Connect with us

Smart Review

รีวิว HUAWEI WATCH GT 5 Series ที่สุดของนวัตกรรมและการออกแบบบนสมาร์ทวอทช์

Published

on

รีวิว HUAWEI WATCH GT 5 Series สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดจาก HUAWEI ที่รอบนี้ยกระดับขึ้นจากรุ่นก่อน ๆ เป็นระดับใหม่ของสมรรถนะและสุนทรียศาสตร์กันเลย! อัปเกรดทั้งฟีเจอร์ สเปค และดีไซน์ โดยรอบนี้ยังมาพร้อมกับ 2 รุ่นหลักคือ WATCH GT 5 กับ WATCH GT 5 Pro เหมือนเดิม และแต่ละรุ่นก็จะมีตัวเลือกสีอีกเพียบ เหมาะกับทุกสไตล์ตั้งแต่ใช้งานไลฟ์สไตล์ทั่วไปจนถึงออกกำลังกายด้วยหรูหราด้วย

แต่ละรุ่นมีจุดเด่นอะไรบ้าง และใช้งานจริงดีงามขนาดไหน ติดตามได้จาก รีวิว HUAWEI WATCH GT 5 Series นี้เลยครับ

สรุปสเปค HUAWEI WATCH GT 5 (41mm | 46mm)

  • ขนาด : 41.3 x 41.3 x 9.5 มม. | 45.8 x 45.8 x 10.7 มม.
  • น้ำหนัก : 35 กรัม (ไม่รวมสาย) | 48 กรัม (ไม่รวมสาย)
  • วัสดุตัวเรือน : สแตนเลสสตีล + วัสดุคอมโพสิตเสริมแรงด้วยไฟเบอร์ประสิทธิภาพสูง
  • วัสดุสายนาฬิกา : สายทอสีน้ำเงิน/สายยางฟลูออโร/หนัง
  • หน้าจอ : AMOLED 1.32″ | AMOLED 1.43” 
  • ความละเอียดหน้าจอ : 466 x 466 พิกเซล (352 ppi) | (326 ppi)
  • แบตเตอรี่ : 323mAh | 524mAh 
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.2
  • กันน้ำ : 5ATM (ลงน้ำลึกสูงสุด 50 เมตร)

สรุปสเปค HUAWEI WATCH GT 5 Pro (42mm | 46mm)

  • ขนาด : 42.49 x 42.49 x 9.6 มม. | 46.3 x 46.3 x 10.9 มม.
  • น้ำหนัก : 44 กรัม (ไม่รวมสาย) | 53 กรัม (ไม่รวมสาย)
  • วัสดุตัวเรือน : เซรามิกนาโนคริสตัล | โลหะผสมไทเทเนียม
  • วัสดุสายนาฬิกา :
  • หน้าจอ : AMOLED 1.32″ | AMOLED 1.43” 
  • ความละเอียดหน้าจอ : 466 x 466 พิกเซล (352 ppi) | (326 ppi)
  • แบตเตอรี่ : 323mAh | 524mAh 
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.2
  • กันน้ำ : 5ATM (ลงน้ำลึกสูงสุด 50 เมตร)

แกะกล่อง HUAWEI WATCH GT 5 Series

ก่อนอื่นเรามาแกะกล่องเช็กอุปกรณ์กันก่อนเนาะ HUAWEI WATCH GT 5 Series จะแบ่งแยกสีกล่องตามขนาดครับ คือ 41mm/42mm หรือไซซ์ผู้หญิงจะเป็นกล่องสีขาว ในขณะที่รุ่น 46mm จะเป็นกล่องสีดำ ซึ่งที่หน้ากล่องก็จะระบุชื่อรุ่นและสีสันครบ ไม่ต้องกลัวหยิบผิดเลยครับ

อุปกรณ์ภายในกล่องก็ให้มาเหมือนทุกทีครับ มาด้วยกัน 3 อย่างประกอบด้วย

  • สมาร์ทวอทช์ HUAWEI WATCH GT 5 | WATCH GT 5 Pro
  • ที่ชาร์จหัว USB-type-A
  • เอกสารคู่มือและใบรับประกัน

ดีไซน์ HUAWEI WATCH GT 5 Series

เอาล่ะ ได้เวลามายลโฉมดีไซน์ของ HUAWEI WATCH GT 5 Series กันแล้วครับ แต่อย่างที่เห็นว่ารอบนี้มีให้เลือกหลายรุ่นทั้งแบบปกติและรุ่น Pro และแต่ละรุ่นก็มีหลายตัวเลือกสีด้วย งั้นเราขอมาแนะนำดีไซน์ไปในแต่ละสีเลยดีกว่า เพื่อไม่ให้สับสนเนาะ!

HUAWEI WATCH GT 5 สีดำ (46mm)

เริ่มที่รุ่นมาตรฐานกับ HUAWEI WATCH GT 5 (46mm) สีดำกันก่อนเลย รุ่นนี้จะเป็นมาตรฐานที่เรียบง่ายที่สุด ตัวเรือนจะมาพร้อมดีไซน์ทรง 8 เหลี่ยมที่เป็นพื้นฐานของ WATCH GT 5 ในรอบนี้ครับ ตัวกรอบจะเป็นสีดำตามและมีตัวเลขนาทีอยู่รอบ ๆ เพื่อเพิ่มความสปอร์ต

ตัวเรือนก็จะเป็นสีเงินมาตรฐานที่มีความเงางามพอประมาณ มีปุ่มกดอยู่ที่ด้านข้างแบ่งเป็นปุ่มโฮมแบบ Digital Crown ที่หมุนได้พร้อมโลโก้ HUAWEI WATCH GT และปุ่มทางลัดแบบแบน พอรวมกันแล้วก็ลงตัวไม่น้อยเลยจริง ๆ ครับ

ส่วนสายจะเป็นสายยางฟลูออโรที่มีความยืดหยุ่นและให้ความนุ่มสบายเมื่อสวมใส่ครับ เป็นมิตรกับเหงื่อหรือน้ำเวลาออกกำลังกายก็จะทำความสะอาดได้ง่ายครับ

ที่ด้านหลังของตัวเรือนจะเป็นวัสดุคอมโพสิตเสริมแรงด้วยไฟเบอร์ประสิทธิภาพสูง พร้อมเซ็นเซอร์ HUAWEI TruSense ใหม่ที่ช่วยให้การตรวจจับต่าง ๆ แม่นยำขึ้นไปอีกด้วยครับ

เราว่าสีดำนี้เป็นสีพื้นฐานที่เหมาะกับการออกกำลังกายจริงจัง จะเปียกน้ำหรือลุยหน่อยก็ไม่ต้องห่วง หรือถ้าใช้งานทั่วไป ด้วยสีดำที่กลาง ๆ ก็ได้ทุกลุค จะใส่กับเสื้อผ้าทางการจริงจังก็ได้ หรือจะใส่กับชุดง่าย ๆ อย่างเสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็เหมาะเช่นกันครับ

HUAWEI WATCH GT 5 สีน้ำเงิน (46mm)

ถัดมาก็เป็นสีไฮไลท์ของ HUAWEI WATCH GT 5 รุ่น 46mm กับสีน้ำเงิน ที่มาแทนที่สีเขียวเดิมตอน GT 4 ครับ ที่หน้าปัดจะโดดเด่นด้วยทรง 8 เหลี่ยมคล้ายสีดำ แต่จะมีโซนบอกเวลา 2 โซนที่จะมีสีฟ้าที่แทรกอยู่ในวงด้านในอีกที ทำให้เพิ่มความเป็นสีฟ้าใหม่ได้อย่างลงตัว

ส่วนตัวเรือนรวม ๆ ก็จะเป็นโทนสีเงินสว่างทั้งหมด ให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย และก็หรูหรา พอรวมกับสายและหน้าปัดที่มีสีฟ้าด้วยก็เข้าทางเข้าไปใหญ่ครับ

ที่ตัวสายของสีน้ำเงินก็จะมาในวัสดุพิเศษคือสายทอที่แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่โชว์ออกจะมีลวดลายผ้าทักทออยู่ แต่ตัวพื้นของสายจริง ๆ จะเป็นยางฟลูออโร ซึ่งเราว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก เพราะได้ทั้งความสวยงามและการสวมใส่ที่ไม่ระคายเคือง แถมยังไม่เลอะเทอะเวลาเหงื่อออกอีกด้วย

อ๊ะ…ลืมบอกไปที่ตัวสายของ HUAWEI GT 5 Series ทุกรุ่นจะมีปุ่มกดแบบใหม่ เพื่อให้เราเปลี่ยนสายได้ง่ายขึ้นด้วย ไม่ต้องมาเลื่อนแถบแล้วดึงเอาสายออกแล้วครับ แค่กดปุ่มแล้วดึงออกได้เลย สะดวกขึ้นเยอะ

สีนี้เราว่าเหมาะกับลุคสีอ่อน ๆ หรือถ้ามีเสื้อสีฟ้าโทนเดียวกันด้วยก็เข้าไปใหญ่ หรือจะเน้นไปทางการเสื้อเชิ้ตสีอ่อน ๆ ก็เข้ากันได้ดีเช่นกัน ได้ทั้งใส่ทั่วไปจนถึงออกกำลังกายเลย เนื่องจากสายออกแบบมาเพื่อทนเหงื่อได้ดีครับ

HUAWEI WATCH GT 5 สีขาว (41mm)

มาต่อที่ HUAWEI WATCH GT 5 รุ่น 41mm กันบ้าง รุ่นนี้เน้นให้คุณผู้หญิงใส่ เลยมาในทรงกลมที่มีลวดลายหลาย ๆ มิติ ต่างจากรุ่น 46mm ที่เน้นความเท่ ๆ เนาะ ส่วนขนาดก็เข้ากับข้อมือได้พอดี ไม่รู้สึกว่าใหญ่เทอะทะเกินไป

ในสีขาวจะได้ตัวเรือนสีทองเด่นเป็นสง่า ผิวมันวาวไปทั้งตัวเรือน รวมถึงปุ่มกดก็จะเป็นสีทองพร้อมโลโก้ HUAWEI WATCH GT ที่มุมขวาบนเช่นกัน

ส่วนสายในสีขาวก็จะเป็นสายหนังที่เสริมความหรูหราเข้าไปอีก ด้านบนจะเป็นสีขาวเรียบ ๆ ส่วนด้านล่างจะเป็นสีน้ำตาลแบบหนังแท้

ที่ด้านหลังของรุ่น 41mm ก็ยังมีเซ็นเซอร์ HUAWEI TruSense มาให้ครบถ้วนไม่ต่างจากรุ่น 46mm แม้ตัวเรือนจะเล็กลงอีกหน่อยก็ตาม มั่นใจในเรื่องฟีเจอร์ได้เลยล่ะแบบนี้

สีขาวนี้ก็เหมาะกับสาว ๆ ในทุกลุคจะใส่ทางการออกงานก็ดูเด่นเป็นสง่าด้วยสีทองของตัวเรือนกันสีขาวที่แมทช์ได้ง่ายครับ หรือจะใส่กับชุดทั่วไปก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเน้นออกกำลังกายหนักหน่อยอาจจะต้องดูแลเรื่องเหงื่อหรือความสะอาดนิดหน่อยครับ เพราะสายเป็นหนังจริง ๆ

HUAWEI WATCH GT 5 Pro สีดำ (46mm)

ต่อมาก็เป็นรุ่น Pro กันบ้างกับ HUAWEI WATCH GT 5 Pro ในสีดำ ที่หน้าปัดยังมาในทรง 8 เหลี่ยมที่ดูสปอร์ตและเท่เหมือนเดิม แต่ด้วยความเป็นรุ่น Pro ก็จะยกระดับวัสดุขึ้นมาให้หรูขึ้น แข็งแกร่งขึ้น โดยตัววัสดุที่จะใช้เป็นไทเทเนียมเกรดอากาศยานผสมกับโลหะตั้งแต่ตัวเรือนนาฬิกาไปจนถึงกรอบนาฬิกาเลยด้วย

เราจะเห็นว่าที่ตัวเรือนจะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมาจากรุ่นปกติอีกหน่อย ซึ่งเสริมความแข็งแกร่งและเข้ากับข้อมือเข้าไปอีกหน่อย พร้อมปุ่มกดที่วางไว้ในตำแหน่งมาตรฐานของ WATCH GT ให้เราเลือกกดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ส่วนด้านหลังก็จะเป็นเซรามิกนาโนคริสตัลที่มีความเงางามและทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดี แต่ไม่ระคายเคืองต่อผิวเมื่อสวมใส่ ตัวเซ็นเซอร์ก็เป็น HUAWEI TruSense ที่ใส่มาครบ

ส่วนสายที่ใช้ของ WATCH GT 5 Pro รุ่นสีดำนั้นจะเป็นสายยางฟลูออโรที่มีความยืดหยุ่นและคล่องตัว ทนต่อเหงื่อหรือของเหลวได้ดี สำหรับสายลุยที่ต้องการจัดเต็มเราว่าสายแบบนี้ก็ดูเหมาะดีไม่น้อยครับ

สำหรับ HUAWEI WATCH GT 5 Pro สีดำขนาด 46mm นี้ก็ดูจะเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นมาจากรุ่นปกติได้เยอะเลย เมื่อลองใส่แล้วจะรู้สึกถึงความพรีเมี่ยมของวัสดุไทเทเนียมและเซรามิกได้จริง และสีดำก็ยังลงตัวกับทุกลุคด้วย แต่ถ้าเน้นหรู ในรุ่น Pro จะมีอีกตัวเลือกเป็นสายไทเทเนียมมาให้เลือกด้วยเช่นกันครับ

HUAWEI WATCH GT 5 Pro สีขาว (42mm)

มาปิดท้ายกับ HUAWEI WATCH GT 5 Pro สีขาวขนาด 42mm รุ่นนี้จะเหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบความหรูหราขึ้นมาอีกจากรุ่นปกติ เพราะตัวเรือนของรุ่น Pro จะใช้เป็นเซรามิกสีขาวที่ละเอียดอ่อนแต่ทนทาน ทั้งเรือนเพิ่มความหรูหราและทนทานได้อย่างชัดเจนเลย

นอกจากนี้รอบ ๆ หน้าปัดยังมาพร้อมกับลิงก์สีทองและลวดลายทองคำเปลว รวมถึงดีไซน์สีทองที่เพิ่มเข้ามาเป็นวงแหวนรอบขอบนาฬิกาทำให้รูปลักษณ์ที่ละเอียดอ่อนดูหรูหราอ่อนช้อย เมื่อจับคู่กับสายเซรามิก-ไทเทเนียมสีทองอ่อน จะให้ความรู้สึกเหมือนนาฬิกาหรูดั้งเดิม

เช่นเดียวกับด้านหลัง WATCH GT 5 Pro ขนาด 42mm นั้นจะเป็นเซรามิกทั้งหมด ทำให้ตัวเรือนดูกลมกลืนกันในสีขาวบริสุทธิ์ พร้อมเซ็นเซอร์ HUAWEI TruSense ที่ทรงพลังด้านหลังเด่น ๆ

ส่วนตัวสายก็จะเป็นแบบยางฟลูออโร ที่มีลวดลายแบบคริสตัลเพิ่มพื้นผิวให้ตัวสายจากภายนอกได้อีก ทำให้ดูไม่เรียบจนเกินไป แถมพอรูปแบบสายเป็นยางก็ช่วยให้เราใช้งานออกกำลังกายได้ง่าย ไม่ต้องกลัวเรื่องเหงื่อหรือของเหลว เพราะทำความสะอาดได้ง่าย

อย่างที่บอกไปว่า HUAWEI WATCH GT 5 Pro สีขาวนี้ เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการความหรูหราขึ้นมาอีกขั้นจากสีขาวบนรุ่นปกติ ด้วยวัสดุเซรามิกที่ละเอียดอ่อน บวกกับสายที่ดูแลได้ง่าย เข้าได้กับลุคออกงานหรู ๆ ได้ดี หรือจะใส่ไปออกกำลังกายแบบจริงจังก็ไม่ต้องห่วงครับ

โดยรวมในเรื่องดีไซน์ก็ถือว่า HUAWEI WATCH GT 5 Series นั้นออกแบบมาได้สวยงามลงตัว อัปเกรดในเรื่องของวัสดุขึ้นมาหลายจุด ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น ส่วนขนาดหน้าจอก็มีให้เลือกทั้งข้อมือผู้หญิง (41/42mm) ขนาด 1.32″ และข้อมือผู้ชาย (46mm) ขนาด 1.43″ ทั้งคู่เป็นจอ AMOLED ที่สีสวยและรองรับความสว่างสูงเพียงพอต่อการใช้งานมาก ๆ

เชื่อมต่อได้กับทุกระบบ

ถ้าพูดถึงเรื่องการเชื่อมต่อ HUAWEI WATCH GT 5 Series นั้นทำได้ดีเหมือนรุ่นก่อน ๆ คือเชื่อมต่อได้กับทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน EMUI, Android หรือกระทั่ง iOS ผ่านแอป HUAWEI Health นั่นเองครับ ซึ่งในตัวแอปเราสามารถดูข้อมูลต่าง ๆ ของ WATCH รวมถึงข้อมูลสุขภาพที่เก็บมาได้ด้วย

Watch Faces ที่ปรับแต่งได้มากมาย พร้อม Watch Face ชุดใหม่

ในเรื่องการปรับแต่งหน้าปัดหรือ Watch Faces ก็เป็นสิ่งที่มาคู่กับสมาร์ทวอทช์ของ HUAWEI อยู่แล้ว บน HUAWEI WATCH GT 5 จะมาพร้อมหน้าปัดแบบใหม่ ๆ กว่า 11 แบบและ GT 5 Pro 13 แบบ ที่สวยงามและแสดงรายละเอียดมากขึ้น ปรับแต่งได้มากขึ้น เช่น พื้นหลัง สี ประเภทหน้าปัด การแสดงเวลา หรือคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ ที่แสดงบนหน้าจอ บอกเลยว่าจัดเต็มขึ้นอีกเยอะครับ

แต่ที่เด็ดสุดเห็นทีจะเป็น Pet Panda ที่เป็นหน้าปัดน้องหมีแพนด้าที่จะแสดงถึงอารมณ์ของเราในเวลานั้น ๆ ที่ทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Blooming Brilliant รวมเอาข้อมูลทั้งการออกกำลังกาย กิจกรรมต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้และแสดงออกมาเป็นอนิเมชั่นแพนด้าน่ารัก ๆ นั่นเองครับ

ระบบ HUAWEI TruSense กับการติดตามสุขภาพและการออกกำลังกายที่ล้ำสมัย

อย่างที่บอกว่า HUAWEI WATCH GT 5 Series นั้นมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ HUAWEI TruSense ใหม่ ที่มาพร้อมฮาร์ดแวร์อัปเกรดใหม่หมด ตรวจจับข้อมูลกีฬาและสุขภาพจะถูกตรวจสอบในระดับที่แม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น ประกอบด้วยเทคโนโลยีหลักสาม ได้แก่

  • สถาปัตยกรรมเส้นทางออปติคัลแบบหลายพื้นที่
  • การออกแบบเส้นทางออปติคัลแบบหลายพื้นที่
  • เทคโนโลยีการทำให้กระจกมืดล้ำสมัย

โดยเทคโนโลยีการทำให้มืดลงของกระจกเป็นเทคโนโลยีกระจกอัจฉริยะที่ป้องกันแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยับยั้งการรบกวนสัญญาณแบบ crosstalk ซึ่งช่วยเพิ่มความแม่นยำในการอ่านสัญญาณกว่าที่เคยนั่นเองครับ

นอกจากนี้ ด้วยการอัปเกรดสถาปัตยกรรมเส้นทางออปติคัลแบบหลายช่องสัญญาณ จำนวนช่องออกซิเจนในเลือดได้เพิ่มขึ้นจาก 4 ช่องสัญญาณในรุ่นก่อนหน้าเป็น 12 ช่องสัญญาณ ทำให้สามารถรับสัญญาณพัลส์ได้หลากหลายขึ้นเพื่อรองรับการทำงานของอัลกอริทึม นอกจากนี้ประสิทธิภาพของอัลกอริทึมลักษณะพื้นฐาน เช่น อัตราการเต้นของหัวใจและออกซิเจนในเลือดก็ดีขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ HUAWEI ยังมีการพัฒนาการฝึกแบบจำลอง AI และอัลกอริทึมออกซิเจนในเลือดฟิวชั่นแบบหลายช่องสัญญาณใหม่ เพิ่มเติมอีกด้วย

หรือจะเป็นการติดตามการนอนหลับก็แม่นยำและครอบคลุม HUAWEI WATCH GT 5 Series ทุกรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยีติดตามการนอนล่าสุด HUAWEI TruSleep ที่เก็บค่าการนอนหลับมาอย่างละเอียด และเราสามารถกดดูรายละเอียดได้จากบนข้อมือเลยด้วย

มีผู้ช่วยด้านสุขภาวะทางอารมณ์ใหม่!

ในเรื่องสุขภาพ HUAWEI WATCH GT 5 Series ก็มีผู้ช่วยเรื่องสุขภาพและอารมณ์ใหม่หรือ Emotional Wellbeing Assistant ในขณะที่สุขภาพทางอารมณ์มักถูกแยกออกจากสุขภาพกาย แต่หลายคนไม่รู้ว่าสุขภาพ ซึ่งมอบเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ให้กับผู้ใช้เพื่อรับมือกับความท้าทายและความกดดันในชีวิต ฟีเจอร์นี้สร้างขึ้นจากการอ่านค่า RRI และ HRV ซึ่งสามารถสรุปสภาวะทางอารมณ์ของเราและบันทึกข้อมูลเพื่อการจัดการสุขภาพจิตในระยะยาวได้

การอ่านค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบ Round-the-Clock เพื่อเพิ่มความมั่นใจ

HUAWEI WATCH GT 5 Pro (ทั้งขนาด 42mm และ 46mm) แต่ละรุ่นมีปุ่ม ECG ที่สร้างด้วยอิเล็กโทรด ซึ่งช่วยให้อ่านค่า ECG ได้ทุกที่ทุกเวลา เราสามารถรับการอ่านค่าสุขภาพหัวใจได้ทันที ด้วยการแตะที่ปุ่มด้านล่างนั่นเองครับ

ระบุต่ำแหน่งแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยระบบ HUAWEI Sunflower

สำหรับสายกีฬา HUAWEI WATCH GT 5 Series ได้ยกระดับด้วยระบบ HUAWEI Sunflower Positioning System ซึ่งช่วยเพิ่มความแม่นยำในการระบุตำแหน่งผ่านอัลกอริทึมที่ปรับเปลี่ยนได้ เสาอากาศที่ปรับแต่งลำแสงได้จะตรวจจับกิจกรรมของผู้ใช้อย่างชาญฉลาด จดจำสถานะการเคลื่อนไหวของเรา และปรับทิศทางของเสาอากาศให้ไปในทิศทางที่ถูกต้องให้เหมาะสม ซึ่งช่วยเพิ่มความแม่นยำของเส้นทางขึ้น 40% ความแม่นยำของระยะทางขึ้น 30% และความแม่นยำของก้าวขึ้นอีก 20% ซึ่งเป็นการปรับปรุงความสามารถในการติดตามที่สำคัญจากสมาร์ทวอทช์รุ่นก่อน ๆ

GNSS ขั้นสูงสำหรับการติดตามที่แม่นยำ

และบน HUAWEI WATCH GT 5 รุ่น 46mm จะอัปเกรดการติดตามดาวเทียม GNSS ให้การติดตามที่แม่นยำยิ่งขึ้น ช่วยให้การวิ่งทั้งหมดของเราแม่นยำกว่าที่เคย HUAWEI เคลมว่าการระบุตำแหน่งจะแม่นยำขึ้นถึง 30% ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการเชื่อมต่อจะยังคงมีเสถียรภาพและแม่นยำแม้ต้องวิ่งในเมืองที่มีโครงสร้างหนาแน่นและอาจพบสิ่งกีดขวางจากอาคารสูง

มีโหมดกอล์ฟอาชีพ จริงจังขึ้นกว่าที่เคย

Goft mode ใหม่ของ HUAWEI WATCH GT 5 Pro (มีเฉพาะรุ่น Pro) มีการเพิ่มมาเป็นแอปใหม่เลย ให้เราเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและรอบนี้ออกแบบมาสำหรับคนที่เล่นกอล์ฟแบบจริงจังเลยด้วยครับ

การอัปเดตที่ปรับปรุงใหม่สำหรับฟีเจอร์กอล์ฟขั้นสูงทำให้แผนที่เป็นสนาม 3 มิติ ซึ่ง HUAWEI มีแผนที่สนามกอล์ฟระดับโลกมากกว่า 15,000 ทั่วโลก (ในไทยก็มีด้วย) ซึ่งรายละเอียดที่แสดงบนข้อมือไม่ได้มีแค่แผนที่อย่างเดียวเพราะ สามารถแสดงเป็นเอฟเฟ็กต์สนาม 3 มิติใหม่ด้วยมุมมองแบบพาโนรามาบนทีออฟ แฟร์เวย์ บังเกอร์ น้ำและกรีนของสนามกอล์ฟ มีหมด ช่วยให้เราวางกลยุทธ์ก่อนเกมและค้นหามุมและจุดที่ดีที่สุดในการตี

โดยในแอปนี้จะเสนอการวัดระยะทางแบบ GNSS แบบเรียลไทม์ ยกระดับประสบการณ์การเล่นกอล์ฟด้วยการวางตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูง ความพิเศษเฉพาะของ HUAWEI WATCH GT 5 Pro คือสามารถแสดงระยะห่างจากด้านหน้า ตรงกลาง และด้านหลังของกรีน รวมถึงสิ่งกีดขวางได้อย่างแม่นยำ เช่นเดียวกับกีฬากลางแจ้งหลายชนิด สภาพอากาศและภูมิอากาศมีส่วนสำคัญในการกำหนดลักษณะของเกมกอล์ฟ จอแสดงผลข้อมูลสิ่งแวดล้อม แบบเรียลไทม์ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของนักกอล์ฟโดยการให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับทิศทางกรีน ความเร็วลม ทิศทางลม และ ความลาดชันกรีน เพื่อให้นักกอล์ฟสามารถปรับทิศทางและแรงในการตีได้ตามความเหมาะสม ขณะที่จอแสดงผลยังเพิ่มแผนที่ความร้อนใหม่ที่ระบุ ความลาดชันบนกรีน ทำให้นักกอล์ฟสามารถจับและตอบสนองต่อความแตกต่างของสภาพภูมิประเทศได้ง่ายขึ้น ทำให้สามารถตีเข้าหาและพัตต์ได้

และหลังเล่นเราสามารถบันทึกการพัตต์ของพวกเขาบนคุณสมบัติการดำเนินการของบัตรคะแนนได้ หลังจากจบครึ่งรอบ 9 หลุม นักกอล์ฟจะสามารถเข้าถึงรายงานคะแนนแบบ Half Scoring เพื่อตรวจสอบภาพรวมคะแนนและบันทึกความคืบหน้าในรายงานนี้ ซึ่งช่วยให้สลับระหว่างสนามได้ง่ายรายงานการให้คะแนนครึ่งคะแนนมีประโยชน์อย่างยิ่งเนื่องจากให้ข้อมูลเชิงลึกในช่วงกลางเกม ซึ่งช่วยให้นักกอล์ฟสามารถปรับกลยุทธ์และปรับปรุงผลการแข่งขันในช่วงครึ่งหลังของรอบได้

ออกแบบสำหรับการดำน้ำฟรีไดร์ด้วย

นอกจากเรื่องการตีกอล์ฟแล้ว HUAWEI WATCH GT 5 Pro (เฉพาะรุ่น Pro) ยังออกแบบมาสำหรับนักกีฬาฟรีไดร์ (Freedive) ด้วยคุณสมบัติกันน้ำระดับ 5ATM ทำให้นักดำน้ําอิสระสามารถปรับปรุงทริปดำน้ําและประสิทธิภาพด้วยโหมดกีฬา Freedive ระดับมืออาชีพ พร้อมการปรับปรุงโครงสร้างของตัวเรือนใหม่ ทำให้กันน้ำได้ดีขึ้น และใช้งานโหมด Freedive ในคงามลึกที่เพิ่มขึ้นเป็น 40 เมตรอีกด้วย

ฟีเจอร์ไลฟ์สไตล์ทั่วไปก็รองรับครบ

นอกจากสายสุขภาพหรือออกกำลังกายแล้ว การใช้งานเป็นสมาร์ทวอทช์สายไลฟ์สไตล์ HUAWEI WATCH GT 5 Series ก็ทำได้ครบคลุมเช่นกัน เพราะมีฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกหลายอย่าง ตั้งแต่ ควบคุมเครื่องเล่นเพลง, รับการแจ้งเตือน, หรือรับสายโทรเข้าจากข้อมือได้ทันที

นอกจากนี้ในการใช้งานตัว WATCH เป็นโทรศัพท์ก็ยังมีการอัปเกรดให้ฉลาดยิ่งขึ้นและชัดเจนขึ้น เพราะเมื่อเสียงรบกวนรอบข้างเกิน 65 เดซิเบล ตัว WATCH จะระบุและปรับความดังของลำโพงโดยอัตโนมัติอย่างชาญฉลาด ทำให้แม้เสียงรบกวนภายนอกจะดัง ก็ยังให้เราได้สนทนากันชัดเจนผ่านข้อมืออยู่ดี

ทีเด็ดอีกอย่างของ HUAWEI WATCH GT 5 Series ก็คือรอบนี้เราสามารถพิมพ์ข้อความตอบกลับได้เองแล้ว ตัว UI สามารถแสดงคีย์บอร์ดแบบเต็มให้เราพิมพ์ได้เลย ไม่ต้องใช้แค่ Quick Reply อย่างเดียวแล้ว และที่สำคัญคือคีย์บอร์ดไทยก็ได้ด้วย

แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้สูงสุด 14 วัน

ปิดท้ายที่เรื่องแบตเตอรี่ HUAWEI WATCH GT ทำเรื่องนี้มาได้ยอดเยี่ยมตลอด บน WATCH GT 5 Series ก็ยังคงมาตรฐานได้ครบ เพราะรุ่น HUAWEI WATCH GT 5 (41mm) และ WATCH GT 5 Pro (42mm) สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 7 วัน ในขณะที่ HUAWEI WATCH GT 5 และ GT 5 Pro (46mm) สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 14 วัน ใช้งานกันยาว ๆ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องชาร์จเลยล่ะครับ

ราคาและโปรโมชั่น

HUAWEI WATCH GT 5 Series เปิดตัวมาด้วยกันหลายสีหลายสไตล์อย่างที่บอกไป ส่วนราคาและโปรโมชั่นจะประกาศทางการในวันที่ 27 กันยายนนี้ครับ ใครสนใจรุ่นใหม่นี้ก็สามารถเข้าไปกดใส่รถเข็นได้ก่อนแล้วที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ >> https://bit.ly/3XNkCQb

สรุปแล้ว “นี่คือที่สุดของนวัตกรรมและการออกแบบบนสมาร์ทวอทช์จาก HUAWEI”

สรุปแล้ว HUAWEI WATCH GT 5 Series ก็ถือเป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ที่ได้รับการอัปเกรดมาจนเป็นอีกขั้นของนวัตกรรมและการออกแบบที่ลงตัวมาก ๆ เพราะทั้งดีไซน์ใหม่ที่มีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย แถมสวยทุกแบบ มีรุ่นให้เลือกทั้งรุ่นปกติและรุ่น Pro กับ 2 ขนาดที่เข้ากับทั้งข้อมือผู้หญิงและผู้ชาย ตอบโจทย์ในฟีเจอร์เรื่องการออกกำลังกายและสุขภาพ แต่ก็ยังไม่ทิ้งเรื่องดีไซน์และฟีเจอร์ที่เข้าได้กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าโจทย์ของคุณคือเรื่องที่ว่ามานี้ เราว่าไม่มีเหตุผลที่จะไม่ลองมองหา HUAWEI WATCH GT 5 Series มาเป็นเจ้าของสักเรือนหนิว่าไหมล่ะ !?

Smart Review32 นาที ago

รีวิว HUAWEI WATCH GT 5 Series ที่สุดของนวัตกรรมและการออกแบบบนสมาร์ทวอทช์

รีวิว HUAWEI WATCH G...

Apple News2 ชั่วโมง ago

AIS เริ่มวางจำหน่าย iPhone 16 Series พร้อมจัดโปรฯ และบริการที่ดีที่สุดบนเครือข่ายที่ดีที่สุดผ่าน AIS Shop ทั่วประเทศ

iPhone 16 ทั้ง 4 รุ่...

Apple News17 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว iPhone 16 สี Ultramarine น้ำเงินแบบตะโกน สวยสดกว่าที่เคย!

ไม่ใช่แค่ iPhone 16 ...

Apple News17 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว iPhone 16 Pro Max สี Desert Titanium สวยแค่ไหนกันนะ

iPhone 16 Pro Max ถึ...

Xiaomi Thailand donates electronic products and educational equipment to Thai youth Xiaomi Thailand donates electronic products and educational equipment to Thai youth
ข่าวประชาสัมพันธ์23 ชั่วโมง ago

เสียวหมี่ ประเทศไทย มอบผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์การศึกษาให้แก่เยาวชนไทย

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

Android News1 วัน ago

Counterpoint Research เผย Xiaomi แรงแซงหน้า Apple ในยอดขายสมาร์ทโฟนเดือนส.ค.

Counterpoint Researc...

Android News1 วัน ago

หลุดราคา Xiaomi 15 Series อาจเริ่มต้นอยู่ราวๆ 21,900 บาท

Xiaomi 15 Series ว่า...

Android News1 วัน ago

รออีกนาน ! Samsung ยังตัดสินใจวันปล่อยตัวทดสอบ One UI 7.0 Beta ไม่ได้

หลังจากที่มีหลุดวันป...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก