Connect with us

IT News

ร่วมเฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์ระดับโลก ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล OPPO Imagine IF Photography Awards 2024

Published

on

OPPO ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล Imagine IF Photography Awards ประจำปีครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟน โดยการแข่งขันนี้ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคมและปิดรับผลงานเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีผลงานเข้าแข่งขันมากกว่า 1 ล้านชิ้นจาก 81 ประเทศและภูมิภาค โดยจีน อินเดีย เม็กซิโก โคลอมเบีย และอียิปต์ อยู่ใน 5 ประเทศที่มีผลงานเข้าแข่งขันสูงสุด และ OPPO จะจัดแสดงผลงานที่ชนะเลิศในงาน Paris Photo ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปะระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเดือนพฤศจิกายน

“ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมสามารถบันทึกอารมณ์อันน่าประทับใจไว้ได้ แม้ในช่วงเวลาที่ดูธรรมดาที่สุด เปลี่ยนภาพเหล่านั้นให้กลายเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืม” Pete Lau, Senior Vice President and Chief Product Officer of OPPO กล่าว 

Alec Soth สมาชิก Magnum Photos และกรรมการตัดสินการแข่งขันกล่าวเสริมว่า “การถ่ายภาพถือเป็นรูปแบบศิลปะที่ผสมผสานเทคนิคต่างๆ เข้าด้วยกัน ไม่เพียงแต่สามารถจับภาพที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นอารมณ์ที่ลึกซึ้งและทรงพลังอีกด้วย”

ผู้ชนะรางวัล Master, Silver และ Bronze: บันทึกอารมณ์อันน่าประทับใจ

ในปีนี้ ช่างภาพ 15 รายได้รับรางวัล Master, Silver และ Bronze ส่วนรางวัล Master ตกเป็นของ Liang Xibing สำหรับผลงานที่ชวนให้นึกถึงอดีต ผลงานที่ได้รับรางวัลคือ ‘Summer by Hutuo River’ ซึ่งถ่ายทอดความสุขอันแสนสั้นของวัยเด็กด้วยการใช้แสงและการเคลื่อนไหวอย่างเชี่ยวชาญ ในฐานะ OPPO Imagine IF Master คุณ Liang Xibing จะได้รับรางวัลใหญ่ 24,000 เหรียญสหรัฐ และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นช่างภาพของ OPPO โดยมีสิทธิ์เข้าร่วมงานกิจกรรมต่างๆ ของ OPPO ก่อนใคร

เจ้าของภาพ ‘Wandou and Her Teddy Bear’ คือผู้ได้รับรางวัล Silver Award อย่าง He Huapei ได้จับภาพความผูกพันอันน่าประทับใจระหว่างเด็กกับของเล่นของเธอ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความก้าวหน้าของ OPPO ในด้านการถ่ายภาพผ่านสมาร์ตโฟน ผ่านภาพที่น่าประทับใจนี้ คณะกรรมการประทับใจกับเครื่องมืออย่าง OPPO Find N3 Flip ที่ามารถช่วยให้ช่างภาพสามารถถ่ายภาพคุณภาพระดับมืออาชีพพร้อมรายละเอียดและบรรยากาศที่สดใสได้ สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัล Bronze Award อย่าง ‘The Peaceful Bond’ โดย Shailendra Singh คณะกรรมการชื่นชมพื้นที่แห่งจินตนาการที่สร้างขึ้น และยังเห็นด้วยกับคำพูดก่อนหน้านี้ของ Alec Soth โดยพบว่าภาพนี้ชวนให้นึกถึงทั้งโปสเตอร์ภาพยนตร์และภาพวาด โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นว่า “การดูภาพถ่ายนี้ทำให้ฉันอยากดูภาพยนตร์สักเรื่อง”

รางวัลชมเชย: สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลาย

ด้วยรางวัลชมเชย 36 รางวัลใน 9 ประเภท ได้แก่ ภาพทิวทัศน์ ภาพบุคคล สีสัน ช่วงเวลาอันไม่เลือนลาง แฟชั่น ภาพสแน็ปช็อต แสง การเดินทาง และคอลเลกชัน การแข่งขันครั้งนี้ได้ยกย่องผลงานสร้างสรรค์ที่หลากหลายซึ่งขยายขอบเขตของการถ่ายภาพด้วยมือถือ ตั้งแต่ภาพทิวทัศน์ที่สดใสไปจนถึงช่วงเวลาอันแสนใกล้ชิด ผลงานเหล่านี้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดทางศิลปะแบบเดิมๆ นอกจากนี้ ในปีนี้ การแข่งขันยังได้มอบรางวัลพิเศษเยาวชน 5 รางวัล ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อยกย่องและยกย่องพรสวรรค์ที่เป็นแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่

การถ่ายภาพสำหรับทุกคน: พลังแห่งการสร้างสรรค์ในคลิกเดียว

การถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนเป็นการรวบรวมการเข้าถึง ความสะดวก และความเป็นธรรมชาติ ทำให้ทุกคนสามารถเปลี่ยนช่วงเวลาต่างๆ ให้กลายเป็นงานศิลปะที่คงอยู่ตลอดไป ภายใต้ธีม “Beyond the Image, Beyond Imagination” OPPO ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการผลักดันขอบเขตของนวัตกรรมเทคโนโลยีและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในระดับโลกในฐานะพันธมิตรระดับโลกของงานแสดงศิลปะระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Paris Photo โดย OPPO จะจัดแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลจาก OPPO imagine IF Photography Awards 2024 ในนิทรรศการที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ 

หากต้องการดูผลงานที่ได้รับรางวัลและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ OPPOimagine IF Photography Awards โปรดไปที่ https://imagine-if.oppo.com/en/

Advertisement
Android News5 ชั่วโมง ago

ยังมีอีกรุ่น! realme GT7 Pro ยืนยันเปิดตัวเดือนนี้ด้วย พร้อมแง้มสเปคใช้ชิป Snapdragon ตัวท็อป + มีกล้อง Periscope ด้วย!

ตุลาคมปีนี้เป็นเดือน...

AIS OneD Packages AIS OneD Packages
News6 ชั่วโมง ago

AIS จับมือ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ดูแอป oneD สดและย้อนหลังไม่มีโฆษณาคั่น

AIS จับมือ เดอะ วัน ...

realme 13 series pubg mobile speed to victory realme 13 series pubg mobile speed to victory
News6 ชั่วโมง ago

เหล่าเกมเมอร์เตรียมลุย! พบกับเกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ “realme 13 Series” ร่วมคอลแลบกับ’PUBG MOBILE อย่างเป็นทางการ 17 ตุลาคมนี้

เหล่าเกมเมอร์เตรียมล...

Android News8 ชั่วโมง ago

OPPO ส่งทีเซอร์อวดดีไซน์ OPPO Find X8 Series โชว์หน้าจอแบน ปุ่มกล้องใหม่ และยืนยันปีนี้เปิดตัวทั่วโลกด้วย! (มีคลิป)

เหลือเวลาอีกราวสัปดา...

HarmonyOS8 ชั่วโมง ago

สร้างสมดุลให้กับชีวิตด้วย HUAWEI WATCH GT 5 Series ฟีเจอร์ตรวจวัดสุขภาพอารมณ์ตัวช่วยดูแลครบทุกมิติทั้งร่างกายและจิตใจ

ร่างกายของเรานั้นไม่...

Apple News8 ชั่วโมง ago

สรุปราคาไทย iPad mini รุ่นที่ 7 เริ่มต้น 17,900 บาท!

Apple เปิดตัว iPad m...

DarkFlash DY470 ATX DarkFlash DY470 ATX
IT News8 ชั่วโมง ago

DarkFlash เปิดตัว DY470 ATX เคสพีซีสีดำคลาสสิคที่สะท้อนความดุดัน

DarkFlash ส่งเคสพีซี...

Android News9 ชั่วโมง ago

มาเป็นคลิป…ผู้บริหารสาธิต “ปุ่มกล้อง” ของ OPPO Find X8 Pro ชูความสามารถเข้าถึงกล้องได้รวดเร็ว พร้อมใช้งานในน้ำได้! (มีคลิป)

สัปดาห์ก่อนผู้บริหาร...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก