Connect with us

News

realme ประกาศความมุ่งมั่นสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านดีไซน์คอนเซ็ปต์รักษโลก “3R+1D”

Published

on

realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยเอกสารสมุดปกขาวเรื่องการพัฒนาองค์กรคาร์บอนต่ำ (Low-Carbon Development White Paper) ประกาศแผนงานครั้งสำคัญเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ เอกสารฉบับนี้ไม่เพียงครอบคลุมแผนงานเชิงกลยุทธ์เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนเท่านั้น หากยังให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมที่จะสั่นสะเทือนวงการสมาร์ตโฟนและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

realme 3R+1D
realme 3R+1D

realme ร่วมมือกับประชาคมโลกในการช่วยควบคุมอุณหภูมิเฉลี่ยของโลกไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียส เพื่อตอบสนองต่อเสียงเรียกร้องของกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Framework Convention on Climate Change: UNFCCC) และข้อตกลงปารีส (Paris Agreement) โดยความเป็นกลางทางคาร์บอนหมายถึงสภาวะที่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดมีสัดส่วนที่สมดุลกับการกำจัดก๊าซเรือนกระจกในปริมาณเท่ากันออกจากชั้นบรรยากาศ ซึ่งภายในเอกสารสมุดปกขาวนี้ได้นำเสนอรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาองค์กรคาร์บอนต่ำของ realme รวมถึงคำมั่นสัญญาเกี่ยวกับการจำกัดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนภายในปี 2569 และการบรรลุเป้าหมายความเป็นทางทางคาร์บอนภายในปี 2583

เอกสารสมุดปกขาวยังระบุถึงโครงสร้างกลยุทธ์ต่างๆ เช่น ปรัชญาการออกแบบ “3R+1D” ซึ่งประกอบด้วย reduce (ลดการใช้)recycle (การรีไซเคิล) reuse (การนำกลับมาใช้ซ้ำ) และ degradable (การย่อยสลายได้) ซึ่งจะกลายเป็นหลักการสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ realme ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา realme ถือเป็นแบรนด์ที่มีความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ฟังก์ชันการจัดการทรัพยากรอัจฉริยะ และการบริหารวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม อุปกรณ์ของ realme ยังติดตั้งฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ยืดอายุแบตเตอรี่ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อการันตีประสบการณ์การใช้งานที่เหนือล้ำกว่าความคาดหวังของผู้บริโภคยุคใหม่

เอกสารนี้ยังประกาศถึงความมุ่งมั่นของ realme ทั้งในด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้วัสดุชีวภาพและการพิมพ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ realme ยังแสวงหาและประยุกต์ใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกจากปิโตรเลียมแบบเดิม ๆ ได้เป็นอย่างมาก

หนึ่งในตัวอย่างที่เด่นชัดของการดำเนินงานด้านนี้ของ realme คือผลิตภัณฑ์รุ่นแฟล็กชิปอย่าง “GT series” ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากถึง 63% เมื่อเทียบกับการใช้วัสดุแบบเดิม ๆ โดยข้อมูลนี้ผ่านการรับรองความถูกต้องโดย ISCC (International Sustainability and Carbon Certification) ซึ่งเป็นหน่วยงานการรับรองมาตรฐานคาร์บอนและความยั่งยืนระหว่างประเทศ

การดำเนินงานตามกลยุทธ์และโครงการเหล่านี้ ทำให้ realme ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเป้าหมายด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ และร่วมแสดงความรับความรับผิดชอบต่อโลกของเราอย่างเป็นทางการ

การเปิดเผยเอกสารสมุดปกขาวเรื่องการพัฒนาองค์กรคาร์บอนต่ำครั้งนี้จึงเป็นมากกว่าการประกาศเจตนารมณ์ของrealme หากเป็นการเรียกร้องให้เกิดการลงมือปฏิบัติจริงทั้งในระดับอุตสาหกรรมและสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก เพราะ realme ต้องการเห็นถึงความร่วมมือสร้างสรรค์อนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน ที่ซึ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเดินควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืน การปูเส้นทางสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนของ realmeยังถือเป็นบทพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ระยะยาวในการสร้างสรรค์โลกที่ใสสะอาดสำหรับผู้คนในรุ่นต่อไป

Apple News7 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว iPhone 16 สี Ultramarine น้ำเงินแบบตะโกน สวยสดกว่าที่เคย!

ไม่ใช่แค่ iPhone 16 ...

Apple News7 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว iPhone 16 Pro Max สี Desert Titanium สวยแค่ไหนกันนะ

iPhone 16 Pro Max ถึ...

Xiaomi Thailand donates electronic products and educational equipment to Thai youth Xiaomi Thailand donates electronic products and educational equipment to Thai youth
ข่าวประชาสัมพันธ์12 ชั่วโมง ago

เสียวหมี่ ประเทศไทย มอบผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์การศึกษาให้แก่เยาวชนไทย

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

Android News16 ชั่วโมง ago

Counterpoint Research เผย Xiaomi แรงแซงหน้า Apple ในยอดขายสมาร์ทโฟนเดือนส.ค.

Counterpoint Researc...

Android News16 ชั่วโมง ago

หลุดราคา Xiaomi 15 Series อาจเริ่มต้นอยู่ราวๆ 21,900 บาท

Xiaomi 15 Series ว่า...

Android News17 ชั่วโมง ago

รออีกนาน ! Samsung ยังตัดสินใจวันปล่อยตัวทดสอบ One UI 7.0 Beta ไม่ได้

หลังจากที่มีหลุดวันป...

Apple News18 ชั่วโมง ago

ดีมาก ! เครื่อง iPhone 16 ที่มีปัญหาจะกู้คืนได้แบบไร้สายด้วยการใช้ iPhone เครื่องอื่น

เรียกว่า iOS 18 มีอี...

Android News18 ชั่วโมง ago

หลุดวันปล่อย Android 15 ให้สมาร์ทโฟน Pixels เป็นวันที่ 15 ต.ค. นี้

Google เตรียมตัวที่จ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก