Connect with us

Android News

vivo เปิดตัว OriginOS 5 มาพร้อมความเร็วขึ้น มีฟีเจอร์ AI และอื่นๆ อีกเพียบ

Published

on

vivo และ iQOO เตรียมจะปล่อย Android 15 Beta ให้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองแล้วในบางรุ่นเร็วๆ นี้ วันนี้ทางแบรนด์ก็ได้เผยข้อมูลของ OriginOS 5 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยครับ จะมีอะไรเพิ่มเติมบ้าง เรามาดูกันครับ !

บน OriginOS 5 มาพร้อมกับปรับความเร็วของการใช้งานมากขึ้น 15% เมื่อเเปิดแอพครั้งแรก และเร็วขึ้นถึง 30% ในการสลับแอพไปมา ทั้งยังช่วยลดการทำง่าสของ CPU ถึง 26% ด้วย ทั้งนี้ในระบบใหม่ยังควบคุมการจัดสรรทรัพยากร GPU และ RAM อย่างชาญฉลาดเพื่อให้แอพเบื้องหน้าทำงานได้ราบรื่นที่สุด

OriginOS 5 ยังมาพร้อมให้เราปรับแต่งหน้าจอล็อกได้โดยการเพิ่มการควบคุมและวิดเจ็ต นอกจากนี้ ยังได้อัปเดตภาษาการออกแบบของอินเทอร์เฟซผู้ใช้เพื่อให้มีเค้าโครงและรูปลักษณ์ที่สอดคล้องกันมากขึ้น

สิ่งสำคัญใน OS ใหม่นี้จะเป็น AI ที่เข้ามามีส่วนเยอะพอสมควร และเป็นศูนย์กลางของ OriginOS 5 ด้วยในชื่อ “Blue Heart Little V assistant” ซึ่งจะเป็นชื่อเรียกฟีเจอร์ “Circle to search” ของ vivo เอง

เรายังสามารถสร้างคลิปบอร์ดเสมือนจริงที่มีรูปถ่าย วิดีโอ บทความที่เผยแพร่ ลิงก์ และอื่นๆ อีกมากมาย โดย Little V จะจัดระเบียบสิ่งเหล่านี้ไว้เป็น “ชิ้นส่วนความทรงจำ” ที่เป็นพื้นฐานตามกิจกรรมและการเดินทางของเราเพื่อเก็บรักษาช่วงเวลาสำคัญเอาไว้

Dynamic Island ยังมาแบบใหม่ที่แสดงเป็นการ์ดที่ด้านบนของหน้าจอเมื่อคัดลอกเนื้อหาอย่างหนึ่ง โดย AI ที่ดูบริบทที่เชื่อมโยงเนื้อหานั้นกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ เรายังสามารถใช้การลากและวางเพื่อเพิ่มเนื้อหาเพิ่มเติมได้อีกด้วยครับ

ในการสื่อสารก็ยังสามารถแปลความหมายภาษามือและสื่อสารโดยใช้อวตารมนุษย์เสมือนจริงได้ นอกจากนี้ Little V ยังช่วยเหลือผู้ใช้งานที่มีความบกพร่องทางสายตาในการตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

ทั้งนี้ในการใช้งานในรถยนต์ Little V ยังสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องนำทางได้เช่นกัน ซึ่งจะเชื่อมต่อกับระบภายในรถได้ ช่วยให้คุณรับสายและส่งข้อความได้ และระบบจะจัดการสายโทรศัพท์โดยอัตโนมัติและสรุปข้อมูลให้เราทราบ

ท้ายสุดนี้ Little V ยังสามารถใช้งานกับ Windows, Mac และเป็นเวอร์ชันออนไลน์ได้ เพื่อให้เราสามารถเคลื่อนย้ายไฟล์บนสมาร์ทโฟนไปยังระบบต่างๆ ได้อย่างเสถียรและไร้รอยต่อ

OriginOS 5 เตรียมจะปล่อยให้กับเรือธงของ vivo อย่าง X Series และ iQOO Series รุ่นใหม่ในเร็วๆ นี้ ส่วนรุ่นเก่าๆ ก็รออัปเดทกันภายในปี 2025 ครับ อย่างไรก็ตาม นี่คือตารางการปล่อยของรุ่นในจีน แต่ Global ก็ต้องรอกันต่อ

ที่มา : GSMArena, vivo

Android News5 ชั่วโมง ago

ยังมีอีกรุ่น! realme GT7 Pro ยืนยันเปิดตัวเดือนนี้ด้วย พร้อมแง้มสเปคใช้ชิป Snapdragon ตัวท็อป + มีกล้อง Periscope ด้วย!

ตุลาคมปีนี้เป็นเดือน...

AIS OneD Packages AIS OneD Packages
News7 ชั่วโมง ago

AIS จับมือ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ดูแอป oneD สดและย้อนหลังไม่มีโฆษณาคั่น

AIS จับมือ เดอะ วัน ...

realme 13 series pubg mobile speed to victory realme 13 series pubg mobile speed to victory
News7 ชั่วโมง ago

เหล่าเกมเมอร์เตรียมลุย! พบกับเกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ “realme 13 Series” ร่วมคอลแลบกับ’PUBG MOBILE อย่างเป็นทางการ 17 ตุลาคมนี้

เหล่าเกมเมอร์เตรียมล...

Android News9 ชั่วโมง ago

OPPO ส่งทีเซอร์อวดดีไซน์ OPPO Find X8 Series โชว์หน้าจอแบน ปุ่มกล้องใหม่ และยืนยันปีนี้เปิดตัวทั่วโลกด้วย! (มีคลิป)

เหลือเวลาอีกราวสัปดา...

HarmonyOS9 ชั่วโมง ago

สร้างสมดุลให้กับชีวิตด้วย HUAWEI WATCH GT 5 Series ฟีเจอร์ตรวจวัดสุขภาพอารมณ์ตัวช่วยดูแลครบทุกมิติทั้งร่างกายและจิตใจ

ร่างกายของเรานั้นไม่...

Apple News9 ชั่วโมง ago

สรุปราคาไทย iPad mini รุ่นที่ 7 เริ่มต้น 17,900 บาท!

Apple เปิดตัว iPad m...

DarkFlash DY470 ATX DarkFlash DY470 ATX
IT News9 ชั่วโมง ago

DarkFlash เปิดตัว DY470 ATX เคสพีซีสีดำคลาสสิคที่สะท้อนความดุดัน

DarkFlash ส่งเคสพีซี...

Android News9 ชั่วโมง ago

มาเป็นคลิป…ผู้บริหารสาธิต “ปุ่มกล้อง” ของ OPPO Find X8 Pro ชูความสามารถเข้าถึงกล้องได้รวดเร็ว พร้อมใช้งานในน้ำได้! (มีคลิป)

สัปดาห์ก่อนผู้บริหาร...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก