Connect with us

Apple News

ทรงพลัง !! ชิป Apple A18 l A18 Pro จะมี Neural Engine ที่แรงกว่า M4 บน iPad Pro

Published

on

ผ่านไปไม่นานกับการเปิดตัว iPad Pro ชิป M4 ที่เป็นชิป Apple Silicon ที่ทรงพลังมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ทั้งยังถูกดีไซน์ให้มีการประมวลผล AI ผ่าน Neural Engine ที่สูงมากๆ อย่างไรก็ตาม ชิปรุ่นใหม่บน iPhone 16 Series อย่าง A18 และ A18 Pro อาจมีความทรงพลังมากกว่านั้นอีก !!

บัญชี @MappleGold ที่เน้นข่าวลือด้านเซมิคอนดักเตอร์ได้โพสต์บน X ถึงประสิทธิภาพของ Neural Engine บนชิป A18 ว่าจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าที่ใช้บนชิป M4 โดยนี่เป็นข้อบ่งชี้ว่า Apple Intelligence จะมีความสามารถด้านฟีเจอร์ต่างๆ บน iPhone มากกว่าบน iPad หรือแม้แต่บน Mac เลยทีเดียว

ที่สำคัญ Apple อาจเปลี่ยนวิธีการสร้าง Application Processors (APs) โดยตัดคำว่า “ทรงพลัง” และ “มีประสิทธิภาพมากขึ้น” ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้อาจเกิดขึ้นในปีนี้ในการเปิดตัว A18 และ A18 Pro หรือ Apple อาจจะรอจนกว่า TSMC จะเริ่มใช้โหนดขนาดเล็ก 2nm เพื่อผลิตชิป A19 หรือ A20

สำหรับชิป A18 บน iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ที่คาดว่าจะใช้ A18 Pro น่าจะมีประสิทธิภาพด้านนี้สูงกว่ารุ่นธรรมดาแน่นอนครับ โดยจะเป็นการผลิตด้วยสถานปัตยกรรม N3E ขนาด 3nm จาก TSMC ครับ

นอกจากนี้ หากดูเรื่องของชิปและ RAM ใน iPhone 15 ตัวธรรมดานั้นมีอยู่ 6GB ทำให้ไม่สามาถใช้งาน Apple Intelligence ต่างจาก iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ที่มี RAM 8GB ที่เพียงพอในการใช้งาน อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ iPhone 16 Series ทั้ง 4 รุ่นน่าจะได้ RAM 8GB เท่ากันทั้งหมด ดังนั้น ทำให้ทุกรุ่นในปีนี้น่าจะได้ใช้งาน Apple Intelligence เหมือนกันหมดด้วยครับ

ที่มา : PhoneArena, X

Behind the innovative collaboration vivo - ZEISS Behind the innovative collaboration vivo - ZEISS
News13 ชั่วโมง ago

เจาะลึกเบื้องหลังความร่วมมือด้านนวัตกรรมสุดล้ำ vivo – ZEISS ยกระดับประสบการณ์ถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนสู่มือผู้ใช้งาน

ในยุคปัจจุบันที่เทคโ...

HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA TikTok Shop HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA TikTok Shop
News13 ชั่วโมง ago

ฟีเวอร์กระหึ่ม! HUAWEI FreeBuds 6i ผนึกกำลัง TikTokShop เปิดตัว HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น เอาใจแฟนอาร์ตทอยในเมืองไทย คนดังแห่ต่อคิวเป็นเจ้าของ ภายในงาน Roadshow สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

HUAWEI FreeBuds 6i ผ...

News20 ชั่วโมง ago

งานเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ HUAWEI Innovative Product Launch 2024 ยกทัพสมาร์ทวอทช์เรือธงดีไซน์พรีเมียมพร้อมโหมดออกกำลังมือโปรและหูฟังดีไซน์ลิมิเต็ด

(ที่สามจากซ้ายไปขวา)...

Android News2 วัน ago

Xiaomi ประเทศไทยเปิดราคา Xiaomi MIX Flip จอพับรุ่นใหม่ และ 14T Series สมาร์ทโฟน Master light, capture night เริ่มต้น 15,990 บาท

Xiaomi ประเทศไทยเปิด...

HarmonyOS2 วัน ago

HUAWEI ประเทศไทยเปิดราคา WATCH GT 5 Series สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุด เริ่มต้น 6,990 บาท ดีไซน์พรีเมี่ยม ฟีเจอร์ออกกำลังกายเพียบ!

HUAWEI ประเทศไทยเปิด...

Galaxy S24 FE Galaxy S24 FE
Android News2 วัน ago

เปิดตัว Galaxy S24 FE ถ่ายวิดีโอ 8K ซูมไกล 30 เท่า พร้อม Galaxy AI รองรับภาษาไทย

สัมผัสกับนวัตกรรมอัน...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 21 – 27 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

ทะลุกราฟ !! vivo X200 Pro Satellite Edition ทำสถิติใหม่บน AnTuTu ได้คะแนนมากกว่า 3 ล้านเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟน

ถือว่าไม่ยอมให้คู่แข...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก