Connect with us

Smart Review

รีวิว Xiaomi MIX Flip สมาร์ทโฟน Fliptastic จอนอกใหญ่สุด 4.01″ l บานพับแข็งแรง ปรับได้หลายองศา l กล้อง Summilux จาก Leica

Published

on

รีวิว Xiaomi MIX Flip สมาร์ทโฟน Fliptastic ที่เป็นตัวจอพับแบบ Flip รุ่นแรกของ Xiaomi ที่แม้จะเป็นรุ่นแรกแต่ทำออกมาได้ดีมากจริงๆ ด้วยหน้าจอแสดงผลด้านนอกแบบ All Around Liquid ขนาด 4.01 นิ้ว ใหญ่สุดในรุ่น Flip พร้อมใช้ชิปเรือธง Snapdragon 8 Gen 3 ทรงพลัง ทั้งยังได้บานพับแข็งแรง ปรับได้หลายองศา และกล้องหลังจัดเต็มด้วยเลนส์ Summilux จาก Leica

สรุปสเปค Xiaomi MIX Flip

  • ขนาดตัวเครื่อง (ตอนพับ) : 85.54 x 74.02 x 15.99 มม.
  • ขนาดตัวเครื่อง (ตอนกางออก) : 167.5 x 74.02 x 7.6 มม.
  • น้ำหนัก : 192 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลด้านใน CrystalRes AMOLED Display แบบ UTG ขนาด 6.86 นิ้ว ความละเอียด 1.5K+ (2912 x 1224 พิกเซล), 460PPI รองรับ Refresh Rate 1-120Hz, 240Hz Touch Sampling Rate, Dolby Vision, HDR10+ แสดงผลสี 6.8 หมื่นล้านสี, ความสว่างหน้าจอสูงสุด 3000 นิต และ 2160Hz PWM Dimming
  • หน้าจอแสดงผลด้านนอก All Around Liquid ขนาด 4.01 นิ้ว ความละเอียด 1392 x 1208 พิกเซล, 460ppi รองรับ Refresh Rate 120Hz, แสดงผลสี 6.8 หมื่นล้านสี และความสว่างสูงสุด 3000 นิต
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 8 Gen 3 Octa-core ความเร็วสูงสุด 3.3GHz
  • RAM : 12GB LPDDR5X
  • ROM : 512GB UFS 4.0
  • กล้องถ่ายรูปด้านหลัง LEICA VARIO-SUMMILUX 1:1.7-2/23-47 ASPH ทั้งหมด 2 เลนส์ ดังนี้
    • เลนส์หลักความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.7 เซ็นเซอร์ Light Fusion 800 รองรับกันสั่น OIS
    • เลนส์ Telephoto ความละเอียด 50MP ระยะ 47mm รูรับแสง f/2.0 และเซ็นเซอร์ OV60A
  • กล้องหน้าความละเอียด 32MP รูรับแสง f/2.0
  • ระบบปฏิบัติการ Android 14 ครอบทับด้วย Xiaomi HyperOS
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7, Bluetooth 5.4, NFC, 5G และพอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ความจุ 4780mAh รองรับชาร์จเร็ว 67W HyperCharge

แกะกล่อง ดีไซน์ตัวเครื่อง และหน้าจอแสดงผล

แกะกล่อง Xiaomi MIX Flip

อุปกรณ์ภายในกล่องของ Xiaomi MIX Flip มาในรูปแบบสีดำเข้ม ตัดด้วยชื่อรุ่นสีขาว “Xiaomi MIX Flip” อย่างสวยงามทั้งด้านหน้าและด้านข้าง 2 ฝั่ง เมื่อเปิดออกมาจะเจอกับอุปกรณ์ที่ให้มาเกือบจะครบ ดังนี้

  • ตัวเครื่อง Xiaomi MIX Flip
  • สาย USB Type-C
  • เข็มเปิดถาดซิม
  • เคสป้องกัน
  • ข้อมูลความปลอดภัย
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้นและบัตรรับประกัน
  • สารดูดความชื้น

ดีไซน์เล็กกะทัดรัด มีสไตล์ พร้อมการถือแบบพอดีมือ

Xiaomi MIX Flip มาพร้อมกับดีไซน์ที่มาในรูปแบบแฟชั่นพอสมควรด้วยความสวยงามของตัวเครื่อง ที่ได้ความคมเข้มแบบสีดำที่เห็นกันนี้ หรือจะเป็นอีกตัวเลือกอย่างสีม่วงก็ได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 สีจะเป็นผิวสัดุแบบผิวด้านทั้งหมด ไม่เก็บคราบรอยนิ้วมือเลย

Xiaomi MIX Flip (สีม่วง)

น้ำหนักและความบางตัวเครื่องนั้นพอเหมาะพอดีกับมือมากๆ โดยตอนพับอยู่ที่ 15.99 มม. แต่ถ้ากางออกจะบางเพียง 7.6 มม. แถมน้ำหนักก็ไม่ได้หนักเลย คือเพียง 192 กรัมเท่านั้นครับ

ในตอนที่เครื่องพับก็สามารถกลายเป็นหนึ่งในเครื่องประดับแบบแฟชั่นเพื่อการพกพาได้เลยทีเดียว

อีกอย่างที่ชอบมากในรุ่นนี้คือขอบตัวเครื่องที่เป็นเฟรมอะลูมิเนียมความแข็งแรงสูง ซึ่งเป็นแบบแบนเรียบ ทำให้การจับถือนั้นสะดวกมากขึ้น

บานพับแข็งแรง ผ่านการทดสอบกว่า 5 แสนครั้ง !

บานพับของ Xiaomi MIX Flip มีความแข็งแรงมากๆ ด้วยการถูกทดสอบไปมากกว่า 5 แสนครั้ง ทั้งยังผ่านมาตรฐาน SGS Human Factors Folding A+ Premium Performance Mark และ SGS Premium Performance Mark ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากลครับ ซึ่งนอกจากมาตรฐานที่เป็นเอกสารแล้ว เราก็ได้ลองใช้งานจริง พับและกางออกประมาณ 100 ครั้งต่อวันก็ยังใช้งานได้ปกติมากๆ

และการพับก็ไม่มีช่องว่างระหว่างหน้าจอเลย เรียกว่าเป็นการปิดแบบแนบสนิทเลย 100%

Xiaomi MIX Flip ยังเพิ่มความสวยงามด้วยการสลักลายพิมพ์ซิลค์สกรีนคำว่า “Leica VARIO-SUMMILUX 1:1.7-2/23-47 ASPH” ไว้ที่ด้านหลังของบานพับด้วยเพื่อบ่งบอกว่าเป็นการใช้เลนส์กล้องจาก leica นั่นเองครับ

ไม่ใช้แค่ความสวยงามแค่นั้น แต่บานพับของรุ่นนี้ยังรองรับการพับแบบ Hover หลากหลายมุม ที่สามารถปรับได้หลากหลายองศา ตั้งแต่ 45 – 120 องศา แบบไม่มีอาการดีดกลับ ถือว่าเป็นการล็อคองศาให้เราได้ใช้งานกันหลายรูปแบบมากๆ เช่น การดูวิดีโอ หรือการถ่ายภาพที่ได้ใช้งานกันบ่อยแน่นอนครับ

หน้าจอ UTG แข็งแรง ใช้งานได้แข็งแรง

เราพามาดูหน้าจอแสดงผลด้านในของรุ่นกันก่อนครับ โดยมาเป็นแบบ CrystalRes AMOLED Display แบบ Ultra Thin Glass (UTG) ที่การใช้งานถือว่าแข็งแรงพอสมควรเลยครับ ขนาดก็ใหญ่อยู่ที่ 6.86 นิ้ว คมชัดสูง 1.5K+ (2912 x 1224 พิกเซล) รองรับ Refresh Rate ตั้งแต่ 1-120Hz, 240Hz Touch Sampling Rate ซึ่งเรื่องของสีสันจะรองรับ Dolby Vision, HDR10+ มีการแสดงผลสี 6.8 หมื่นล้านสีเลยทีเดียว โดยสเปคทั้งหมดนี้เรียกว่า Xiaomi MIX Flip เป็นจอพับ Flip ที่ได้สเปคจอพับกับท็อปทั้งหมดครับ

สำหรับความสว่างหน้าจอนั้นให้มาสูงสุดถึง 3000 นิต ใครที่ใช้งานกลางแจ้งก็ถือว่าทำได้สบายตา เห็นได้ชัดเจน ไม่ต้องไปหลบใต้ร่มเลยครับ

ส่วนเรื่องของรอยพับตรงกลางหน้าจอ ก็ถือว่าไม่ได้มากจนเกินไป เมื่อสัมผัสผ่านตรงรอยยังรู้สึกถึงความโค้งขอตัวจอได้อยู่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นปัญหาอะไรเลยครับ

จอนอก All Around Liquid ใหญ่สุดของตระกูล Flip

หน้าจอแสดงผลด้านนอกของรุ่นนี้ถือเป็นหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดในสมาร์ทโฟนจอพับแบบ Flip แล้ว โดยใช้เป็นแบบ All Around Liquid มีความโค้งที่ขอบจอ ซึ่งแสดงผลแบบเต็มสัดสว่น เว้นไว้เพียงตรงบริเวณเลนส์กล้องเท่านั้น ทำให้มีขนาดถึง 4.01 นิ้ว มีความละเอียด 1392 x 1208 พิกเซล ทั้งยังรองรับ Refresh Rate 120Hz แสดงผลสี 6.8 หมื่นล้านสี และความสว่างสูงสุด 3000 นิต ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสเปคจอที่แทบไม่ต่างจากจอหลักด้านในเลย

เรื่องของความแข็งแรงหน้าจอก็ถูกปกป้องด้วย Xiaomi Shield Glass ที่ทนทานต่อแรงกระแทกได้ครับ

พาชมรอบเครื่อง

พาดูสเปคหน้าจอด้านนอกและด้านในกันไปแล้ว ก็พามาดูองค์ประกอบอื่นๆ กันบ้างครับ ที่ด้านหลังตัวเครื่อง บริเวณหน้าจอนอกจะได้กล้อง 2 เลนส์ เป็นเลนส์หลัก และ Telephoto คู่กับไฟแฟลช LED มาให้ครับ

ทั้งนี้ ที่บริเวณหน้าจอนอกก็ได้ความพิเศษด้วยการเพิ่มลำโพงสำหรับการสนทนาและไมโครโฟนที่แอบไว้ที่ขอบบน-ล่างเพื่อให้เราสามารถคุยโทรศัพท์ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลากางออกมาด้วยนะ !

ที่ด้านล่างตัวเครื่องจะได้ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ nanoSIM โดยใส่ได้แบบพลิกหน้า-หลัง ถัดไปเป็นพอร์ต USB-C, ไมโครโฟนตัวที่ 1 และลำโพงสเตอริโอ

ส่วนด้านบนเครื่องจะได้เซ็นเซอร์ IR และไมโครโฟนตัวที่ 2 เพื่อตัดเสียงรบกวนครับ

ด้านข้างตัวเครื่องจะมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่ม Power ที่ใส่ระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ด้วย

สำหรับฝั่งจอด้านในจะมีกล้องหน้าแบบ Punch Hole และลำโพงสเตอริโอมาให้อีกตัวครับ

ซอฟต์แวร์ และฟังก์ชั่นการใช้งาน

ขับเคลื่อนด้วย Xiaomi HyperOS เติมเต็มคาวมเสถียรและความไหลลื่น

ในการพัฒนา Android 14 ที่ถูกครบทับด้วย HyperOS รุ่นใหม่ถือเป็นการพัฒนาอย่างมากจากเวอร์ชันก่อนหน้านี้ครับ เรื่องของบัค ความไหลลื่นของการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ทำได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน รวมไปถึงการจัดสรรเรื่อง RAM ก็ทำได้ดีขึ้น ช่วยให้เราเปิดใช้งานแอปไว้ในพื้นหลังได้มากขึ้นด้วยครับ

วอลเปเปอร์สุดน่ารักของหน้าจอด้านนอก

บอกเลยว่าหลายคนน่าจะโดนตกเรื่องวอลเปเปอร์ของหน้าจอด้านนอกแน่นอน เพราะมีความน่ารักขั้นสุดด้วยเป็นภาพสัตว์เลี้ยงแบบไดนามิกขยับได้น่ารัก มีทั้งแมว สุนัข คาปิบาร่า หรือกระทั่งเสือดาวก็ยังมีให้เลือก แต่ละแบบบอกเลยว่าน่าใจสุดๆ

หรือใครอยากใช้เป็นรูปแบบอื่นก็ยังมีแบบลายเส้นและพอร์ตเทรตได้เหมือนกัน

การใช้งานแบบแยกส่วนสุดล้ำบนหน้าจอนอก

หน้าจอแสดงผลด้านนไม่ได้มีดีแค่วอลเปเปอร์ที่น่ารักเท่านั้น แต่การทำงานแอปก็รองรับกันค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว มากกว่า 100 แอป ซึ่งหน้าจอจะมีการแบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนของแอปที่สามารถเปิดใช้งานและควบคุมได้เหมือนใช้หน้าจอด้านใน ซึ่งใครที่ใช้แอปจอนอกอยู่ และต้องการเห็นชัดๆ ก็สามารถกางจอออกมาเพื่อใช้งานได้ต่อเนื่องเลยครับ

แอปที่ใช้ในหน้าจอด้านนอกแม้ว่าจะไม่ได้ทุกแอป แต่แอปที่รองรับก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว เช่น กล้อง, LINE, Facebook, YouTube, Maps, TikTok, เว็บเบราว์เซอร์ หรือแอประบบต่างๆ

หรือจะใช้ในการเล่นเกมที่รองรับก็ทำได้เช่นกันครับ

และส่วนที่ 2 จะเป็นวิดเจ็ตที่อยู่ที่มุมให้เราได้ปัดขึ้นลงเพื่อดูข้อมูลตามที่เราเลือกได้เลย เช่น ปฏิทิน สภาพอากาศ เพลง แอปล่าสุดที่ใช้ เป็นต้น

ที่สำคัญวิดเจ็ดด้านข้างในหมวดของแอปล่าสุดที่ใช้ จะเพิ่มความสะดวกของการใช้งานจริงๆ คือให้เราแตะเพื่อสลับระหว่างแอปได้เลยทันที ไม่ต้องปัดกลับไปหน้าจอหลักเพื่อเลือกอีกแอป

สำหรับวิดเจ็ตที่หน้าจอด้านนอก เราสามารถปรับเปลี่ยนได้เลยที่การตั้งค่า > หน้าจอด้านนอก > วิดเจ็ต

รับสายที่หน้าจอด้านนอกได้เลย

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าจอนอกนั้นให้ลำโพงและไมโครโฟนมาพร้อมเลย มีการใส่ตัวรับสัญญาณแบบไมโครสลิตเพื่อให้คุณภาพเสียงที่ดีระหว่างการโทรศัพท์ และยังได้ไมโครโฟนอิสระและ AI ตัดเสียงรบกวนสำหรับสายสนทนาด้วยครับ

ปลดปล่อยพลังด้วย Advanced AI

ความสามารถ AI ของ Google ได้ถูกใส่เข้ามาใน Xiaomi MIX Flip เป็นที่เรียบร้อยครับ โดยจะมีฟีเจอร์หลักให้เราได้ใช้งานกันเพียบ ทั้ง Circle to Search, Gemini, การลบบวัตถุ และอื่นๆ อีกมากมายที่จะได้ใช้งานกันแน่นอน จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันครับ

วงเพื่อค้นหาด้วย Circle to Search with Google

ฟีเจอร์ Circle to Search with Google หรือการค้นหาสิ่งที่เห็นบนหน้าจอโดยทันทีด้วยการวงกลมก็ได้ถูกเข้ามาใช้งานแล้วใน Xiaomi MIX Flip เป็นการเพิ่มความสะดวกในการค้นข้อมูลและลดขั้นตอน ไม่ต้องแคหจอเพื่อไปอัปโหลดภาพใส่ใน Image แล้วครับ

พูดคุยกับ Gemini ได้เหมือนมนุษย์ขึ้น

สำหรับ Gemini นั้นถูกติดตั้งมากับเครื่องอยู่แล้ว โดยจะเป็นผู้ช่วย AI คนใหม่ของ Google ที่เราสามารถถามสิ่งต่างๆ ได้เลยเเพียงแค่พูดหรือพิมพ์เข้าไปครับ ที่สำคัญยังสามารถถามคำถามได้ต่อเนื่อง ไม่ต้องพูดถึงหัวข้อเดิมซ้ำด้วย

แก้ไขภาพได้เก่งขึ้นด้วย AI Image Editing

Xiaomi MIX Flip ให้เราสามารถแก้ไขภาพภ่ายได้ตามต้องการและฉลาดมากขึ้น โดยสามารถลบคน/วัตถุได้ด้วย AI Eraser Pro หรือขยายภาพได้ด้วย AI Expansion ที่จะเติมส่วนที่เราต้องการขยายได้เองครับ

ภาพต้นฉบับ (ซ้าย) / ภาพที่ใช้ AI Image Editing (ขวา)

นอกจาก 3 ฟีเจอร์หลักข้างต้นแล้ว Xiaomi MIX Flip ก็เตรียมรองรับการอัปเดตเพื่อใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นล่ามแปลภาษา AI (Interpret AI), AI Notes ที่สามารถสรุปข้อมูล การจัดรูปแบบ การแก้ไข และการแปลด้วย AI และ AI Film ที่สามารถสร้างวิดีโอสั้นได้ง่ายมากขึ้น เพียงแค่เลือกวิดีโอที่ต้องการและใส่คำบรรยาย จากนั้นก็รอให้ AI ประมวลผลเป็น 1 คลิปสั้นให้เราได้ครับ

ประสิทธิภาพ การเล่นเกม และแบตเตอรี่

ชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon 8 Gen 3

Xiaomi MIX Flip เป็นสมาร์ทโฟนจอพับตัว Flip ในมาในระดับเรือธงด้วยการขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 8 Gen 3 แบบ Octa-core ความเร็ว Clock สูงสุด 3.3GHz เรื่องความเร็วแรงขั้นสุดนั้นไม่ต้องพูดถึงกันแล้วครับ ขณะที่ RAM ให้มาที่ 12GB แบบ LPDDR5X + ROM ให้มาจุกๆ 512GB แบบ UFS 4.0 ด้วย

ระบบระบายความร้อน VC แบบ 3 มิติมาให้พร้อม !

เรื่องของชิปเซ็ตที่มีความแรงแล้ว เรื่องของระบบระบายความร้อนก็ต้องมาคู่กันครับ โดยใน Xiaomi MIX Flip ใช้มาแบบ Vapor Chamber แบบ 3 มิติ มีขนาดใหญ่ถึง 3,500 ตร.มม. ทั้งยังได้แกรไฟต์และกราฟีนหลายชั้น มีความหนาแน่นสูง 15,600 ตร.มม. ทำให้การระบายความร้อนเป็นไปได้กี ช่วยให้ประสิทธิภาพยังเต็มที่ตลอดเวลาครับ

ผลการทดสอบบน AnTuTu v10 และ Geekbench 6

  • ผลคะแนนการทดสอบด้านประสิทธิภาพด้าน CPU, GPU และหน่วยความจำบน AnTuTu 10.3.3 ได้มาที่ 1,911,990 คะแนน
  • ผลคะแนนด้าน CPU บน Geekbench 6 ทำ Single-Core ไปที่ 2,153 คะแนน และ Multi-Core ที่ 6,477 คะแนน

ทดสอบการเล่นเกม

ในการเล่นเกม เราได้ทดสอบ 2 เกมหลักๆ คือ ROV และ PUBG Mobile โดยทั้ง 2 เกมสามารถเปิดกราฟิกได้สูงสุดทั้งหมดครับ การเล่นทำได้ไหลลื่น เฟรมเรทนิ่งมาก หน้าจอด้านในสัมผัสได้แบบติดนิ้ว ไม่ต่างจากหน้าจอปกติเลยด้วยครับ ขณะที่ส่วนเว้าตรงกลางที่เป็นส่วนจอพับก็ไม่ได้รู้สึกขัดใจอะไรครับ

แบตเตอรี่ 4780mAh พร้อมใช้ครบวัน และชาร์จเร็ว 67W HyperCharge

Xiaomi MIX Flip ให้แบตเตอรี่มาที่ 4780mAh โดยเป็นความจุที่สูงพอสมควรในการเป็นรุ่นจอพับ โดยสามารถใช้งานทั่วไปได้ตลอดวันแน่นอน รวมถึงแบตเตอรี่ยังการันตีสุขภาพแบตที่จะไม่ต่ำกว่า 80% แม้ชาร์จไปแล้วกว่า 1,600 ไซเคิล ทั้งยังมีเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 67W HyperCharge มาให้ด้วย

ถ่ายรูปสไตล์ Leica ระดับมืออาชีพ

ความพิเศษของ Xiaomi MIX Flip ไม่ได้เป็นแค่สมาร์ทโฟนจอพับทั่วไปที่โดดเด่นเรื่องของดีไซน์และการใช้งานเท่านั้น แต่เรื่องกล้องก็ได้รับการปรับแต่งมาอย่างจัดเต็มเพื่อให้เราใช้งานได้อย่างสนุก ด้วยการร่วมการพัฒนากับ Leica ผ่านตัวเลนส์ LEICA VARIO-SUMMILUX 1:1.7-2/23-47 ASPH ที่มาด้วยกัน 2 เลนส์ ดังนี้

  • เลนส์หลัก 50MP, f/1.7 เซ็นเซอร์ Light Fusion 800 รองรับกันสั่น OIS
  • เลนส์ Telephoto ระยะ 47mm 50MP, f/2.0 เซ็นเซอร์ OV60A

กล้องหลักจาก Leica พร้อมใช้โหมดสีได้ตามสไตล์ที่ชอบ

Xiaomi MIX Flip ที่ให้กล้องมาในระดับท็อปจะมีให้เราเลือกใช้งาน 2 โหมดสีหลักตามสไตล์ของ Leica คือ Leica Authentic ที่จะเน้นสีสันที่มีความเที่ยงตรง ซึ่งเป็นโทนสีเอกลักษณ์ของทาง Leica มี Contrast สูง มีความเข้มของภาพที่สูงขึ้นกว่าปกติ และจะได้ความคมชัดของภาพที่สูงด้วย ขณะที่อีกแบบจะเป็น Leica Vibrant ที่จะเป็นการเพิ่มความอิ่มสีให้สูงขึ้น ได้ความสว่างและความสดใสของภาพนั่นเองครับ ที่สำคัญยังเพิ่มความสนุกในการถ่ายภาพหลากหลายอารมณ์ด้วยฟิลเตอร์ตามแบบฉบับของ Leica อีกถึง 6 แบบ คือ Leica Vivid, Leica Natural, Leica Black & White Natural, Leica Black & White High Contrast, Leica Sepia และ Leica Blue

Master Portrait ถ่ายพอร์ตเทรตขั้นเทพ

Master Portrait จะเป็นการพัฒนาการถ่ายภาพของ Xiaomi เองโดยเฉพาะ ให้เราถ่ายภาพบุคคลในระดับเรือธงที่ได้ภาพแบบมีมิติสูง การละลายฉากหลังสวยงาม แม่นยำและโทนสีผิวเป็นธรรรมชาติด้วย ทั้งนี้ก็ยังมี Leica Portrait ที่ให้เราได้ถ่ายภาพพอร์ตเทรตในสไตล์ของ Leica ที่จะได้สีสันที่ตรง ไม่ฉูดฉาดเกินไปครับ ซึ่งการถ่ายภาพทั้ง 2 โหมดนี้จะมี 4 ระยะมาตรฐาน ได้แก่ 23mm, 35mm, 50mm และ 75mm

รวมถึงมี 4 เลนส์เสริมของ Leica ได้แก่ สารคดี (35mm), โบเก้หมุนวน (50mm), พอร์ตเทรต (75mm) และซอฟต์โฟกัส (90mm)

เรายังใช้ประโยชน์ของหน้าจอด้านนอกระหว่างการถ่ายภาพบุคคลเช่นกัน เพราะจะมีสัญลักษณ์ที่มุมซ้ายบนให้กดเพื่อแสดงที่หน้าจอนอกไปพร้อมกัน ช่วยให้คนที่เราถ่ายได้เห็นตัวเอง และจัดระเบียบร่างกายได้ดีขึ้นด้วยครับ

เซลฟี่คมชัด 32MP

สำหรับกล้องหน้าของ Xiaomi MIX Flip ที่อยู่ในหน้าจอแสดงผลด้านในนั้นให้ความละเอียดมาถึง 32MP ทำให้ได้ภาพที่คมชัดสูง ละลายฉากหลังได้สวยงามมากๆ ครับ

และที่รุ่นนี้เป็นรุ่นจอพับแบบ Flip เราก็ใช้กล้องหลังเพื่อเซลฟี่ได้ด้วย จะได้ความคมขั้นสูงมากขึ้น รวมถึงการได้พลังจากเลนส์ Leica เข้ามาแบบเห็นได้ชัดเจนเลยครับ

MasterCinema ถ่ายวิดีโอระดับภาพยนตร์ได้แบบมืออาชีพ

Xiaomi MIX Flip มาพร้อมการถ่ายวิดีโอในโหลด MasterCinema เพื่อให้เราได้บันทึกภาพไดนามิกสูงใน Rec.2020 แบบ 10 บิต ได้รายละเอียดที่คมชัดสูง แสง และเงาที่แสดงผลยอดเยี่ยม ซึ่งผลลัพธ์นั้นจะคล้ายกับการถ่ายภาพยนตร์เลยทีเดียว ที่สำคัญยัรองรับการถ่ายความละเอียดขั้นสูงสุดถึง 4K แบบ 60fps

สรุปการใช้งาน Xiaomi MIX Flip

Xiaomi MIX Flip เป็นสมาร์ทโฟนจอพับสมฉายา “Fliptastic” ที่ ‘Fantastic’ จริงๆ ด้วยดีไซน์บานพับที่ดีความแข็งแรง ใช้งานได้แบบไม่ต้องกังวลว่าจอจะพังหรือเกิดความเสียหายเลยครับ หน้าจอแสดงผลด้านนอกก็ใช้งานได้เต็มที่ 4.01″ แม้ว่าจะมีกินพื้นที่ของวิดเจ็ตกินอยู่บ้าง แต่ก็ทำให้แอปที่ใช้งานเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน ไม่เสียสัดส่วนไป ขณะที่สเปคภายในก็จัดเต็มด้วยชิปเรือธง Snapdragon 8 Gen 3 พร้อมแบตใหญ่ ชาร์จไว 67W ขณะที่กล้องหลังก็ยังได้เลนส์ Summilux จาก Leica ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนจอพับแบบ Flip ที่ถ่ายภาพได้สวยระดับท็อป ทั้งหมดนี้ทำให้ Xiaomi MIX Flip เป็นสมาร์ทโฟนจอพับที่สมบูรณ์แบบมากๆ

ราคา Xiaomi MIX Flip

Xiaomi MIX Flip วางจำหน่ายแล้วในราคา 39,990 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่ Xiaomi Store และช่องทางออนไลน์ พิเศษ ! เมื่อสั่งซื้อระหว่างวันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2567 จะได้รับสิทธิพิเศษเพียบ ดังนี้

  • รับฟรี Xiaomi Smart Band 9
  • พร้อมสาย Mystic Rose และ Pandant Silver (สินค้ามีจำนวนจำกัด)
  • VIP Services ต่างๆ มูลค่ารวม 21,485 บาท
    • ฟรีประกันหน้าจอแตก 1 ครั้งภายใน 6 เดือน
    • ฟรี Google One ความจุ 100GB 6 เดือน
    • ฟรี Spotify Premium Member 4 เดือน
    • ฟรี สิทธิ์เข้า VIP Dragonpass 1 สิทธิ์
    • พิเศษ! บริการเก่าแลกใหม่ และส่วนลดเพิ่มอีก 10,000.-*
  • *โดยของแถมมีจำนวนจำกัดและเฉพาะผู้ที่ซื้อผ่าน Xiaomi Store และทางออนไลน์เท่านั้น
AIS OneD Packages AIS OneD Packages
News2 ชั่วโมง ago

AIS จับมือ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ดูแอป oneD สดและย้อนหลังไม่มีโฆษณาคั่น

AIS จับมือ เดอะ วัน ...

realme 13 series pubg mobile speed to victory realme 13 series pubg mobile speed to victory
News2 ชั่วโมง ago

เหล่าเกมเมอร์เตรียมลุย! พบกับเกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ “realme 13 Series” ร่วมคอลแลบกับ’PUBG MOBILE อย่างเป็นทางการ 17 ตุลาคมนี้

เหล่าเกมเมอร์เตรียมล...

Android News3 ชั่วโมง ago

OPPO ส่งทีเซอร์อวดดีไซน์ OPPO Find X8 Series โชว์หน้าจอแบน ปุ่มกล้องใหม่ และยืนยันปีนี้เปิดตัวทั่วโลกด้วย! (มีคลิป)

เหลือเวลาอีกราวสัปดา...

HarmonyOS4 ชั่วโมง ago

สร้างสมดุลให้กับชีวิตด้วย HUAWEI WATCH GT 5 Series ฟีเจอร์ตรวจวัดสุขภาพอารมณ์ตัวช่วยดูแลครบทุกมิติทั้งร่างกายและจิตใจ

ร่างกายของเรานั้นไม่...

Apple News4 ชั่วโมง ago

สรุปราคาไทย iPad mini รุ่นที่ 7 เริ่มต้น 17,900 บาท!

Apple เปิดตัว iPad m...

DarkFlash DY470 ATX DarkFlash DY470 ATX
IT News4 ชั่วโมง ago

DarkFlash เปิดตัว DY470 ATX เคสพีซีสีดำคลาสสิคที่สะท้อนความดุดัน

DarkFlash ส่งเคสพีซี...

Android News4 ชั่วโมง ago

มาเป็นคลิป…ผู้บริหารสาธิต “ปุ่มกล้อง” ของ OPPO Find X8 Pro ชูความสามารถเข้าถึงกล้องได้รวดเร็ว พร้อมใช้งานในน้ำได้! (มีคลิป)

สัปดาห์ก่อนผู้บริหาร...

Android News5 ชั่วโมง ago

เผยโฉม HUAWEI nova 13 Series ก่อนเปิดตัวจริง 22 ต.ค.นี้ พร้อม HarmonyOS NEXT!

HUAWEI เริ่มเปิดจอง ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก