Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

โซนี่ไทย จับมือ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปั้นนักศึกษาสู่มืออาชีพด้านภาพยนตร์ ร่วมสนับสนุนการเรียนรู้ในหลักสูตรภาพยนตร์ ผ่านกล้อง Cinema Line

Published

on

Sony Thai and Sripathum University train students to become film professionals.

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกาศความร่วมมือในการสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ ในพิธีลงนามบันทึกความตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด และมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยโซนี่ไทยให้ตกลงให้การสนับสนุนอุปกรณ์ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับมืออาชีพในตระกูล Cinema Line กลุ่มกล้อง FX Series อาทิรุ่น FX6, FX3 และ FX30 และเลนส์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการเรียนการสอนโครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาสาขาภาพยนตร์ และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อยกระดับการเรียนรู้ และเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางการทำงานในวงการภาพยนตร์ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ ฝึกฝน และสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพด้วยกล้อง และอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสร้างพื้นฐาน และทักษะที่แข็งแกร่งในการใช้งานอุปกรณ์คุณภาพสูงระดับมืออาชีพ และเตรียมความพร้อมในก้าวเข้าสู่การทำงานในสายอาชีพได้อย่างเต็มศักยภาพ

มร. ชินเปอิ นิชิกาวา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า “โซนี่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการร่วมสนับสนุน พัฒนาการศึกษาของเยาวชนผ่านโครงการ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 7 ปี ตั้งแต่ Alpha University Camp รวมถึงกิจกรรม Sony Cinema Line University Road Tour สำหรับสายภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล และ Sony AI Power Campus Tour สำหรับสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ในปัจจุบัน เป็นต้น ซึ่งเป็นกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการถ่ายภาพสำหรับคณาจารย์ และนักศึกษา ที่ให้ความสนใจ หรือกำลังศึกษาอยู่ในสาขาวิชาการถ่ายภาพ และภาพยนตร์ ดังนั้น ความร่วมมือสนับสนุนมหาวิทยาลัยศรีปทุมในครั้งนี้ จึงสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของโซนี่ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ ของนักศึกษาที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในศาสตร์ และศิลป์ของการถ่ายทำภาพยนตร์ผ่านอุปกรณ์กล้องคุณภาพสูงในตระกูล Cinema Line รวมทั้งเลนส์คุณภาพสูง G Master และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกฝนสร้างสรรค์ผลงานผ่านแรงบันดาลใจได้อย่างอิสระและเต็มศักยภาพ การผสานความร่วมมือสนับสนุนการศึกษากับมหาวิทยาลัยศรีปทุมในครั้งนี้ จึงนับเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างสำคัญของโซนี่ไทยในการเข้าไปมีส่วนร่วมเสริมสร้างรากฐานความรู้ให้แก่เยาวชน เพื่อต่อยอดไปเป็นบุคลากรคุณภาพในสายอาชีพที่มั่นคง พร้อมช่วยผลักดันธุรกิจภาพยนตร์ไทยในอนาคตให้เติบโตเข้มแข็งต่อไป”

ความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง โซนี่ไทย และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในครั้งนี้ โซนี่ไทยได้ร่วมสนับสนุนกล้องในกลุ่ม Cinema Line ประกอบด้วยกล้องรุ่น FX6, FX3 และ FX30 พร้อมเลนส์รวมทั้งอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ตลอดจนการจัดคลาสอบรมเชิงปฏิบัติการแนะนำเทคโนโลยีของกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ และการใช้งานกล้องโดยผู้เชี่ยวชาญของโซนี่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้แก่คณาจารย์และนักศึกษา เพื่อให้สามารถใช้งานกล้องและอุปกรณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

พร้อมกันนี้ ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้กล่าวเสริมว่า “มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพนักศึกษาให้มีมาตรฐานวิชาชีพควบคู่กับความรู้ด้านวิชาการ เพื่อให้นักศึกษาพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่กำลังเติบโต โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีการผลิตภาพยนตร์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งโครงการความร่วมมือนี้ นักศึกษาจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีล้ำสมัย และใช้งานอุปกรณ์ที่ทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังได้ฝึกฝนทักษะกับอุปกรณ์ระดับโลกจากโซนี่ รวมถึงการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในวงการ ภายใต้บรรยากาศการเรียนการสอนที่เข้มข้นและเน้นประสบการณ์จริง ซึ่งในความร่วมมือดังกล่าวยังพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้ทันสมัยและสอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลในอนาคต การร่วมมือครั้งนี้ไม่ได้เพียงแค่เพิ่มทักษะทางวิชาชีพให้นักศึกษา แต่ยังนับเป็นอีกก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการเรียนการสอนในสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ถือเป็นการพัฒนาบัณฑิตที่มีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดแรงงานและพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” 

Sony Thai and Sripathum University train students to become film professionals.
นักศึกษาสาขาภาพยนตร์ และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมเข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ Sony Cinema Line University Road Tour 

Sony Future Filmmaker Awards 2025

การให้ความสนับสนุนการศึกษาด้านการถ่ายทำภาพยนตร์ยังสอดคล้องกับนโยบายของโซนี่ทั่วโลก ที่ได้เข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักในโครงการ Sony Future Filmmaker Awards โครงการมอบรางวัลประจำปี สำหรับการประกวดภาพยนตร์สั้น เปิดประตูสู่ก้าวแรกในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับมืออาชีพ โดยมุ่งสนับสนุนและยกระดับผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์อิสระจากทั่วโลกสู่โอกาสสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ และความคิดสร้างสรรค์ พร้อมร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภาพยนตร์สู่ความเป็นเลิศ ซึ่งโครงการ Sony Future Filmmaker Awards ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับ Sony Future Filmmaker Awards ประจำปี 2025 ในปีนี้ ได้เปิดรับสมัครให้ผู้สนใจศึกษารายละเอียด และส่งผลงานเข้าประกวดได้ฟรีผ่านทาง sonyfuturefilmmakerawards.com จนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2568 และผู้ที่ได้ผ่านเข้ารอบคัดเลือกจำนวน 30 ท่าน เข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ เช่น เยี่ยมชมโซนี่ สตูดิโอ กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ รวมไปถึงกิจกรรม Screenings และพูดคุยซักถามกับผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตภาพยนตร์ระดับโลก พร้อมเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ โซนี่ พิคเจอร์ส สตูดิโอ ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 2 ถึง 6 มิถุนายน 2568  

ผู้สนใจสามารถเลือกส่งผลงานเข้าประกวดได้ 4 ประเภท คือ Fiction, Non-Fiction, Animation และ Student รายชื่อผู้สร้างภาพยนตร์ และรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายของแต่ละประเภทรวม 30 ท่าน จะได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะประกาศผลภายในปลายปีนี้ และจะประกาศผู้ชนะในพิธีมอบรางวัลที่ลอสแองเจลิสในวันที่ 5 มิถุนายน 2568 สำหรับผู้ชนะในแต่ละประเภทจะได้รับมอบโล่รางวัล พร้อมใบประกาศนียบัตร กล้องถ่ายภาพยนตร์จากโซนี่ และเงินรางวัล

บุคคลในภาพ

ในภาพ : ผู้บริหารจาก บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด – มร. ชินเปอิ นิชิกาวา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด (ที่ 3 จากขวา) นายธเนศ จารุธรรมาวงศ์ ผู้จัดการ แผนกการตลาดผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลอิมเมจจิ้ง (ที่ 2 จากขวา) และนายณัฐพงศ์ ศรีพลอยรุ่ง ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิทัลอิมเมจจิ้ง (ขวาสุด) พร้อมด้วยผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี (ที่ 4 จากขวา), ผศ.มานินทร์ เจริญลาภ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ (ที่ 4 จากซ้าย), ผศ.นับทอง ทองใบ รองคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ (ที่ 2 จากซ้าย) อาจารย์ธีระพันธ์ ชนาพรรณ หัวหน้าสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (ที่ 3 จากซ้าย)และผศ.ชาญวิทย์ พรหมพิทักษ์ ผู้ช่วยคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ (ซ้ายสุด) ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ณ ห้องประชุม Boardroom ชั้น 14 ตึก 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อเร็ว ๆ นี้
IT News16 ชั่วโมง ago

AIS กวาด 3 รางวัลจากเวทีด้านบริหารบุคลากรระดับโลก HR Asia 2024 ต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

AIS ประกาศความส...

Android News17 ชั่วโมง ago

ข่าวดีสำหรับรุ่นกลาง…Samsung บอก One UI 7 จะมีฟีเจอร์ Galaxy AI ให้ Galaxy A ได้ใช้งานด้วย!

Samsung จัดงาน SDC24...

IT News17 ชั่วโมง ago

HUAWEI WATCH GT 5 Series พร้อมวางจำหน่ายแล้ว! พบกับนาฬิกาอัจฉริยะสุดหรู ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและแฟชัน

ประกาศ HUAWEI WATCH ...

IT News21 ชั่วโมง ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. – 4 ต.ค. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News21 ชั่วโมง ago

ลือไทม์ไลน์การเปิดตัว Pixel 9a และ Pixel 10a จะมาในเดือนมี.ค. ปีหน้า และปี 2026

หลังจากที่ Google ได...

Android App22 ชั่วโมง ago

Palworld อาจเปิดให้เล่นบน Android และ iOS ในอนาคต หาก Nintendo ไม่ฟ้องสะก่อน !

หนึ่งในเกมยอดฮิตที่เ...

Apple News22 ชั่วโมง ago

ได้ของแรง ! iPhone SE 4 จะได้ชิป A18 พร้อมกล้อง 48MP ของ iPhone 15 และโมเด็ม 5G ของตัวเอง

มีข้อมูลของสเปค iPho...

Android News23 ชั่วโมง ago

โชว์อีก! OPPO Find X8 จะมาพร้อมฟีเจอร์ AI Image Optimization ปรับแต่งภาพใหม่ ลบเงาสะท้อนได้ด้วย (มีคลิป)

OPPO Find X8 Series ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก