Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดีแทค เปิด 4G นำร่องขอนแก่น จังหวัดแรกในภาคอีสาน ใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เตรียมขยายโครงข่ายครอบคลุมหัวเมืองสำคัญทั่วอีสาน

Published

on

4G_dtac_khonkhen

4 กุมภาพันธ์ 2558 ดีแทคเปิด 4G ขอนแก่น เป็นจังหวัดแรกในภาคอีสาน เมืองศูนย์กลางการคมนาคม และถือเป็นพื้นที่จุดยุทธศาสตร์สำคัญทางด้านการค้าขายของภาคอีสาน และ AEC ในอนาคต เตรียมขยายโครงข่าย 4G ต่อเนื่องไปยังเมืองใหญ่ เช่น นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี รองรับวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์คนอีสานที่มีการใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ตในอัตราการเติบโตที่สูงมากกว่าทุกภาคของประเทศ ลูกค้าดีแทคขอนแก่นจะได้ทดลองใช้ 4G เต็มประสิทธิภาพฟรี โดยกด *444# โทรออก สามารถใช้งานดาต้าได้ 4GB นาน 4 เดือน

นายวรวัฒน์ วงศ์สง่า ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค – ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า“ดีแทคเปิดให้บริการ 4G ที่อำเภอเมืองขอนแก่น นำร่องเป็นที่แรกในภาคอีสาน เนื่องจากขอนแก่นเป็นหัวเมืองสำคัญซึ่งมีที่ตั้งอยู่บนจุดศูนย์กลางของภาคอีสานและศูนย์กลางประชาคมลุ่มน้ำโขง อยู่บนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกตะวันตก เป็นจุดเชื่อมต่อเส้นทางการเดินทางทั้งทางบกและทางอากาศของภูมิภาค บริการ 4G ของดีแทคครอบคลุมแหล่งชุมชน โดยเน้นไปสถานที่ที่มีคนใช้งานมือถืออยู่หนาแน่น เช่น ตลาดต้นตาล บึงแก่นนคร วัดหนองแวง ตลาดบางลำภู ตลาดคลองถม บ้านหนองไผ่ ซึ่งขอนแก่นมีสัญญาณ 4G ครอบคลุมพื้นที่การใช้งาน65% เพิ่มขึ้นจาก 3G ในอำเภอเมือง พฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของลูกค้าดีแทคในภาคอีสาน มีการใช้ข้อมูลสูงมากกว่าภาคอื่นๆโดยมียอดใช้งานดาต้าสูงสุดที่ขอนแก่น ช่วงเวลา 21.00-22.00น. คิดเป็นอัตราการเติบโต 202.61%

สาเหตุที่ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีการเติบโตการใช้งานดาต้าสูงกว่าภาคอื่นๆ เนื่องจากขอนแก่นมีศักยภาพในการลงทุนและการเติบโตในภาคอุตสาหกรรมสูง และมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวสูงสุดในภาคอีสาน รองจากจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ขอนแก่นยังเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของประเทศ (ข้อมูลจากสภาอุตสาหกรรมขอนแก่น)

4G_dtac_khonkhen02

ทั้งนี้ ดีแทคมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต โดยรุกขยายโครงข่ายอีก 6,500 สถานี ให้บริการ 4G และ 3G  ให้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายในวันที่ 31 มีนาคม  2558 ซึ่งดีแทคได้ดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ โดยเปิดให้บริการ 4G ที่ภูเก็ตไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ และกำลังทะยอยเปิดในเมืองใหญ่ๆให้ครบทั่วทุกภูมิภาค

ในภาคอีสานดีแทคกำลังเร่งขยายโครงข่ายพื้นที่การใช้งาน 4G  ให้ครอบคลุม อำเภอเมืองขอนแก่น ตำบลดอนหัน ท่าพระ ในเมือง บ้านเป็ด พระลับ เมืองเก่า ศิลา และจะขยาย 4G สู่ อุบลราชธานี นครราชสีมา อุดรธานี ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

โครงข่าย 4G  จากดีแทค  ต่อยอดจากการเปิดให้บริการ 3G รองรับการใช้งานดาต้า ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือดียิ่งขึ้น ทำให้ติดต่อสื่อสารและการใช้งานได้มีประสิทธิภาพเพิ่ม คุยได้ชัดกว่า เล่นอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้อย่างต่อเนื่อง ราบรื่น ไม่มีสะดุด ทั้งการรับชม Live HD – VDO Streaming หรือ Multiplayer Gaming เช่น การดู YouTube ดูวิดีโอ ดูหนัง ดูละคร จะต่อเนื่องราบลื่นได้ดียิ่งขึ้น

ในช่วงเปิดตัวแนะนำให้คนขอนแก่นได้ใช้งาน 4G ดีแทคมีข้อเสนอพิเศษ ด้วยโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนราคาพิเศษ iPhone 6 /6 Plus และ iPhone 5S ลดสูงสุด 8,800บาท พร้อมของแถม และผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 20 เดือน หรือ Oppo รุ่น Neo5 จากราคาปกติ 5,500 บาท เหลือเพียง 4,990 บาท พร้อมรับฟรีของแถม Flip cover caseมูลค่า 390 บาท

Apple News5 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว iPhone 16 สี Ultramarine น้ำเงินแบบตะโกน สวยสดกว่าที่เคย!

ไม่ใช่แค่ iPhone 16 ...

Apple News5 ชั่วโมง ago

แกะกล่องพรีวิว iPhone 16 Pro Max สี Desert Titanium สวยแค่ไหนกันนะ

iPhone 16 Pro Max ถึ...

Xiaomi Thailand donates electronic products and educational equipment to Thai youth Xiaomi Thailand donates electronic products and educational equipment to Thai youth
ข่าวประชาสัมพันธ์10 ชั่วโมง ago

เสียวหมี่ ประเทศไทย มอบผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์การศึกษาให้แก่เยาวชนไทย

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

Android News14 ชั่วโมง ago

Counterpoint Research เผย Xiaomi แรงแซงหน้า Apple ในยอดขายสมาร์ทโฟนเดือนส.ค.

Counterpoint Researc...

Android News14 ชั่วโมง ago

หลุดราคา Xiaomi 15 Series อาจเริ่มต้นอยู่ราวๆ 21,900 บาท

Xiaomi 15 Series ว่า...

Android News15 ชั่วโมง ago

รออีกนาน ! Samsung ยังตัดสินใจวันปล่อยตัวทดสอบ One UI 7.0 Beta ไม่ได้

หลังจากที่มีหลุดวันป...

Apple News15 ชั่วโมง ago

ดีมาก ! เครื่อง iPhone 16 ที่มีปัญหาจะกู้คืนได้แบบไร้สายด้วยการใช้ iPhone เครื่องอื่น

เรียกว่า iOS 18 มีอี...

Android News16 ชั่วโมง ago

หลุดวันปล่อย Android 15 ให้สมาร์ทโฟน Pixels เป็นวันที่ 15 ต.ค. นี้

Google เตรียมตัวที่จ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก