Connect with us

Apple News

ไปให้สุด…คาด Apple อาจเปิดตัว Apple TV Pro พร้อมชิป M4 เพื่อเป็นเครื่องเล่นเกมระดับ AAA ในอนาคต!?

Published

on

ยุคหลังมานี้เราจะเห็นว่า Apple หันมาเน้นเรื่องเกมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งบน Mac, iPad หรือ iPhone ที่มีเกมระดับ AAA มาลงแล้ว แต่จากรายงานก่อนหน้าดูเหมือนผู้ใช้ยังไม่อยากเล่นเกมระดับนี้บนอุปกรณ์พกพาสักเท่าไหร่ เลยอาจถึงคราวที่ Apple จะต้องมี Apple TV Pro เพื่อเป็นเครื่องเกมจริง ๆ สักที!?

โดย 9to5mac คาดว่าเราอาจได้เห็น Apple TV Pro รุ่นใหม่ที่มีพลังประมวลผลแรงขึ้นด้วยชิป A18 Pro หรือ M4 ในอนาคต เพื่อที่จะเล่นเกมระดับ AAA ได้อย่างราบรื่น และท้าชนคู่แข่งที่เป็นเครื่องคอนโซลอย่าง PS5 หรือ XBOX Series X ได้เลย

ปัจจุบันชิป Apple Silicone นั้นทรงพลังขึ้นมาก อย่างตระกูล M บน Mac และ iPad ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าแรงเหลือ ๆ จนสามารถเล่นเกม AAA ระดับคอนโซลได้สบาย ส่วนตระกูล A อาจจะยังจำกัดอยู่แค่ A17 Pro รุ่นเดียวก่อน (แต่อนาคตคงรองรับหมด)

สำหรับ Apple TV เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2007 และมีการอัปเกรดสเปคมาเรื่อย ๆ จนปี 2015 ก็เพิ่มความสามารถอีกมากด้วย tvOS ให้ใช้งานแอปได้มากขึ้นรวมถึงเล่นเกมด้วย และรุ่นล่าสุด Apple TV ที่เปิดตัวในปี 2022 ก็มาพร้อมชิป A15 Bionic ก็มีผลทดสอบ CPU แรงเหนือคอนโซลรุ่นก่อนอย่าง PS4 หรือ XBOX One ไปแล้วด้วย (แต่ GPU กับ RAM ยังด้อยกว่าเนาะ)

แม้ในแง่ยอดขาย Apple TV ก็อาจจะไม่ได้บูมมากนักในช่วงหลัง จึงอาจไม่ใช่ช่องทางหลักที่นักพัฒนาจะทำเกม AAA มาลงให้โดยเฉพาะ แต่การที่ iPhone รวมถึง Mac เริ่มมีเกมฟอร์มยักษ์มาลงแบบนี้ การจะพอร์ตมาให้ Apple TV ที่สเปคแรงขึ้นก็คงไม่แปลก

และถ้า Apple TV Pro ใหม่รองรับเกม AAA จริง การที่เราจะใช้เป็นเครื่องคอนโซลเลยก็คงน่าสนใจไม่น้อยเลย รอติดตามกันต่อไป ว่าเราจะได้เห็นเครื่องเล่นเกมที่เป็น Apple TV ได้นิดหน่อยนี้เมื่อไหร่!?

ที่มา : 9to5mac

IT News2 ชั่วโมง ago

AIS และ HUAWEI จับมือเปิดตัวโปรแกรม RAN Intelligence Pioneers เร่งยกระดับการพัฒนาเครือข่าย 5G สู่ Autonomous Networks (AN) ระดับ 4

AIS ผู้ให้บริกา...

IT News3 ชั่วโมง ago

เตรียมพบกับ HUAWEI Experience Store โฉมใหม่ มอบประสบการณ์เทคโนโลยีสมัยใหม่ เน้นความพรีเมียมแบบพิถีพิถัน

4 ตุลาคม 2...

IT News3 ชั่วโมง ago

“realme” คอลแลบ “PUBG” จ่อเปิดตัวเกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ บอกลาภาพกระตุกด้วยจอ 90Hz พร้อมระบายความร้อนขั้นเทพ ตอบโจทย์คอเกมรุ่นใหม่ในราคาจับต้องง่ายขึ้น

เขย่าวงการเกมเมอร์! ...

IT News22 ชั่วโมง ago

AIS กวาด 3 รางวัลจากเวทีด้านบริหารบุคลากรระดับโลก HR Asia 2024 ต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

AIS ประกาศความส...

Android News23 ชั่วโมง ago

ข่าวดีสำหรับรุ่นกลาง…Samsung บอก One UI 7 จะมีฟีเจอร์ Galaxy AI ให้ Galaxy A ได้ใช้งานด้วย!

Samsung จัดงาน SDC24...

IT News23 ชั่วโมง ago

HUAWEI WATCH GT 5 Series พร้อมวางจำหน่ายแล้ว! พบกับนาฬิกาอัจฉริยะสุดหรู ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและแฟชัน

ประกาศ HUAWEI WATCH ...

IT News1 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. – 4 ต.ค. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News1 วัน ago

ลือไทม์ไลน์การเปิดตัว Pixel 9a และ Pixel 10a จะมาในเดือนมี.ค. ปีหน้า และปี 2026

หลังจากที่ Google ได...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก