Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

Viber เผยประเทศที่โรแมนติคสุด

Published

on

ไวเบอร์เปิดเผย ประเทศสุดโรแมนติค สเปน, อิตาลีและฝรั่งเศสขึ้นชื่อเป็นประเทศที่โรแมนติค ในขณะที่ชาวอเมริกันมักจะแสดงความรักด้วยการทักทาย

V-Day infographic1

กรุงเทพฯ 13 กุมภาพันธ์ 2558 – วันวาเลนไทน์นับว่าเป็นเทศกาลแห่งความโรแมนติกของคนทั่วโลกมานานแสนนาน แต่ถ้าเป็นเรื่องการบอกรัก คนในแต่ละประเทศต่างก็เลือกวิธีที่จะบอกรักแตกต่างกันไป Viber ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นติดต่อสื่อสารผ่านทางมือถือระบบ “Over-The-Top” (OTT) ชั้นนำ โดยให้บริการส่งข้อมูลและโทรศัพท์ความคมชัดระดับ HD ฟรี ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลยอดขายสติ๊กเกอร์ของไวเบอร์ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เพื่อค้นหาว่าประเทศใดบ้างที่เป็นประเทศที่โรแมนติกที่สุด

สติ๊กเกอร์กลายเป็นวิธีสนุกๆ และรวดเร็วที่ผู้ใช้งานแอพแชทใช้ติดต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัวอย่างใกล้ชิด โดยมีเมื่อปีที่ผ่านมา มีการส่งสติ๊กเกอร์จำนวนมากกว่า 2.2 หมื่นล้านครั้งผ่านทาง Viber รูปเพียงรูปเดียวสามารถแทนคำพูดได้นับพัน และถ้าต้องให้พูดคำว่า “ฉันรักคุณ” คนส่วนใหญ่มักเลือกที่จะพูดผ่านทางสติ๊กเกอร์มากกว่า Viber ได้ทำการวิเคราะห์สติ๊กเกอร์ของไวเบอร์ที่ขายดีที่สุด 10 อันดับในแต่ละประเทศในปี 2557 เพื่อค้นหาว่าแต่ละประเทศมีสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวกับความรักมากน้อยแค่ไหน

อาจฟังดูไม่น่าแปลกใจเท่าใดนักที่ประเทศในแถบละตินเป็นแชมป์ในส่วนของสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวกับความรัก โดยสเปนนำเป็นอันดับหนึ่ง โดยใน 10 อันดับแรกของสติ๊กเกอร์ขายดี มีสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวกับความรักถึง 7 อันดับ และสติ๊กเกอร์ ‘Besote’ ซึ่งหมายถึง “จูบฟอดใหญ่” ก็ขึ้นเป็นอันดับ 1 ส่วนอิตาลีและฝรั่งเศสตามมาเป็นอันดับ 2 โดยสติ๊กเกอร์รูปจูบก็ครองแชมป์เป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน และจากสติ๊กเกอร์ 10 อันดับแรก ก็มีสติ๊กเกอร์ที่เป็นธีมความรักไปถึง 6 อันดับ

ตามมาติดๆ ด้วยบราซิล อินเดีย ญี่ปุ่น และเยอรมนี ซึ่งจากสติ๊กเกอร์ 10 อันดับแรก แต่ละประเทศต่างก็มีสติ๊กเกอร์เกี่ยวกับความรักถึง 5 อันดับ แม้ว่าในประเทศญี่ปุ่น อินเดีย และเยอรมนี สติ๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะเป็นรูปหนุ่มสาวจูบกัน แต่ชาวบราซิลกลับชอบแสดงความรักเป็นรูปมือสองคนประสานกันเป็นรูปหัวใจมากกว่า ส่วนสติ๊กเกอร์ยอดฮิตของชาวโปแลนด์เป็นรูปจูบ แต่ว่าใน 10 อันดับแรก มีสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวกับความรักอีกแค่ 2 แบบเท่านั้นเอง

สหรัฐอเมริกาเป็นเพียง 1 ใน 3 ประเทศที่สติ๊กเกอร์เกี่ยวกับความรักไม่ติดอันดับที่ 1 สติ๊กเกอร์ยอดฮิตในอเมริกาเป็นรูปการ์ตูนหมาจิ้งจอกชื่อ Freddie ซึ่งกำลังทักว่า ‘Hi’ และจาก 10 อันดับแรก มีสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวกับความรักติดแค่ 2 อันดับเท่านั้นเอง ส่วนฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ สติ๊กเกอร์ความรักก็ไม่ติดอันดับท็อปสุดเหมือนกัน แต่ว่าสติ๊กเกอร์รูปจูบติดอันดับที่ 2 ในประเทศฟิลิปปินส์ และอันดับที่ 4 ในสิงคโปร์

ในสหราชอาณาจักรและประเทศไทย รูปหนุ่มสาวจูบกันเป็นสติ๊กเกอร์ยอดฮิตที่สุด ในทั้งสองประเทศ จากสติ๊กเกอร์ 10 อันดับแรก มีสติ๊กเกอร์ความรักติดอันดับเพียงแค่ 2 อันดับเท่านั้น ส่วนรัสเซียและเวียดนามก็มีความชอบคล้ายๆ กัน โดยสติ๊กเกอร์รูปหนุ่มสาวจูบกันขึ้นเป็นอันดับ 1 แต่ไม่มีสติ๊กเกอร์ความรักอย่างอื่นติด 10 อันดับแรกเลย

จากข้อมูลนี้ ดูเหมือนว่าพม่าจะไม่ค่อยให้ความสนใจกับเรื่องโรแมนติกเท่าใดนัก เพราะไม่มีสติ๊กเกอร์เกี่ยวกับความรักติดใน 10 อันดับแรกเลย

อย่างไรก็ดี เมื่อมองจากภาพรวมทั่วโลกแล้ว ก็สรุปได้ว่าความรักอยู่รอบตัวเราจริงๆ สติ๊กเกอร์ที่มีผู้ใช้ทั่วโลกมากที่สุดในปี 2557 เป็นรูปหนุ่มสาวจูบกัน และจากการแชทในชีวิตประจำวันของเราเริ่มมีความโรแมนติกมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2558 นี้ เราอาจจะได้เห็นการบอกรักในวัน “วาเลนไทน์ออนไลน์” มากกว่าการส่งการ์ดบอกรักแบบเดิมๆ ก็ได้ เชิญค้นหาสติ๊กเกอร์สำหรับวันวาเลนไทน์ในแบบของคุณเองได้ที่ Sticker Market โดยดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ความรักเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด และให้หนึ่งในตัวการ์ตูนของ Viber ช่วยบอกรักแทนคุณ

Android News2 วัน ago

ซีอีโอ HONOR ให้ความเห็นถึงกระแส “สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ทบของ HUAWEI” กำลังรอดูว่าจะปังแค่ไหน!?

HONOR เปิดตัว Magic ...

IT News2 วัน ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Android News2 วัน ago

OPPO Find X8 Series ยืนยันใช้แบตเตอรี่แบบ Silicon-Carbon ที่มีความหนาแน่นสูง

Zhou Yibao ผู้จัดการ...

Android News2 วัน ago

“realme Note 60” ปฏิวัติมาตรฐานบัดเจ็ตโฟนยุคใหม่ ด้วยกลไกปกป้องตัวเครื่อง ArmorShell™ Protection พร้อมประกาศราคาในไทยเริ่มต้นที่ 3,499 บาท

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2...

IT News2 วัน ago

DREAME เดินหน้าเต็มกำลังบุกตลาดโรบอททำความสะอาด เปิดตัว L10s Ultra Gen2

DREAME เดินหน้าเต็มก...

Android News2 วัน ago

หลุดภาพเครื่องจริง “Wangshu” สมาร์ทโฟนไร้ปุ่มที่เคยพัฒนาของ Xiaomi ภายใต้ตระกูล MIX

ก่อนหน้านี้มีรายงานว...

News2 วัน ago

ASUS เปิดตัว Vivobook S 15 และ ProArt PZ13โน้ตบุ๊ก Copilot+ PC รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ส่งมอบความสามารถ AI สู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้น

เอซุส (ประเทศไทย) เป...

Android News2 วัน ago

Motorola Razr 50s เริ่มการพัฒนาแล้ว หลังปรากฏบน HDR10+ Certification

กลางปีที่ผานมา Motor...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก