Connect with us

Apple News

ผู้ใช้งาน iPhone 16 Series และ iPhone รุ่นเก่าบน iOS 18 บางรายเจอปัญหาแบตไหลหรือแบตลดเร็วแม้ไม่ได้ใช้งานอยู่

Published

on

ดูเหมือนว่าปัญหาของ iOS 18 กับผู้ใช้งาน iPhone 16 Series บางรายจะเกิดขึ้นมาเล็กๆ น้อยๆ มาตลอด ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ใหญ่ที่สุดของปัญหานี้คือแบตเตอรี่ที่เหมือนว่าจะหมดเยอะกว่าปกติและผิดปกติมากๆ แม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานอยู่ก็ตามครับ โดยผู้ที่เจอปัญหาได้โพสต์ลงบน Reddit, Apple Support Communities และฟอรั่มของ MacRumors

จริงๆ แล้วปัญหาเรื่องกินแบตเตอรี่บน iOS 18 นั้นมีอยู่เรื่อยๆ โดย T1aaj หนึ่งในผู้ที่เจอปัญหาได้โพสต์บน MacRumors ไว้ว่า “ใช่แล้ว ฉันมี 16 Pro และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ลดลงเหลือเกือบ 60% จาก 100% ในช่วงครึ่งวัน แม้จะไม่ได้ใช้งานหนักเลยก็ตาม มันต้องได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน ฉันควรจะเก็บ 15 Pro ไว้!”

ขณะที่บัญชี JulianL ได้โฑสต์ยาวเหยียดไว้ว่า “อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของฉันแย่มากกับรุ่น 16 Pro Max ฉันอัปเกรดจาก 15 Pro Max เป็น iOS 18 และสุขภาพแบตเตอรี่อยู่ที่ 99% เมื่อฉันขายมันไป เมื่อ Apple เสนออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีกว่าสำหรับรุ่น 16 จึงเกิดความตื่นเต้นที่จะดูว่าจะใช้งานได้นานขึ้นแค่ไหน คำตอบคือ ตอนนี้ฉันมีเวลา 50% – 60% ระหว่างการชาร์จเมื่อเทียบกับตอนที่ฉันได้ 15 Pro Max เครื่องเก่าของฉัน มันน่าผิดหวังจริงๆ การตั้งค่าทั้งหมดเหมือนกัน รวมถึงการรีเฟรชพื้นหลังที่ปิดใช้งานทั้งหมด การรีเฟรชหน้าจอสูงสุดตั้งไว้ที่ 60Hz ด้วย และการล็อกข้อมูลไว้ที่ 4G (เพราะสำหรับการใช้งานไม่เห็นความแตกต่างเลยในการทำงานของสมาร์ทโฟนเมื่อตั้งค่าการตั้งค่าทั้งหมดเหล่านี้ ดังนั้นฉันจึงควรตั้งค่าให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่เหมาะสมที่สุด) ฉันได้รับ 16PM ในวันเปิดตัว ดังนั้นตอนนี้มันมีอายุ 19 วันแล้ว”

ทั้งนี้ ก็ยังมีผู้ใช้งานบางรายที่เจอปัญหาแบตไหลแม้ยังไม่ได้ใช้งานด้วย ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นมาจากกิจกรรมเบื้องหลังอาจทำให้เกิดปัญหากับผู้ใช้บางราย ซึ่งผู้ใช้งานชื่อ huanbrother บอกไว้ว่า “16 Pro มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่แย่มากในโหมดสแตนด์บายเมื่ออยู่ในโหมดสลีป (ไม่ได้เชื่อมต่อกับ Apple Watch) และอย่างที่คุณเห็นจากกราฟ มันทำงานเบื้องหลังอย่างบ้าคลั่ง แต่สังเกตอะไรไหม ฉันได้ปิด AOD (แต่ไม่ควรเป็นกรณีนี้เมื่ออยู่ในโหมดสลีปซึ่งปิดอยู่แล้ว) และเปิดการจำกัดเฟรมในการเข้าถึง (ไม่ใช่โหมดพลังงานต่ำ) เพื่อปิด ProMotion การใช้งานต่างๆ ในพื้นหลังก็หายไป! อย่างไรก็ตาม การใช้พลังงานแบตเตอรี่ยังไม่ได้รับการแก้ไข 4 ชั่วโมง 20 นาที ใช้พลังงานไป 11% จาก 70% เหลือแค่ 59% เท่านั้น”

สำหรับปัญหาแบตเตอรี่หมดนั้นวินิจฉัยได้ยากเนื่องจากพฤติกรรมการใช้งาน iPhone แตกต่างกันมากในแต่ละคนและในแต่ละวัน ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบได้ลองปิด ProMotion ปิดใช้งาน Always On Display ปิดการรีเฟรชแอปพื้นหลัง ลบวิดเจ็ต ปิดเครือข่ายเซลลูลาร์ และรีเซ็ต iPhone ทั้งหมด บางคนเห็นว่าวิธีการเหล่านี้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ทุกคน และปัญหาแบตเตอรี่หมดก็ยังคงมีอยู่แม้จะแก้ไขปัญหาแล้วก็ตามครับ

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานบางรายที่อัปเดต iOS 18.0.1 ที่ระบุว่าปรับปรุงการใช้านต่างๆ ของ iPhone ก็ดีขึ้นสำหรับบางคน และก็ยังไม่ได้ดีขึ้นสำหรับบางคนเช่นกันครับ ซึ่งการแก้ไขยังคงต้องทำต่อไปสำหรับ Apple ครับ

ที่มา : MacRumors

Apple News25 นาที ago

iPad mini 7 ยังชาร์จอยู่ที่ 20W เท่าเดิม หลังมีการรับรองบน 3C ในจีน

ไม่กี่วันที่ผ่านมา A...

Android News1 ชั่วโมง ago

realme GT7 Pro ลุ้นเปิดตัวกลางเดือนพ.ย. คาดใช้ชิป Snapdragon 8 Elite รุ่นแรกในอินเดีย

หลังจากที่ realme ฝั...

IT News1 ชั่วโมง ago

Samsung เปิดตัว GDDR7 DRAM ความจุ 24Gb เพื่องาน AI และ GPU ระดับสูง คาดเริ่มใช้งานจริงปีหน้า!

Samsung เปิดตัว GDDR...

Android News2 ชั่วโมง ago

เปิดตัว Samsung Galaxy A16 4G ตัวกลางชิปเซ็ต Helio G99, แบต 5000mAh และการันตีอัปเดตนาน 6 ปี

ก่อนหน้านี้ Samsung ...

Android News2 ชั่วโมง ago

OPPO เปิดตัว ColorOS 15 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ อีกขั้นของความลื่นไหล | รองรับ AI | ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย!

OPPO เปิดตัว ColorOS...

Android News2 ชั่วโมง ago

หลุดเรนเดอร์ใกล้เหมือนจริง ! Galaxy S25 Ultra กล้องหลัง 4 เลนส์ ขอบเลนส์หนาขึ้น และมุมโค้งกว่าเดิม

Samsung เตรียมที่จะเ...

Android News3 ชั่วโมง ago

หลุดคะแนน Exynos 2500 บน Geekbench ที่ CPU ทรงพลังขึ้น พร้อมได้ GPU Xclipse 950

แม้ว่าจะยังไม่แน่ชัด...

Android News3 ชั่วโมง ago

มาแล้ว! จอมหลุดเผยโฉม OnePlus 13 สีดำและขาว อวดดีไซน์กล้องหลังวงกลมและฝาหลังลวดลายใหม่!

OnePlus 13 ถูกโปรโมท...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก