Connect with us

IT News

สื่อนอกเผย มือแฮ็กข้อมูลบริษัทโซนี่ ลงมือจากโรงแรมในไทย !!!

Published

on

สื่อมวลชนสหรัฐฯ เผยรายงาน มือแฮ็กข้อมูลบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ลงมือจากในประเทศไทย โดยระบุว่าเป็นโรงแรมเซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ

sony pictures

เว็บไซต์ “เดอะ แร็ป” เว็บไซต์ข่าวฮอลลีวูดชื่อดังรายงานว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนกรณีการแฮ็กข้อมูลของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ระบุว่าผู้ลงมือแฮ็กข้อมูลทำงานจากโรงแรมเซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ประเทศไทย จากที่ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่าเป็นกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่ทำงานจากประเทศจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนได้พบหลักฐานว่าผู้ลงมือเกี่ยวโยงกับกลุ่ม “c” ซึ่งเป็นแฮ็กเกอร์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือด้วย
นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่ากลุ่มแฮ็กเกอร์ ได้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของโรงแรมเพื่อกระทำการ และเริ่มปล่อยข้อมูลลับของบริษัทสู่สาธารณะประมาณเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยข้อมูลที่ถูกโจรกรรมไปได้นั้นรวมถึงข้อมูลส่วนตัว เช่น พาสเวิร์ด เงินเดือน และข้อตกลงทางธุรกิจของโซนี่ พิคเจอร์ส ทั้งหมด จนทำให้ระบบอินเทอร์เน็ตของบริษัทล่ม เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ กลุ่มแฮ็กเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า “การ์เดียนส์ ออฟ พีซ” ได้ออกมารับผิดชอบต่อการกระทำทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่มีใครสามารถยืนยันผู้ว่าจ้างหรือจุดประสงค์ที่แท้จริงในการลงมือดังกล่าวได้ ขณะที่ กลุ่มแฮ็กเกอร์ “ดาร์กโซล” ที่เจ้าหน้าที่เพิ่งได้ข้อมูลมานั้นเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการแฮ็กข้อมูลทางการเงินการธนาคารครั้งใหญ่ในเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้วด้วย

ทั้งนี้ บริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์ “ดิ อินเทอร์วิว” ภาพยนตร์ตลกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการลอบสังหารนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดคนปัจจุบันของเกาหลีเหนือ ซึ่งทำให้ทางการเกาหลีเหนือไม่พอใจเป็นอย่างมาก และประกาศตอบโต้อย่างไม่ปรานี อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเกาหลีเหนือได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังการกระทำครั้งนี้ และกล่าวว่าอาจเป็นฝีมือของผู้สนับสนุนเกาหลีเหนือก็เป็นได้

ที่มา : voicetv

Android News1 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News1 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News1 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News1 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News1 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก