว

น่าจะเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งาน X หลายคนต้องการกันเลยสำหรับการซ่อนแท็บความชอบ (Likes) ในโปรไฟล์ส่วนตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ โดย X มีการแจ้งเตือนผู้ใช้งานช่วงที่เข้าเป็นครั้งแรกด้วย

vivo V40 Pro ผ่านรับรองแล้วจากกสทช. ในไทย เตรียมเปิดตัวทางการเร็วๆ นี้แน่นอน !

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา vivo V40 SE ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฝั่งยุโรปไปแล้ว ล่าสุด ในตระกูลเดียวกันอย่าง V40 Pro ก็ได้ผ่านการรับรองแล้วจากกสทช. ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ในโมเดล V2347

หลุดตามคาด ! สเปคเต็ม Galaxy Z Fold6 จอนอก 6.3″ HD+ l SD 8 Gen 3 l ความจุสูงสุด 12GB + 1TB

ใครที่ติดตามข่าวของสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsumg มาตลอด ต้องได้เห็นข่าวลือถึงเรนเดอร์และสเปคเต็มๆ ก่อนเปิดตัวทางการ ซึ่งรอบนี้ Galaxy Z Fold6 ก็มีสเปคเต็มๆ หลุดออกมาเป็นที่ร้อย หลังจากที่เราเห็นเรนเดอร์เต็มๆ กันไปพักใหญ่แล้วครับ

หลุดสเปค Redmi K70 Ultra ชิป Dimensity 9300+ | จอ 144Hz | กล้อง OmniVision 3 ตัว คาดเป็น Xiaomi 14T Pro ในเวอร์ชั่น Global!

Redmi K70 Series เปิดตัวในจีนไปแล้วเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมรีแบรนด์ใหม่เป็น POCO F6 Pro ในตลาด Global แล้วด้วย ล่าสุดก็มีข้อมูลของ Redmi K70 Ultra รุ่นท็อปที่จะเปิดตัวในปีนี้อีกรุ่นออกมาแล้วครับ!

ซูมดีขึ้นแน่! จอมหลุดเผย realme 13 Pro+ จะอัปเกรดกล้อง Periscope 3x ด้วยเซ็นเซอร์ IMX882

ปีนี้ realme สร้างมาตรฐานให้รุ่นกลางด้วยการให้กล้อง Periscope มาเป็นครั้งแรกบน realme 12 Pro+ เปลี่ยนการถ่ายภาพ Street และบุคคลไปอีกขั้นเลยทีเดียว ล่าสุดก็ข่าวคราวของรุ่นถัดไปอย่าง realme 13 Pro+ แล้วครับว่าจะได้อัปเกรดกล้อง Periscope ขึ้นอีก!

จอมหลุดเผย OnePlus 13 จะอัปเกรดกล้องหลังใหม่เป็น 50MP ทั้ง 3 ตัว และยังพัฒนาร่วมกับ Hasselblad ด้วย!

ยังคงเป็นรุ่นที่น่าติดตามสำหรับ OnePlus 13 เรือธงรุ่นถัดไปที่ลือกันว่าจะเปิดตัวในช่วงตุลาคมปีนี้ ล่าสุดมีรายละเอียดเรื่องกล้องที่น่าจะเป็นจุดขายของรุ่นนี้ออกมาเพิ่มเติม ว่ารอบนี้เราอาจได้เห็นกล้อง 50MP มาครบทั้ง 3 ตัวแล้วครับ!?

จัดเต็มเหมือนเดิม ! Xiaomi 15 พร้อมใช้ชิป SD 8 Gen 4 l จอแบน OLED 1.5K l กล้อง 50MP ทุกเลนส์

Xiaomi 15 Series มีข่าวลือออกมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ครับ ซึ่งตอนนี้ในรุ่นเล็กอย่าง Xiaomi 15 ก็มีทั้งสเปคชิปเซ็ต หน้าจอ และกล้องหลังออกมาแบบเต็ใมๆ จากจอมหลุดอย่าง Digital Chat Station (DCS)

ลือ !! iPhone 16 จะได้เคสแบตแบบโลหะช่วยลดความร้อน พร้อมเพิ่มความจุให้มากขึ้น

ในวันนี้ที่เรากำลังรอระบบปฏิบัติการ iOS 18 ที่เตรียมใช้บน iPhone ทางจอมแม่นอย่าง Majin Bu ได้โพสต์ข้อมูลของ iPhone 16 Series ที่คาดว่าจะใช้เทคโนโลยีใหม่ของแบตเตอรี่กันด้วยครับ

ลืออีก OPPO Find X8 จะได้กล้อง Tele Macro พร้อมแบตเตอรี่ระดับ 5000mAh+

ลือกันต่อเลยสำหรับ OPPO Find X8 Series ที่เคยมีข้อมูลว่ารุ่นนี้อาจเปิดตัวเร็วขึ้นเป็นช่วงเดือนตุลาคมนี้แล้ว (Find X8 Ultra มาต้นปีหน้า) ล่าสุดมีข้อมูลสเปคบางส่วนออกมาเพิ่มเติมครับ ว่ารุ่นใหม่นี้อาจมาพร้อมกล้อง Tele Macro ด้วย!?

อย่าลืมกดติดตามแฟนเพจ @iPhoneDroid.net, ทวิตเตอร์ @iPhone_Droid และ Threads @iphone_droid จะได้ไม่พลาดข่าวสารดี ๆ ด้วยนะครับ

Android News3 นาที ago

realme เผยพลัง “ม้ามืดแห่ง AI” บน realme GT7 Pro มาพร้อม AI Sketch to Image l เพิ่มคุณภาพเล่นเกม l เสริมพลังกล้อง และอื่นๆ

วันนี้ realme ได้จัด...

Android News51 นาที ago

HONOR เปิดตัว MagicOS 9.0 บน Android 15 มาพร้อม MagicLM ให้ภาษา AI ที่ธรรมชาติ ประหยัดพลังงานลง และอีกมากมาย

HONOR ประเททศจีนประก...

Android News60 นาที ago

ระดับเดียวกับเรือธง!? จอมหลุดเผย OPPO Reno13 Pro จะใช้หน้าจอ OLED 6.78″ 1.5K | มีกล้อง Periscope 3x 50MP | รองรับชาร์จไร้สาย 50W!

OPPO เปิดตัวเรือธงรุ...

Android News1 ชั่วโมง ago

เปิดตัว OPPO Pad 3 Pro แท็บเล็ตเรือธงรุ่นใหม่ จอ 144Hz | ชิป Snapdragon 8 Gen 3 Leading Version | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC!

เรียกว่าปล่อยของกันเ...

Apple News2 ชั่วโมง ago

Jeff Pu รายงาน iPhone 17 Pro Max จะมาพร้อม Dynamic Island ขนาดเล็ก เพราะจะปรับ Face ID

แม้ว่า iPhone 16 Ser...

Android News2 ชั่วโมง ago

เปิดตัว OPPO Find X8 Series มาพร้อมชิป Dimensity 9400 | แบตเตอรี่ Glacier | กล้องหลังพัฒนาร่วมกับ Hasselblad!

OPPO Find X8 Series ...

Android News2 ชั่วโมง ago

เปิดตัวชิป Exynos 1580 มาพร้อม CPU Cortex-A720 l GPU RDNA 3 l NPU ฉลาดขึ้น พร้อมใช้ใน Galaxy A56

Samsung เปิดตัว Exyn...

Apple News3 ชั่วโมง ago

Apple เผยทีเซอร์ Mac ชิป M4 เตรียมประกาศต้นสัปดาห์หน้า !

Greg Joswiak จาก App...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก