Connect with us

Apple News

Apple ยังคงพัฒนา MacBook แบบจอล้วน พร้อมใช้คีย์บอร์ดและ TrackPad เสมือน

Published

on

เราได้ยินข่าวลือของ MacBook รุ่นที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบทั้งหมดมาพักใหญ่แล้วครับ ซึ่งแม้ข่าวช่วงหลังจะเงียบไปนาน แต่ล่าสุดก็มีรายงานออกมาว่า Apple ยังคงพัฒนาในรุ่นใหม่นี้เหมือนเดิม ซึ่งก็มีทั้งสิทธิบัตรที่เผยให้เห็นถึงแทร็กแพดเสมือนและคีย์บอร์ดแบบเสมือนด้วย

ลองย้อนกลับไปในปี 2007 Steve Jobs บอกถึงข้อได้เปรียบที่สำคัญของแป้นพิมพ์บนหน้าจอก็คือ ปุ่มต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความจำเป็นสำหรับแอปนั้นๆ และ Apple สามารถเพิ่มหรือลบปุ่มต่างๆ ออกจากอุปกรณ์ที่มีอยู่ได้โดยการอัปเดตซอฟต์แวร์ หลังจากนั้น iPad ก็ถูกใช้งานในรูปแบบที่คล้ายกัน

การเปลี่ยนแปลงก็มีเริ่มต้นจากนั้นเป็นต้นมา โดย Apple ได้สร้าง Magic Keyboard สำหรับ iPad แต่คีย์บอร์ดแบบปกติจะใช้งานได้ดีสำหรับการใช้งานแบบจำกัด แต่การพิมพ์แบบจริงจังต้องใช้คีย์บอร์ดจริงทั้งเพื่อความสะดวกสบายและประสิทธิภาพการทำงาน จากนั้น Apple ได้เลิกใช้คีย์บอร์ดแบบซอฟต์คีย์บอร์ดบน MacBook ในรูปแบบของ Touch Bar แล้ว ต่อมาทางบริษัทก๋ได้เพิ่มปุ่มแบบ Physical บน iPhone มากขึ้น ซึ่งเริ่มด้วยปุ่ม Action และล่าสุดคือ Camera Control

ข่าวคราวของ MacBook รุ่นที่มีหน้าจอทั้งหมดนั้นเริ่มจดสิทธิบัตรในปี 2018 ที่มีทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ ช่วยให้หน้าจอที่ยืดหยุ่นได้เปลี่ยนรูปเมื่อกดปุ่มเสมือน, จำลองการคลิกของปุ่มจริง และเป็นประจุไฟฟ้าสถิตที่สามารถใช้เพื่อจำลองความรู้สึกของขอบปุ่ม ทำให้รู้สึกเหมือนแป้นพิมพ์จริงๆ

อย่างไรก็ตาม สิทธิบัตรที่เปิดเผยออกมาล่าสุดนี้ไม่ได้เผยสิ่งใหม่อะไร เพียงแต่เป็นการบอกว่า Apple กำลังพัฒนาอยู่ต่อไป แม้ว่าจะใช้เวลาอีกหลายปีก็ตามครับ

ที่มา : 9to5mac

IT News27 นาที ago

AIS และ HUAWEI จับมือเปิดตัวโปรแกรม RAN Intelligence Pioneers เร่งยกระดับการพัฒนาเครือข่าย 5G สู่ Autonomous Networks (AN) ระดับ 4

AIS ผู้ให้บริกา...

IT News1 ชั่วโมง ago

เตรียมพบกับ HUAWEI Experience Store โฉมใหม่ มอบประสบการณ์เทคโนโลยีสมัยใหม่ เน้นความพรีเมียมแบบพิถีพิถัน

4 ตุลาคม 2...

IT News1 ชั่วโมง ago

“realme” คอลแลบ “PUBG” จ่อเปิดตัวเกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ บอกลาภาพกระตุกด้วยจอ 90Hz พร้อมระบายความร้อนขั้นเทพ ตอบโจทย์คอเกมรุ่นใหม่ในราคาจับต้องง่ายขึ้น

เขย่าวงการเกมเมอร์! ...

IT News20 ชั่วโมง ago

AIS กวาด 3 รางวัลจากเวทีด้านบริหารบุคลากรระดับโลก HR Asia 2024 ต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

AIS ประกาศความส...

Android News21 ชั่วโมง ago

ข่าวดีสำหรับรุ่นกลาง…Samsung บอก One UI 7 จะมีฟีเจอร์ Galaxy AI ให้ Galaxy A ได้ใช้งานด้วย!

Samsung จัดงาน SDC24...

IT News21 ชั่วโมง ago

HUAWEI WATCH GT 5 Series พร้อมวางจำหน่ายแล้ว! พบกับนาฬิกาอัจฉริยะสุดหรู ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและแฟชัน

ประกาศ HUAWEI WATCH ...

IT News1 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. – 4 ต.ค. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News1 วัน ago

ลือไทม์ไลน์การเปิดตัว Pixel 9a และ Pixel 10a จะมาในเดือนมี.ค. ปีหน้า และปี 2026

หลังจากที่ Google ได...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก