Connect with us

IT News

Apple เปิดรับผลงาน Swift Student Challenge เดือนกุมภาพันธ์ 2025

Published

on

Swift Student Challenge ของ Apple เปิดโอกาสให้นักเรียนหลายพันคนจากทั่วโลกได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และสร้างทักษะสำหรับชีวิตจริง โครงการนี้ส่งเสริมให้นักเรียนที่เข้าร่วมได้มีโอากาสร่วมกิจกรรมกับชุมชนนักพัฒนาทั่วโลกที่ใช้ Swift ซึ่งเป็นภาษาการเขียนโปรแกรมภาษาเดียวกันกับที่มืออาชีพใช้ เพื่อสร้างแอปสุดล้ำรุ่นต่อไป

โครงการ Swift Student Challenge ปี 2025 จะเริ่มเปิดให้ส่งผลงานเข้าร่วมในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2025 เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ นักเรียน นักการศึกษา และผู้สนับสนุนสามารถดูรายละเอียดถึงวิธีการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันและสมัครรับการแจ้งเตือนเมื่อโครงการเริ่มเปิดรับผลงานได้ที่ developer.apple.com Apple จะมอบรางวัลให้กับผู้ชนะโครงการ Swift Student Challenge ทั้งหมด 350 ราย โดยตัดสินผลงานจากความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ การสร้างผลดีทางสังคม หรือการยอมรับความแตกต่าง และจากรายชื่อผู้ชนะทั้งหมด ทางโครงการจะคัดผลงานที่โดดเด่นทั้งหมด 50 รายจากกลุ่มผู้ชนะเพื่อรับรางวัลเพิ่มเติมพร้อมรับเชิญไปยังสำนักงานใหญ่ของ Apple ที่คูเปอร์ติโนภายในฤดูร้อนปีหน้า

“ที่ Apple เรามุ่งมั่นในการสนับสนุนและบ่มเพาะนักเขียนโค้ดเจเนอเรชั่นถัดไป ทุกๆ ปีเรารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากในความฉลาดล้ำหน้าของแอปที่นักเรียนได้สร้างขึ้น แล้วเราก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าจะได้เห็นอะไรอีกในการแข่งขันครั้งใหม่นี้” Susan Prescott รองประธานฝ่าย Worldwide Developer Relations ของ Apple กล่าว

นอกจากนี้ Apple ยังเปิดตัวแหล่งข้อมูล Swift Coding Club ที่ได้รับการอัปเดตใหม่เพื่อช่วยนักเรียนเตรียมความพร้อมสำหรับโครงการ Swift Student Challenge รวมทั้งสร้างชุมชนและพัฒนาทักษะสำหรับอาชีพในอนาคตอีกด้วย Starter kit ของ Swift Coding Club มอบกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมนักเรียนที่ชื่นชอบการพัฒนาแอปให้สามารถทำความรู้จักในเชิงลึกกับ Swift และ SwiftUI รวมถึงแบ่งปันความรู้กับเพื่อนๆ ในคอมมูนิตี้นี้

นอกจากนี้บทเรียนช่วยสอน ‘การพัฒนาใน Swift’ ยังเบิกทางก้าวแรกให้กับนักเรียนสู่สายอาชีพการพัฒนาแอปโดยใช้ Swift, SwiftUI และ Xcode ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมในการพัฒนาแบบองค์รวมที่มีใน Apple ในขณะที่พวกเขาสร้างแอปล้ำหน้าสำหรับทุกแพลตฟอร์มของ Apple

สำหรับการเตรียมตัวสำหรับการสมัครมีเคล็ดลับจากน้องภูมิ – อภิภูมิ ชื่นชมภู และน้องนิหน่า  พัชรดา เทวาดิเทพ ผู้ชนะรางวัลชนะเลิศ (Distinguished Winners) จากโครงการ Swift Student Challenge ปี 2024 

(ซ้าย-ขวา) น้องภูมิ – อภิภูมิ ชื่นชมภู และ น้องนิหน่า – พัชรดา เทวาดิเทพ ผู้ชนะรางวัลชนะเลิศ (Distinguished Winners) จากโครงการ Swift Student Challenge ปี 2024

เคล็ดลับจากน้องภูมิ – อภิภูมิ ชื่นชมภู

  • ออกแบบเพื่อความเรียบง่าย – ความเรียบง่ายอาจจะถูกเข้าใจผิดในบ้างครั้ง แอปที่เรียบง่ายไม่ได้หมายความว่าขาดคุณสมบัติใดๆ แต่หมายถึงทุกคุณสมบัติได้รับการจัดวางอย่างรอบคอบและใช้งานง่าย เมื่อออกแบบ ให้ความสำคัญกับความชัดเจนและเข้าใจง่าย  ดังนั้นเพื่อน ๆ จึงควรมุ่งเน้นที่การจัดวางที่เรียบง่ายและการดำเนินการที่ตรงไปตรงมา ให้พึงระลึกไว้ว่าประสบการณ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้มักส่งผลกระทบมากกว่าแอปที่มีคุณสมบัติมากมา
  • คิดเผื่อทุกคน – แอปของเพื่อน ๆ ไม่จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาทุกอย่างในโลก แต่ควรได้รับการออกแบบให้ทุกคนสามารถใช้งานและเพลิดเพลินได้ รวมถึงผู้พิการหรือผู้สูงอายุ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจออกแบบอย่างรอบคอบ เช่น การจัดเตรียมคุณสมบัติด้านการเข้าถึงต่างๆ อาทิ ความคมชัดของสีสำหรับผู้มีปัญหาทางสายตา พิจารณาว่าเพื่อน ๆ จะสามารถทำให้แอปของคุณครอบคลุมและสนุกสนานสำหรับทุกกลุ่มอายุและความสามารถได้อย่างไร เป้าหมายคือการสร้างประสบการณ์ที่ไม่มีใครรู้สึกถูกทอดทิ้ง และทุกคนสามารถได้รับประโยชน์จากการใช้แอป

เคล็ดลับจากน้องนิหน่า – พัชรดา เทวาดิเทพ

  • การเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย (Target Audience) อย่างชัดเจนเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง เพื่อให้เราสามารถออกแบบฟังก์ชันและอินเทอร์เฟซ (Interface) ที่ใช้งานง่ายและตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

• • ใช้เวลากับการวางแผนให้มากขึ้น ใช้เวลากับการพัฒนาแอปให้น้อยลง การวางแผนและออกแบบแอปที่ดีจะช่วยลดความผิดพลาดระหว่างการพัฒนาได้ แถมยังกำหนดได้ด้วยว่าจะใช้เวลาพัฒนาแอปนานเท่าไหร่

Creative Launches Cutting-Edge Audio Solutions for the Thailand Market Creative Launches Cutting-Edge Audio Solutions for the Thailand Market
IT News40 นาที ago

Creative เปิดตัวโซลูชันเสียงล้ำสมัยสำหรับตลาดประเทศไทย

Creative (ครีเอทีฟ) ...

Android News8 ชั่วโมง ago

ยังมีอีกรุ่น! realme GT7 Pro ยืนยันเปิดตัวเดือนนี้ด้วย พร้อมแง้มสเปคใช้ชิป Snapdragon ตัวท็อป + มีกล้อง Periscope ด้วย!

ตุลาคมปีนี้เป็นเดือน...

AIS OneD Packages AIS OneD Packages
News10 ชั่วโมง ago

AIS จับมือ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ดูแอป oneD สดและย้อนหลังไม่มีโฆษณาคั่น

AIS จับมือ เดอะ วัน ...

realme 13 series pubg mobile speed to victory realme 13 series pubg mobile speed to victory
News10 ชั่วโมง ago

เหล่าเกมเมอร์เตรียมลุย! พบกับเกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ “realme 13 Series” ร่วมคอลแลบกับ’PUBG MOBILE อย่างเป็นทางการ 17 ตุลาคมนี้

เหล่าเกมเมอร์เตรียมล...

Android News12 ชั่วโมง ago

OPPO ส่งทีเซอร์อวดดีไซน์ OPPO Find X8 Series โชว์หน้าจอแบน ปุ่มกล้องใหม่ และยืนยันปีนี้เปิดตัวทั่วโลกด้วย! (มีคลิป)

เหลือเวลาอีกราวสัปดา...

HarmonyOS12 ชั่วโมง ago

สร้างสมดุลให้กับชีวิตด้วย HUAWEI WATCH GT 5 Series ฟีเจอร์ตรวจวัดสุขภาพอารมณ์ตัวช่วยดูแลครบทุกมิติทั้งร่างกายและจิตใจ

ร่างกายของเรานั้นไม่...

Apple News12 ชั่วโมง ago

สรุปราคาไทย iPad mini รุ่นที่ 7 เริ่มต้น 17,900 บาท!

Apple เปิดตัว iPad m...

DarkFlash DY470 ATX DarkFlash DY470 ATX
IT News12 ชั่วโมง ago

DarkFlash เปิดตัว DY470 ATX เคสพีซีสีดำคลาสสิคที่สะท้อนความดุดัน

DarkFlash ส่งเคสพีซี...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก