Connect with us

News

เจาะลึกเบื้องหลังความร่วมมือด้านนวัตกรรมสุดล้ำ vivo – ZEISS ยกระดับประสบการณ์ถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนสู่มือผู้ใช้งาน

Published

on

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีและการแข่งขันของตลาดสมาร์ตโฟนเติบโตอย่างก้าวกระโดด vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลก ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาอุปกรณ์เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานด้านการเชื่อมต่อและสื่อสารด้วยการผนึกกำลังกับบริษัทผู้พัฒนาเลนส์และออปโตอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกที่มีประวัติยาวนานกว่า 178 ปี อย่าง ZEISS โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมผลักดันขอบเขตนวัตกรรมและสร้างสรรค์อุปกรณ์ที่ไม่เพียงแต่เชื่อมโยงผู้ใช้เข้าสู่โลกแห่งดิจิทัลได้อย่างราบรื่น แต่ยังสามารถส่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับ ช่วยให้ทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิตถูกบันทึกไว้ได้อย่างสวยงามและง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ล่าสุด vivo และ ZEISS ร่วมกันจัดเวิร์กช็อป ณ สำนักงานใหญ่ ZEISS เมืองโอเบอร์เฮาเซิน ประเทศเยอรมนี เพื่อนำเสนอนวัตกรรมการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนที่พัฒนาร่วมกันและแบ่งปันวิสัยทัศน์เกี่ยวกับความร่วมมือในอนาคต อันได้แก่ กลยุทธ์ vivo ZEISS Great Optics ซึ่งมีพื้นฐานอยู่บนแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานและการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ โดยกลยุทธ์ดังกล่าวมุ่งเน้นความร่วมมือในสามด้าน ได้แก่

  • ด้านการวิจัยและพัฒนา ยกระดับความเชี่ยวชาญและขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมข้ามสาขา
  • ด้านการผลิตสินค้า เพื่อส่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพระดับมืออาชีพสู่มือผู้ใช้งานทั่วโลก
  • ด้านการตลาด เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่ตรงใจและเข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

Lee Chang Wei ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ จาก vivo เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ความร่วมมือระหว่าง vivo และ ZEISS ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์และส่งมอบนวัตกรรมการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนอันเหนือระดับให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก วันนี้เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อพันธมิตรอันแข็งแกร่งเพื่อร่วมกันผลักดันนวัตกรรมการถ่ายภาพให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น โดยในอนาคต vivo และ ZEISS จะยังคงมุ่งมั่นยกระดับเทคโนโลยีการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง และอาจขยายความร่วมมือไปยังเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ 3D Imaging และเทคโนโลยีสุขภาพอัจฉริยะ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในด้านอื่น ๆ เพิ่มเติม”

ด้าน Sebastian Döntgen หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการหมวดสินค้า การตลาด และการขาย ของ ZEISS Consumer Products กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แบ่งบันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง ZEISS และ vivo รวมถึงแลกเปลี่ยนมุมมองในประเด็นที่น่าสนใจต่าง ๆ ในเวิร์กช็อปครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญให้เราได้เปิดเผยสถานที่อันเป็นต้นกำเนิดของพันธมิตรอันแข็งแกร่งและเบื้องหลังนวัตกรรมมากมายที่เกิดจากการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านเลนส์ของ ZEISS เข้ากับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของ vivo เพื่อส่งมอบโซลูชันที่เหนือระดับและประสบการณ์การถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนอันยอดเยี่ยมสู่มือผู้ใช้งาน”

สมาร์ตโฟน vivo V40 Series 5G

vivo V40 Series 5Gเติมเต็มประสบการณ์พอร์ตเทรตระดับมืออาชีพในชีวิตประจำวัน

vivo และ ZEISS ประกาศความตั้งใจร่วมกันในการเดินหน้าวิจัยเพื่อกำหนดนิยามใหม่ให้กับวงการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ผลลัพธ์ของความร่วมมือดังกล่าวได้ถูกส่งมอบไปยังผู้ใช้ทั่วโลกผ่านระบบการถ่ายภาพ vivo ZEISS Co-Engineered ที่เปิดให้ใช้งานแล้วบนสมาร์ตโฟนเรือธงของ vivo อย่าง X Series รวมถึงขยายการรองรับไปยังสมาร์ตโฟน V Series ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในปีนี้ด้วยเช่นกัน

vivo V40 Series 5G ยกระดับสมาร์ตโฟนตระกูล V Series ไปอีกขั้นด้วยการเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS ได้ทั้งบนรุ่นเริ่มต้นและรุ่น Pro นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของความร่วมมือเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีออปติคอลที่ล้ำสมัยและฟีเจอร์ระดับมืออาชีพสู่ผู้ใช้ที่กว้างขึ้น

ปัจจุบัน vivo นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสู่ตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก ในฐานะบริษัทที่มุ่งเน้นการทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งานในแต่ละภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตโฟนเรือธง X Series ที่นำเสนอฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสายถ่ายภาพระดับโปรอย่างกล้อง ZEISS APO Floating Telephoto อันทรงพลัง หรือสมาร์ตโฟนตระกูล V Series ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สายพอร์ตเทรตโดยเฉพาะ vivo มุ่งมั่นที่จะพลิกโฉมสมาร์ตโฟนให้เป็นเครื่องมือถ่ายภาพระดับมืออาชีพ และส่งเสริมการปลดปล่อยศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้งานผ่านพันธมิตรอันแข็งแกร่งและเทคโนโลยีที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS

เผยมุมมองสู่อนาคตแห่งนวัตกรรม

เผยมุมมองสู่อนาคตแห่งนวัตกรรม

ในตลาดสมาร์ตโฟนที่มีการแข่งขันสูงอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้บริโภคต้องตัดสินใจท่ามกลางตัวเลือกที่หลากหลายและเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น 5G ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสื่อสาร นวัตกรรมการถ่ายภาพคมชัดเหนือระดับ ดีไซน์ล้ำสมัยอย่างจอพับและจอแบบยืดหยุ่นต่าง ๆ รวมถึงฟังก์ชัน AI เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ

ล่าสุด ผลการวิจัยจาก Canalys ชี้ให้เห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดสำหรับไตรมาสที่ 2 ปี 2024 ของ vivo ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตขึ้น 14% และสามารถกลับมาครองอันดับ 4 ด้วยยอดขายสูงถึง 3.4 ล้านเครื่อง ทั้งนี้เป็นเพราะ vivo ให้ความสำคัญกับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้ และมุ่งมั่นออกแบบอุปกรณ์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน รวมถึงสร้างสรรค์ประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับอยู่เสมอ อย่างที่เห็นได้จากการเปิดตัวสมาร์ตโฟนสายพอร์ตเทรตรุ่นล่าสุด V40 Series 5G ในประเทศไทย เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

Lee Chang Wei ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ จาก vivo เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เราตั้งใจให้อุปกรณ์ของ vivo เป็นมากกว่าสมาร์ตโฟน แต่เป็นเพื่อนคู่ใจที่สามารถยกระดับทุกแง่มุมของชีวิตดิจิทัลให้แก่ผู้ใช้งานได้ ช่วยให้การเชื่อมต่อและการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงความเรียบง่าย และสนุกสนาน”

vivo ได้ประกาศเตรียมเปิดตัวเรือธงอย่าง X200 Series 5G อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 นี้ ซึ่งจะเข้ามาท้าทายทั้งมาตรฐานการถ่ายภาพและวิดีโอในตลาดสมาร์ตโฟนโลก โดยงานนี้ vivo ไม่พลาดที่จะขนเซอร์ไพรซ์มาให้ได้ติดตามกันอย่างแน่นอน เตรียมพบกับไลน์อัปสมาร์ตโฟนสุดล้ำจาก vivo พร้อมนวัตกรรมที่ร่วมสร้างสรรค์กับ ZEISS ที่เป็นรุ่นต่อยอดความสำเร็จจาก X100 Series ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานทั้งในไทยและทั่วโลกอย่างล้นหลาม ผู้ใช้งานชาวไทยเตรียมสัมผัสเร็ว ๆ นี้

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของสมาร์ตโฟน vivo และอัปเดตเทรนด์ข่าวสารวงการสมาร์ตโฟนได้ที่เฟซบุ๊ก vivo Thailand และเว็บไซต์  https://vivo.com/th/

Behind the innovative collaboration vivo - ZEISS Behind the innovative collaboration vivo - ZEISS
News10 วินาที ago

เจาะลึกเบื้องหลังความร่วมมือด้านนวัตกรรมสุดล้ำ vivo – ZEISS ยกระดับประสบการณ์ถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนสู่มือผู้ใช้งาน

ในยุคปัจจุบันที่เทคโ...

HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA TikTok Shop HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA TikTok Shop
News12 นาที ago

ฟีเวอร์กระหึ่ม! HUAWEI FreeBuds 6i ผนึกกำลัง TikTokShop เปิดตัว HUAWEI FreeBuds 6i x SKULLPANDA รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น เอาใจแฟนอาร์ตทอยในเมืองไทย คนดังแห่ต่อคิวเป็นเจ้าของ ภายในงาน Roadshow สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

HUAWEI FreeBuds 6i ผ...

News7 ชั่วโมง ago

งานเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ HUAWEI Innovative Product Launch 2024 ยกทัพสมาร์ทวอทช์เรือธงดีไซน์พรีเมียมพร้อมโหมดออกกำลังมือโปรและหูฟังดีไซน์ลิมิเต็ด

(ที่สามจากซ้ายไปขวา)...

Android News1 วัน ago

Xiaomi ประเทศไทยเปิดราคา Xiaomi MIX Flip จอพับรุ่นใหม่ และ 14T Series สมาร์ทโฟน Master light, capture night เริ่มต้น 15,990 บาท

Xiaomi ประเทศไทยเปิด...

HarmonyOS1 วัน ago

HUAWEI ประเทศไทยเปิดราคา WATCH GT 5 Series สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุด เริ่มต้น 6,990 บาท ดีไซน์พรีเมี่ยม ฟีเจอร์ออกกำลังกายเพียบ!

HUAWEI ประเทศไทยเปิด...

Galaxy S24 FE Galaxy S24 FE
Android News1 วัน ago

เปิดตัว Galaxy S24 FE ถ่ายวิดีโอ 8K ซูมไกล 30 เท่า พร้อม Galaxy AI รองรับภาษาไทย

สัมผัสกับนวัตกรรมอัน...

IT News1 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 21 – 27 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News1 วัน ago

ทะลุกราฟ !! vivo X200 Pro Satellite Edition ทำสถิติใหม่บน AnTuTu ได้คะแนนมากกว่า 3 ล้านเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟน

ถือว่าไม่ยอมให้คู่แข...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก